Thứ Tư, 02/10/2024 17:22 CH
Ma Lưn - Bí thư chi bộ mẫu mực
Thứ Tư, 09/10/2013 08:56 SA

Là Bí thư Chi bộ buôn Học (xã Ea Lâm, Sông Hinh), Ma Lưn luôn gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua ở cơ sở. Đặc biệt là trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông đã làm theo Bác từ những việc làm cụ thể hàng ngày như nói ít làm nhiều, gắn bó với dân, tích cực chỉ đạo, tham gia các hoạt động của buôn làng...

malun131009.jpg

Ma Lưn (trái) trao đổi công việc với Trưởng buôn Học Ma Quách - Ảnh: N.LY

Người bí thư chi bộ ấy có lối sống giản dị, gần gũi và luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của quần chúng, nhân dân. Không chỉ bản thân học theo Bác, cùng chi ủy xây dựng kế hoạch và triển khai rộng rãi nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong đảng viên và quần chúng. Ông còn thường xuyên theo dõi để kịp thời động viên, khuyến khích những đảng viên và quần chúng tiêu biểu, tích cực, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Ma Quách, Trưởng buôn Học chia sẻ: “Là đảng viên, tôi học được ở đồng chí Ma Lưn những đức tính tốt như nói đi đôi với làm, tạo sự đoàn kết trong Đảng, giữa Đảng với dân, làm cho chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh”.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, Ma Lưn tích cực vận động bà con hiến đất, đóng góp tiền, ngày công làm đường nông thôn... Trong buôn còn nhiều hộ đời sống khó khăn, ông đến từng nhà vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để tự vươn lên làm ăn, xóa đói giảm nghèo. Phát huy tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ông cùng gia đình chăm lo sản xuất với các mô hình hiệu quả, vừa làm điểm nhân rộng cho bà con trong buôn. Ma Lưn cho biết: “Mình là đảng viên, là cán bộ cơ sở, muốn tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đạt kết quả thì bản thân phải gương mẫu trong mọi việc, kinh tế gia đình phải đàng hoàng. Có như vậy thì khi đến với dân, nói bà con mới tin”.

Với uy tín của mình cùng với sự nhiệt tình đi đầu trong các phong trào, nên những năm qua, các chỉ tiêu nghị quyết đề ra đều được thực hiện tốt và chi bộ được Đảng ủy xã đánh giá cao. Phó bí thư Đảng ủy xã Ea Lâm Trần Minh Khai nhận xét: “Dưới sự lãnh đạo xông xáo, nhiệt tình, hiệu quả của đồng chí Bí thư Ma Lưn, Chi bộ buôn Học nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Quan trọng nhất là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, nhân dân yên tâm sản xuất làm ăn nên đời sống vật chất và tinh thần có nhiều chuyển biến tích cực. Nguyên nhân là do đồng chí bí thư đã thể hiện được phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, cùng với cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt trách nhiệm của mình, thật sự là một tấm gương tiêu biểu trong chi bộ, đảng bộ. Đồng chí Ma Lưn được Huyện ủy Sông Hinh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người uy tín ở thôn Ma Đỉa
Thứ Ba, 08/10/2013 09:30 SA
Cô học trò mồ côi vượt khó
Thứ Hai, 07/10/2013 09:14 SA
Nghị lực của cô tân sinh viên nghèo
Thứ Sáu, 04/10/2013 08:30 SA
Cụ bà nhặt ve chai làm từ thiện
Thứ Năm, 03/10/2013 08:21 SA
Một người cao tuổi mẫu mực
Thứ Tư, 02/10/2013 09:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek