Thứ Tư, 02/10/2024 13:31 CH
Người phụ nữ nhân ái
Thứ Tư, 08/01/2014 09:16 SA

Chị Đỗ Thị Minh Túc, chủ cơ sở photocopy Khánh Quang, phường 5, TP Tuy Hòa được nhiều người biết đến không chỉ là một phụ nữ năng động trong kinh doanh mà còn là một nhà hảo tâm thường xuyên giúp đỡ cho nhiều trường hợp khó khăn.

 

tuc140108.jpg

Chị Đỗ Thị Minh Túc tặng quà cho người nghèo - Ảnh: T.KỲ

Ở Trung tâm Vòng Tay Ấm (TP Tuy Hòa), 40 học sinh nghèo đang theo học tại đây đã xem chị Túc như một người chị, người mẹ trong gia đình bởi chị thường đến thăm và giúp đỡ các em. Mỗi dịp đầu năm học, chị đưa các em đi may quần áo, mua sách vở, đồ dùng học tập… Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu hay Tết Nguyên đán, chị cùng bạn bè và các thành viên Hội Từ thiện Tình Thương (TP Tuy Hòa) tặng gạo, quà cho các em về phụ giúp gia đình. Hay ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên, nơi nuôi dạy 126 cháu khuyết tật, mỗi lần đến thăm, chị không quên dành những phần quà bánh kẹo tặng các em. Chị Túc tâm sự: “Từ nhỏ, gia đình tôi cũng nghèo, bất hạnh như các em. Cho nên bây giờ tôi muốn giúp đỡ, san sẻ theo sức của mình”. Học giỏi, nhà nghèo, lại phải thay ba mẹ già nuôi các em, nên chị đã gác lại ước mơ học cao đẳng, đại học. Quê xã Hòa Xuân Tây (Đông Hòa), ra TP Tuy Hòa, chị Túc xin làm việc ở một tiệm photocopy. Rồi bằng ý chí và nghị lực vươn lên, chị vay vốn mở cửa hiệu photocopy riêng ở đường Ngô Quyền, kinh doanh ngày càng thuận lợi.

 

Hằng ngày vừa lo cho gia đình, vừa kinh doanh vất vả nhưng chị vẫn cố gắng vừa có tiền đảm bảo cuộc sống gia đình vừa có điều kiện làm từ thiện. Mỗi tuần, chị Túc dành ngày chủ nhật để tham gia công tác xã hội với nhiều hoạt động thiết thực như giúp đỡ người bị thận mãn tính ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên; tham gia “Hành trình nhân ái” cùng Hội Từ thiện Tình Thương đến thăm, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn tỉnh. Chị Túc còn là hạt nhân nòng cốt, tham gia tích cực chương trình “Đom đóm - Thắp sáng tương lai Phú Yên” (Sở LĐ-TB-XH). Với vai trò thư ký của Hội Từ thiện Tình Thương, chị Túc luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình. Khi nhận được những đơn thư xin giúp đỡ của những mảnh đời bất hạnh gửi về hội, bản thân chị cùng các thành viên trực tiếp đến những gia đình ở vùng sâu vùng xa, khảo sát hoàn cảnh, lên phương án kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ. Anh Trần Văn Thành ở thị trấn Phú Thứ (Tây Hòa), có hoàn cảnh rất khó khăn, không có nghề nghiệp ổn định nhưng phải nuôi con bị bệnh tim. Nhờ có chị Túc vận động mọi người, anh Thành được nhiều người giúp đỡ, có thêm điều kiện để chữa bệnh cho con. Anh Thành xúc động nói: “Tôi rất cảm ơn chị Túc và các tấm lòng hảo tâm gần xa đã hỗ trợ, động viên gia đình trong lúc ngặt nghèo”. Thấy được những việc hữu ích mà mẹ đang làm, 2 con trai của chị Túc cũng tiết kiệm tiền ăn sáng hằng ngày, tích cực phụ mẹ làm những công việc ý nghĩa cho người nghèo, người gặp hoàn cảnh không may trong cuộc sống.

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thi, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em, nhận xét: “Chị Túc là một trong những nhà hảo tâm tham gia rất tích cực các hoạt động giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi, là người luôn đồng hành xuyên suốt cùng Chương trình Đom đóm - Thắp sáng tương lai. Chúng tôi luôn đánh giá cao và trân trọng những đóng góp của chị!”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cô giáo giàu nghị lực
Thứ Ba, 07/01/2014 08:30 SA
Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế
Thứ Bảy, 04/01/2014 08:33 SA
Sống có tình thương, đề cao trách nhiệm
Thứ Sáu, 03/01/2014 07:58 SA
Biến ước mơ thành hiện thực
Thứ Năm, 02/01/2014 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek