Thứ Tư, 02/10/2024 13:23 CH
Tận tâm với công tác hội
Thứ Bảy, 15/02/2014 08:41 SA

Nhiệt tình, năng động, tâm huyết trong hoạt động hội và luôn quan tâm tới đời sống của phụ nữ trong khu phố, đó là điều mà chúng tôi cảm nhận khi tiếp xúc với chị Phan Thị Thủy Lệ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2 (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa).

 

Chi-Le-3140215.gif

Chị Phan Thị Thủy Lệ - Ảnh: L.KHANH

Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội trong vai trò chi hội trưởng, chị Phan Thị Thủy Lệ đã có nhiều việc làm thiết thực giúp chị em trên địa bàn phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Oanh, hội viên phụ nữ trong khu phố 2, thổ lộ: “Trước đây, đời sống gia đình tôi hết sức khó khăn. Vợ chồng tôi đầu tắt mặt tối làm ăn nhưng không đủ trang trải các khoản chi tiêu trong gia đình. Nhờ chị Lệ và hội Phụ nữ tạo điều kiện, vợ chồng tôi được vay vốn xóa đói giảm nghèo, mở quán bán tạp hóa có đồng ra đồng vô, kinh tế gia đình đỡ túng bấn. Không những vậy, tôi còn được vay vốn học sinh - sinh viên, nhờ vậy mà con gái tôi được tiếp tục học đại học ở TP Hồ Chí Minh”.

Nói về điều này, chị Lệ trăn trở: “Chi hội Phụ nữ khu phố 2 hiện có trên 1.800 hội viên, đời sống chị em còn không ít khó khăn, nhưng nguồn vốn vay từ trên “rót” về chủ yếu dành cho đối tượng phụ nữ nghèo, phụ nữ cận nghèo. Các chị đều mong muốn có thể vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình”. Thấu hiểu nguyện vọng của hội viên, chị Lệ đã mạnh dạn đề xuất ý kiến với địa phương và hội Phụ nữ cấp trên quan tâm, tạo điều kiện cho chị em vay vốn phát triển làng nghề truyền thống trồng hoa và rau xanh. Theo chị Lệ, để thu hút chị em đến với tổ chức hội, trước hết tổ chức phải đem lại lợi ích thiết thực cho họ. Khi đó, chị em sẽ tự nguyện tham gia, phong trào hội từ đó mới phát triển.

Hiện nay, chị Lệ là Tổ trưởng tổ vay vốn với tổng số dư nợ 700 triệu đồng giải quyết cho trên 40 hộ vay theo các kênh: học sinh - sinh viên, xóa đói giảm nghèo. Và điều bản thân chị cảm thấy vui nhất là những đồng vốn của hội đến được tận tay những phụ nữ đang có nhu cầu bức thiết về vốn làm ăn. Để đồng vốn vay được sử dụng đúng mục đích, sinh lời, chị Lệ luôn theo dõi, hướng dẫn chị em cách sử dụng vốn hiệu quả. Nhờ vậy, dưới sự “quản lý” của chị, các thành viên trong tổ vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, trả lãi đúng thời hạn, không có tình trạng nợ quá hạn… Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lâm Phan Thị Oanh nhận xét: “Chị Lệ không chỉ làm tốt vai trò của một cán bộ hội nhiệt tình, tận tụy, mà còn là một tổ trưởng tổ vay vốn làm rất tốt công tác quản lý, giúp đỡ các tổ viên vay vốn, sử dụng vốn đúng mục đích và đạt hiệu quả cao. Trong năm 2013, chị Lệ được nhận giấy khen của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam về thành tích trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Không chỉ quan tâm đến việc giúp chị em phát triển kinh tế, chị Lệ còn tích cực vận động bà con trong khu phố trợ giúp các gia đình gặp khó khăn hoạn nạn cũng như vận động hội viên tham gia thực hiện hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm và các phong trào thi đua của hội, nhất là phong trào phụ nữ xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Hơn 10 năm qua, không những “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” của Hội LHPN, chị Lệ còn là Ủy viên UBMTTQ Việt Nam phường Phú Lâm… Chị Lệ cười thổ lộ: “Nhiều lúc tôi đi suốt, không có thời gian dành cho gia đình. May mà ông xã luôn hiểu, thông cảm và tạo điều kiện cho mình. Nếu không có sự ủng hộ và hỗ trợ của ông xã có lẽ tôi không thể nào tham gia tốt công tác bên ngoài được”.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xem ngư dân như người thân
Thứ Sáu, 14/02/2014 08:27 SA
Y Phi hết lòng vì cộng đồng
Thứ Tư, 12/02/2014 11:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek