Thứ Tư, 02/10/2024 13:24 CH
Thủy tình nguyện
Thứ Bảy, 25/01/2014 09:03 SA

Xông xáo, nhiệt tình, hết lòng với công tác xã hội, Huỳnh Thị Cao Thủy 33 tuổi ở phường 2 (TP Tuy Hòa) đem tình yêu thương và sự nhiệt tình của tuổi trẻ góp sức xoa dịu nỗi đau của bao người thông qua các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

tang-qua-2140124.jpg

Chị Huỳnh Thị Cao Thủy (bìa phải) đến thăm gia đình chị Quý - Ảnh: .N.DUNG

Mang trong mình bầu nhiệt huyết, tình cảm chân thành khi tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hơn 10 năm nay Huỳnh Thị Cao Thủy - một nữ tình nguyện viên kỳ cựu trong Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh luôn có mặt trong các hoạt động từ thiện như: hiến máu tình nguyện, vận động các doanh nghiệp giúp đỡ những gia đình khó khăn, tham gia đi cứu trợ, cấp gạo, xe lăn, phát thuốc cho người nghèo… trong tỉnh.

 

Gặp tôi trong buổi sáng đi trao quà tết cho bà con nghèo ở xã An Phú (TP Tuy Hòa) hôm ấy, Thủy cười: “Từ ngày sinh em bé đến giờ mình không tham gia được nhiều hoạt động của đội như trước”. Có lẽ vì những “day dứt” này mà hôm ấy Thủy tạm gác công việc của gia đình sang một bên và mang cậu con trai hơn 1 tuổi đi gửi để tranh thủ đi tặng quà cho bà con nghèo. Đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Quý - một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Long Thủy (xã An Phú), Thủy không giấu được sự xúc động. Anh Lê Minh Tánh - chồng chị Quý vừa tử nạn khi đi biển mới hơn 3 tháng nay, bản thân chị Quý bị ung thư ở giai đoạn cuối phải nằm một chỗ trong khi 4 đứa con của họ còn thơ dại (đứa lớn nhất 13 tuổi, đứa nhỏ nhất mới vừa lên 3) - khiến những ai biết đến hoàn cảnh của họ đều không khỏi động lòng trắc ẩn. Và với Thủy - một người đã có nhiều năm tháng tham gia công tác tình nguyện, từng tiếp xúc với không ít phận người bất hạnh, Thủy không khỏi ngậm ngùi thương cảm cho hoàn cảnh gia đình chị Quý. Thủy bảo rằng, 25 suất quà tết mà cô và các thành viên trong Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tặng cho bà con chỉ có thể là chút lòng thành…

Thủy nói rằng, sau những chuyến đi thiện nguyện, bao giờ Thủy cũng thấy mình trưởng thành hơn, thấy cần phải tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bởi vẫn còn đó bao người bất hạnh. “Thủy cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn khi tham gia các hoạt động này” - bà mẹ 1 con chia sẻ.

24 lần tham gia hiến máu tình nguyện, Thủy bảo: “Mỗi giọt máu của mình cho đi là mang lại sự sống cho một ai đó. Một việc làm bình thường nhưng hữu ích và tốt đẹp như vậy, tại sao lại không tham gia?”. Chính những suy nghĩ đó mà hơn 10 năm nay, Huỳnh Thị Cao Thủy liên tục tham gia hiến máu tình nguyện có năm 1 lần, có năm 2 đến 3 lần với hy vọng “Mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại”. Điều mà Thủy trăn trở là hiện nay vẫn còn không ít các bạn trẻ thờ ơ với phong trào hiến máu tình nguyện. Có lẽ vì vậy mà Thủy còn là một tuyên truyền viên tích cực cho phong trào này không chỉ ở phường 2 mà nhiều địa phương khác với tư cách là thành viên của Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh. Nói về những việc mà mình đã làm, Thủy bảo: “Mình trẻ mà, sức còn khỏe là còn tham gia tình nguyện, chồng mình cũng hết lòng ủng hộ việc tham gia công tác tình nguyện”.

Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lê Thế Minh nhận xét về Thủy: “Dù không nhận bất cứ khoản phụ cấp nào từ hội, Thủy cũng như các thành viên khác trong đội khi đi làm tình nguyện đều phải bỏ tiền túi để tự lo cơm nước, xăng xe… nhưng vẫn rất xông xáo, nhiệt tình, hết lòng với công việc của hội. Những người có tấm lòng như Thủy thật đáng trân trọng, Thủy góp phần làm cho cuộc đời này tốt đẹp hơn”.

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngôi trường xuất sắc toàn diện
Thứ Sáu, 24/01/2014 08:36 SA
Nữ sinh khiếm thị giàu nghị lực
Thứ Năm, 23/01/2014 08:42 SA
Hờ Lai vượt khó, học giỏi
Thứ Ba, 21/01/2014 09:00 SA
Đổi thay ở buôn Kiến Thiết
Thứ Hai, 20/01/2014 10:01 SA
Một cảnh sát khu vực làm Dân vận khéo
Thứ Bảy, 18/01/2014 07:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek