Thứ Tư, 02/10/2024 15:18 CH
Một đoàn viên tiêu biểu
Thứ Sáu, 22/11/2013 08:48 SA

Đó là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1983), nhân viên Phòng Kiểm nghiệm Công ty cổ phần PYMEPHARCO Phú Yên.

thanh-tuyen131122.jpg

Nguyễn Thị Thanh Tuyền tại phòng làm việc - Ảnh: T.HIẾU

Sau khi tốt nghiệp THPT, Thanh Tuyền thi đậu vào Khoa Sinh học Trường đại học Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh. Trong 4 năm đại học, Thanh Tuyền nỗ lực học tập nên được nhận học bổng của trường. Thanh Tuyền nói: “Ba mẹ dốc hết tâm lực cho mình ăn học thì mình cũng phải cố gắng học để không phụ lòng ba, mẹ”. Sau khi tốt

nghiệp đại học, năm 2007, Thanh Tuyền được Công ty cổ phần PYMEPHARCO nhận vào làm tại Phòng Kiểm nghiệm dược cho tới nay. Kiểm tra thuốc trước khi bán ra thị trường - một công việc tương đối khó khăn và vất vả nhưng mấy năm qua Thanh Tuyền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thanh Tuyền cho biết, trong quá trình kiểm nghiệm dược để xác định hoạt lực kháng sinh, thường vòng kháng sinh bị lồi lõm không rõ nét dẫn đến kết quả đọc được không chính xác, vì thế phải kiểm tra nhiều lần để có kết quả đúng nhất nên mất nhiều thời gian. Thấy vậy, Thanh Tuyền cùng một chị đồng nghiệp trong công ty đã bỏ ra hơn 1 tháng nghiên cứu đề tài “Khảo sát điều kiện nhiệt độ ủ mẫu trong định lượng Vancomycin.HCL bằng phương pháp vi sinh vật”. Qua quá trình khảo sát, nhóm đã tìm được nhiệt độ ủ mẫu tối ưu nhất để tạo được vòng kháng khuẩn rõ nét. Từ đó giúp kiểm nghiệm viên đọc kết quả chuẩn xác một cách dễ dàng mà không mất nhiều thời gian. Đề tài sáng kiến này đã được công ty công nhận và áp dụng trong việc kiểm nghiệm dược hơn 1 năm qua.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Thanh Tuyền còn tham gia năng nổ công tác Đoàn, là một trong những thành viên tích cực của nhóm Diễn đàn tình thương - nơi hội tụ những người đam mê làm công tác xã hội từ thiện trên khắp mọi miền Tổ quốc. Thanh Tuyền cho biết: “Hồi học đại học, tôi đã nhiều lần tham gia công tác tình nguyện nhưng thời điểm đó chỉ giúp công chứ không có điều kiện để giúp của. Vì thế, sau khi đi làm, năm 2010, tôi quyết định đăng ký làm thành viên của diễn đàn này. Diễn đàn chủ yếu giúp những em bị khuyết tật trong và ngoài tỉnh có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống”. Theo Thanh Tuyền, nhóm thành viên ở Phú Yên không chỉ làm công tác từ thiện trong tỉnh mà còn ở Nha Trang nữa, hễ có hoàn cảnh nào kêu gọi trên diễn đàn thì sắp xếp công việc lên đường ngay. Nhóm thường tận dụng vào 2 ngày cuối tuần để đi và chủ yếu bỏ tiền túi là chính.

“Thanh Tuyền là một đoàn viên năng nổ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đồng thời, chuyên môn cũng giỏi. Năm 2012, sáng kiến nói trên của bạn và đồng nghiệp đã được Hội đồng khoa học kỹ thuật của công ty đánh giá cao. Mới đây, Thanh Tuyền được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tuyên dương “Người công nhân trẻ giỏi” năm 2013”, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHARCO Bùi Phùng Nữ Như Nguyện nói.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một già làng mẫu mực
Thứ Hai, 18/11/2013 08:49 SA
Chia sẻ với phụ nữ gặp khó
Thứ Bảy, 16/11/2013 08:56 SA
Tổng phụ trách Đội năng động
Thứ Sáu, 15/11/2013 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek