Thứ Tư, 02/10/2024 13:37 CH
Một cán bộ công an tiêu biểu
Thứ Ba, 18/02/2014 09:24 SA

Đó là thiếu tá Đào Như Sâm, Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Tây Hòa. Gần 20 năm gắn bó với ngành, trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo và đồng đội yêu mến, tín nhiệm.

 

anhSam140218.jpg

Thiếu tá Đào Như Sâm.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở xã Hòa Đồng (Tây Hòa), năm 1995, sau khi tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân, anh Sâm về công tác tại Công an huyện Tuy Hòa (cũ), phụ trách 4 xã Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây, Hòa Xuân Nam và Hòa Tâm. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh kịp thời nắm tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở. Đồng thời, tranh thủ các cán bộ hưu trí, những người có uy tín ở địa phương tiếp nhận nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Tháng 7/2005, Công an huyện Tây Hòa được thành lập. Công tác ở một huyện mới bước đầu gặp rất nhiều khó khăn vất vả, với trách nhiệm là Đội phó Đội An ninh, anh cùng đồng đội thường xuyên xuống các xã Sơn Thành Đông, Sơn Thành Tây để nắm tình hình, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay tại khu dân cư. Năm 2007, anh được lãnh đạo Công an huyện điều về Đội Tổng hợp. Đây là một mảng công tác rất lớn, bao gồm công tác hậu cần, tổ chức, thanh tra, đặc biệt là nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp phục vụ cho công tác lãnh đạo chỉ huy của Công an huyện. Xác định đây là nhiệm vụ rất nặng nề nên anh luôn nỗ lực cố gắng đầu tư nghiên cứu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm 2013, anh đã giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong huyện thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, tham mưu lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm. Song song đó, anh còn tham mưu đề xuất Ban An toàn giao thông huyện, Công an huyện chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; nâng cao hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết số 88 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Nhờ vậy, năm 2013, tai nạn giao thông ở huyện Tây Hòa được kiềm chế, giảm được nhiều mặt.

 

Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Tây Hòa, cho biết: “Thiếu tá Đào Như Sâm là một đội trưởng có tinh thần trách nhiệm cao, vừa quản lý vừa làm chuyên môn nhưng công việc nào cũng hoàn thành tốt. Trong những năm qua, Đội Tổng hợp và đồng chí Sâm đã góp phần rất tích cực vào thành tích chung của Công an huyện”.

 

Với những thành tích đạt được, thiếu tá Đào Như Sâm được Tổng cục An ninh nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa và Tỉnh đoàn Phú Yên tặng nhiều giấy khen, được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2013.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một điều phối viên nhiệt tình
Thứ Hai, 17/02/2014 08:27 SA
Tận tâm với công tác hội
Thứ Bảy, 15/02/2014 08:41 SA
Xem ngư dân như người thân
Thứ Sáu, 14/02/2014 08:27 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek