Thứ Tư, 02/10/2024 13:26 CH
Phong “hiến máu”
Thứ Tư, 19/02/2014 08:26 SA

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), Hà Thanh Phong, sinh viên lớp C11X1, khoa Xây dựng (Trường đại học Xây dựng Miền Trung) còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

phong-xds140219.jpg

Hà Thanh Phong hiến máu - Ảnh: C.T.V

Hà Thanh Phong tham gia HMTN từ năm 2009 khi đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Vạn Giã, Khánh Hòa). Năm ấy, dù chưa đủ tuổi hiến máu (18 tuổi) nhưng Phong vẫn “đôn tuổi” để được tham gia. Phong kể: “Ngày ấy, em nghe anh cán bộ xã đoàn nói về lợi ích, ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu cứu người, nên tình nguyện tham gia. Sau này, cả nhà biết chuyện em hiến máu, mọi người hết sức ngạc nhiên vì thường ngày tuy là con trai nhưng em rất nhát… kim tiêm”.

 

Những năm tháng sau này, khi trở thành sinh viên, Phong càng nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Hầu như năm nào Phong cũng tham gia, có năm 1 lần, có năm 2 lần trong các đợt HMTN do Trường đại học Xây dựng Miền Trung phối hợp với Ban vận động HMTN tỉnh Phú Yên tổ chức. Ngoài ra, Phong còn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình trong những trường hợp khẩn cấp cứu người mỗi khi bệnh viện cần máu với tư cách là Đội trưởng Đội hiến máu dự bị (hay gọi là Đội hiến máu cấp cứu) của trường. Từ đầu năm 2013 đến nay, Phong và các bạn trong đội đã có 7 lần trực tiếp hiến máu. Nói về chuyện này, chàng sinh viên năm 3 khoa Xây dựng cười hiền khô: “HMTN với em là việc làm hết sức bình thường. Em cảm thấy đó là trách nhiệm của bản thân đối với xã hội”. Phong nói rằng mỗi khi nghĩ đến máu của mình đang chảy trong cơ thể một ai đó, giúp người ta vượt qua cái chết, bản thân cảm thấy rất vui. Chính điều này mà Phong luôn tích cực vận động các bạn sinh viên trong khoa, trong trường cùng HMTN. Thông qua sự vận động của Phong, mỗi năm có trên 300 sinh viên trong khoa tham gia HMTN. “Ban đầu nhiều bạn còn lo ngại hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng qua nhiều lần vận động, các bạn đã hiểu việc hiến máu không chỉ có lợi cho bản thân, mà còn giúp ích cho xã hội”, Phong cho biết.

 

Không chỉ nhiệt tình HMTN, Phong còn tham gia rất tích cực trong các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi… Theo Phong: “Mình là cán bộ Đoàn, nếu không gương mẫu đi đầu trong các hoạt động này thì làm sao nói được các bạn sinh viên nghe”. Qua các mạng xã hội, Phong cảm thấy trong cuộc sống còn rất nhiều cảnh đời khó khăn mà những người trẻ như mình cần phải giúp đỡ, sẻ chia. Phong nói: “Gia đình em có truyền thống cách mạng. Thời chiến tranh ông bà, ba mẹ em đã không tiếc công sức đóng góp cho quê hương, Tổ quốc, thì ngày nay, lý do gì mà em không nỗ lực cống hiến…”.

 

Tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng nhưng với Phong, học tập vẫn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Phong luôn biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến việc học tập. Nhờ vậy, mà năm nào Phong cũng là sinh viên có kết quả học tập khá. Với những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, trong hoạt động HMTN vì cộng đồng, tình nguyện vì an sinh xã hội, Phong được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh, Ban giám hiệu Trường đại học Xây dựng Miền Trung… tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Anh Lê Trọng Hoài, cán bộ Đoàn chuyên trách Trường đại học Xây dựng Miền Trung nhận xét: “Hà Thanh Phong là một trong những sinh viên rất năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động HMTN cũng như nhiều việc làm thiện nguyện khác do Đoàn trường phát động, là tấm gương để các bạn sinh viên trong trường noi theo”.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ công an tiêu biểu
Thứ Ba, 18/02/2014 09:24 SA
Một điều phối viên nhiệt tình
Thứ Hai, 17/02/2014 08:27 SA
Tận tâm với công tác hội
Thứ Bảy, 15/02/2014 08:41 SA
Xem ngư dân như người thân
Thứ Sáu, 14/02/2014 08:27 SA
Y Phi hết lòng vì cộng đồng
Thứ Tư, 12/02/2014 11:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek