Thứ Tư, 02/10/2024 13:33 CH
Đội tuyên truyền phòng cảnh sát giao thông:
Góp phần đảm bảo an toàn giao thông
Thứ Hai, 13/01/2014 08:17 SA

Công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) luôn là nhiệm vụ đặt ra hàng đầu của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, nhất là đối với Đội Tuyên truyền điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm hành chính (Đội Tuyên truyền). Trong thời gian qua, Đội Tuyên truyền đã có nhiều thành tích đáng kể, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

tuyen-truyen140114.jpg

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công nhân các doanh nghiệp vận tải - Ảnh: N.THANH

Xác định công tác tuyên truyền là giải pháp cơ bản hàng đầu để làm chuyển biến nhận thức của người dân, góp phần làm giảm tai nạn giao thông, ngay từ đầu năm, Đội Tuyên truyền đã chủ động tham mưu Ban ATGT và Giám đốc Công an tỉnh xây dựng nhiều văn bản, kế hoạch chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT. Đội đã cung cấp 55 lượt tin bài, hình ảnh về công tác bảo đảm trật tự ATGT cho các cơ quan thông tin - truyền thông. Bên cạnh đó, Đội Tuyên truyền còn phối hợp với Ban ATGT tỉnh lắp đặt 26 bộ biển báo “Đoạn đường Cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra tốc độ” trên tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 25, quốc lộ 29 và các tuyến tỉnh lộ trọng điểm về tai nạn giao thông; lắp dựng 3 panô hình ảnh tuyên truyền hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ toàn cầu 2011-2020” tại ga Tuy Hòa, Bến xe liên tỉnh và Bến xe Nam Tuy Hòa…

Theo thiếu tá Võ Hùng Tường, Phó phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, điểm nổi bật của công tác tuyên truyền trong năm 2013 của Đội Tuyên truyền là đội đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể về tận khu phố, thôn, xóm, doanh nghiệp, trường học tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT thông qua các tiết mục văn hóa văn nghệ, tiểu phẩm hài về ATGT. Đội Tuyên truyền thường xuyên tổ chức chiếu phim về ATGT tại nơi tiếp dân, nhất là 2 phim khoa giáo “Xây dựng nếp sống văn hóa giao thông”, “Tìm hiểu quy định của pháp luật về trật tự ATGT” và 2 phim phóng sự “Chuyện giao thông ở nông thôn” và “Giao thông nông thôn”.

Đặc biệt, Đội Tuyên truyền của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã triển khai thành công mô hình “Xây dựng văn hóa giao thông trong trường học” tại Trường PTTH Lê Thành Phương, Tuy An và “Đoạn đường an toàn giao thông” ở quốc lộ 1 đoạn qua xã Xuân Cảnh và Xuân Thịnh, TX Sông Cầu. Từ những hoạt động đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong học sinh cũng như người dân trong tỉnh. Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Nói về khó khăn trong quá trình công tác, thiếu tá Võ Hùng Tường cho biết: “Khi tổ chức tuyên truyền ở các địa phương, đội cũng gặp không ít khó khăn vì hiệu quả chưa cao. Đối tượng tham gia các buổi tuyên truyền chủ yếu là cán bộ, hội viên, đoàn viên của xã, học sinh các trường và những người già lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em. Việc tập trung số đối tượng thanh niên lứa tuổi từ 18 đến 30 (đối tượng thường xuyên tham gia giao thông trên đường) để nghe các buổi tuyên truyền rất khó khăn. Chính vì thế, trong thời gian tới, Đội Tuyên truyền tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương để tập trung tổ chức đầy đủ các buổi tuyên truyền, mang lại hiệu quả cao, góp phần đẩy lùi tai nạn giao thông”.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hết lòng vì người cao tuổi
Thứ Bảy, 11/01/2014 09:23 SA
Người mê làm từ thiện
Thứ Sáu, 10/01/2014 08:09 SA
Một cảnh sát khu vực năng nổ
Thứ Năm, 09/01/2014 08:24 SA
Người phụ nữ nhân ái
Thứ Tư, 08/01/2014 09:16 SA
Một cô giáo giàu nghị lực
Thứ Ba, 07/01/2014 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek