Thứ Tư, 02/10/2024 15:17 CH
Chiến sĩ Công an trẻ lập công
Thứ Năm, 21/11/2013 08:25 SA

Vào khoảng 18 giờ 50 ngày 13/9/2013, trên địa bàn thị trấn Củng Sơn trời mưa như trút nước, các tuyến đường trong khu vực thị trấn người qua lại cũng vắng vẻ hơn mọi ngày.

 

lah131121.jpg

Thượng sĩ Lê Anh Hoan (trái) đang báo cáo công việc với lãnh đạo Công an thị trấn Củng Sơn - Ảnh: K.PHƯỢNG

Chị Phạm Thị Thu Hiến (SN 1976) ở khu phố Đông Hòa (thị trấn Củng Sơn) đi xe đạp điện đang trên đường về nhà, khi đến gần chùa Phước Sơn ở khu phố Đông Hòa thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe máy từ phía sau giật túi xách, bên trong có khoảng 2 triệu đồng tiền mặt, 2 chiếc điện thoại di động cùng một số giấy tờ khác. Vì quá bất ngờ, chị Hiến không kịp phản ứng, chỉ kịp nhìn thấy 2 đối tượng đi chiếc xe Wave Alpha màu xanh và đối tượng ngồi sau đội mũ bảo hiểm màu cam. Lập tức, chị đến Công an thị trấn Củng Sơn trình báo.

 

Ngay sau khi nhận tin báo của người bị hại, mặc dù đêm đó không phải là ca trực nhưng được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị trấn, thượng sĩ Lê Anh Hoan đã nhanh chóng huy động lực lượng bảo vệ dân phố cùng mình khẩn trương truy tìm thủ phạm tại các khu vực mà các đối tượng có khả năng lẩn trốn, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an huyện tăng cường lực lượng tham gia truy xét. Thượng sĩ Lê Anh Hoan đã cùng các thành viên Tổ bảo vệ dân phố đi tuần tra trên các tuyến đường; kiểm tra các cơ sở ăn uống, giải khát, nhà trọ ở thị trấn. Từ những nguồn tin về đặc điểm nhân dạng các đối tượng và phương tiện mà chúng sử dụng do người bị hại mô tả, anh phối hợp với các trinh sát, điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện tiến hành xác minh, rà soát, sàng lọc các đối tượng có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp trên địa bàn. Qua công tác điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với những nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, Công an huyện Sơn Hòa thấy nổi lên 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Đó là Võ Phi Long (SN 1995) và Lê Nhật Huy (SN 1990) đều trú khu phố Đông Hòa. Lê Nhật Huy là đối tượng lười lao động, thường xuyên chơi bời lêu lổng, đã từng có tiền án, tiền sự về tội lừa đảo và trộm cắp tài sản, rất ranh ma, có nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan Công an. Còn Võ Phi Long cũng là đối tượng có tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, đang bị quản lý giáo dục tại địa phương. Ngay lập tức, tổ công tác mời 2 đối tượng đến làm việc nhưng Lê Nhật Huy đã bỏ trốn. Qua đấu tranh khai thác, với những chứng cứ thu thập được, Võ Phi Long đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do ở cùng khu phố nên Huy và Long nắm được quy luật sinh hoạt của chị Hiến. Tối 13/9, khi thấy chị vừa ở tiệm làm tóc về nhà, Huy và Long đã dùng xe máy bám theo. Đến đoạn đường vắng vẻ, bọn chúng đã ép xe, cướp giật chiếc túi xách của chị.

 

Từ lời khai của Võ Phi Long, thượng sĩ Lê Anh Hoan đã cùng với các lực lượng truy tìm, thu hồi được tang vật chứng mà các đối tượng dùng làm phương tiện gây án. Công an huyện Sơn Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Phi Long về hành vi cướp giật tài sản đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Phú Yên ra quyết định truy nã Lê Nhật Huy. Ngày 10/10/2013, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt được Lê Nhật Huy tại TX Thuận An, tỉnh Bình Dương, di lý về Công an huyện Sơn Hòa để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng công an thị trấn Củng Sơn, cho biết: Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, chỉ sau 21 giờ, thượng sĩ Lê Anh Hoan đã cùng các lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ hai đối tượng cướp giật tài sản, góp phần trả lại sự bình yên trên địa bàn. Là một cảnh sát khu vực, đồng chí Hoan luôn không ngừng nỗ lực cố gắng, học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, được lãnh đạo và đồng đội tin yêu, quý mến.

 

Thành tích của thượng sĩ Lê Anh Hoan đã góp phần thể hiện phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân luôn hết lòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Anh đang được Công an huyện Sơn Hòa đề nghị Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một già làng mẫu mực
Thứ Hai, 18/11/2013 08:49 SA
Chia sẻ với phụ nữ gặp khó
Thứ Bảy, 16/11/2013 08:56 SA
Tổng phụ trách Đội năng động
Thứ Sáu, 15/11/2013 08:50 SA
Thấm nhuần lời Bác dạy
Thứ Năm, 14/11/2013 08:27 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek