Thứ Tư, 02/10/2024 13:35 CH
Một cảnh sát khu vực làm Dân vận khéo
Thứ Bảy, 18/01/2014 07:10 SA

Đó là trung úy Nguyễn Thanh Bình, Cảnh sát khu vực Công an phường Xuân Đài (TX Sông Cầu). Anh đã cùng đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động một số người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường sinh thái, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

NTB140118.jpg

Trung úy Nguyễn Thanh Bình (bên trái) đang báo cáo công việc với lãnh đạo Công an phường Xuân Đài

Phường Xuân Đài có 8 khu phố, giáp ranh với các xã An Dân, An Ninh Tây của huyện Tuy An và một số xã của huyện Đồng Xuân. Trong những năm gần đây, tình trạng một số người dân sử dụng súng săn, súng tự chế để săn bắn thú vẫn còn xảy ra. Bên cạnh đó ở khu vực đồi núi, các loại bom mìn trong chiến tranh còn sót lại chưa có điều kiện rà phá, xử lý triệt để có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng con người và môi trường sinh thái. Trước tình hình đó, với vai trò là tổ trưởng tổ phòng chống tội phạm Công an phường Xuân Đài, trung úy Nguyễn Thanh Bình đã tham mưu cho Ban chỉ huy xây dựng kế hoạch mở các đợt cao điểm vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Đồng thời phối hợp với đồng đội thu thập thông tin về những vụ án gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để tập hợp thành tài liệu tuyên truyền.

2 năm qua, trung úy Nguyễn Thanh Bình đã phối hợp với các chi hội, đoàn thể ở 8 khu phố và 3 trường học trên địa bàn phường, Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an TX Sông Cầu và lực lượng cảnh sát khu vực Công an phường tuyên truyền vận động tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong 221 giáo viên, gần 7.000 học sinh và quần chúng nhân dân. Qua đó, người dân đã tự giác chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cụ thể như qua nắm tình hình, trung úy Nguyễn Thanh Bình biết anh V. X. T (SN 1976) ở khu phố Khoan Hậu có 1 khẩu súng hơi loại 9kg. Anh T cho biết, khẩu súng này do 1 người bạn tặng để săn bắn thú. Sau khi trung úy Bình và Ban nhân dân khu phố đến nhà giải thích, anh T tự nguyện mang súng giao nộp cho cơ quan công an.

Qua kiểm tra, rà soát, trung úy Nguyễn Thanh Bình đã vận động 2 người dân giao nộp 1 khẩu súng hơi, 17 viên đạn AK, 19 viên đạn cacbin. Đồng thời anh còn phối hợp lập biên bản tạm giữ 1 quả mìn M79 giao cho phường đội xử lý theo thẩm quyền. Nhờ vậy trong 2 năm qua, trên địa bàn phường Xuân Đài không có vụ việc nào xảy ra liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trung úy Nguyễn Thanh Bình còn cùng với đoàn viên thanh niên thường xuyên gần gũi, giúp đỡ những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như gia đình bác Phạm Bước (SN 1935) có công với cách mạng, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Trung úy Nguyễn Thanh Bình và đồng nghiệp đã tự nguyện trích tiền lương, giúp đỡ gia đình bác mỗi tháng 150.000 đồng. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, vừa qua trung úy Bình cùng với cán bộ, chiến sĩ Công an phường Xuân Đài giúp bà con ở khu phố Phú Vĩnh, An Thạnh làm đường bê tông dài khoảng 1,5km, được chính quyền địa phương và bà con đồng tình, khen ngợi. Trung tá Huỳnh Quang Biên, Trưởng công an phường Xuân Đài, nhận xét:Đồng chí Nguyễn Thanh Bình luôn có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, nhất là trong vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, được bà con trong phường yêu mến, tin cậy”.

Với những kết quả đạt được, mới đây trung úy Bình được Công an tỉnh đề nghị Tổng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an khen thưởng.

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nỗ lực học nghề để thoát nghèo
Thứ Năm, 16/01/2014 08:00 SA
Hết lòng vì bình yên cuộc sống
Thứ Tư, 15/01/2014 08:38 SA
Góp phần đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 13/01/2014 08:17 SA
Hết lòng vì người cao tuổi
Thứ Bảy, 11/01/2014 09:23 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek