Thứ Tư, 02/10/2024 17:34 CH
Một người cao tuổi mẫu mực
Thứ Tư, 02/10/2013 09:09 SA

Nhiệt tình trong công tác hội, hết lòng vì người cao tuổi và cộng đồng - đó là điều mà nhiều người cảm nhận khi nói về ông Hồ Ấu, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường 6 (TP Tuy Hòa).

nhan-khen131002.jpg

Ông Hồ Ấu (bìa trái) nhận giấy khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh - Ảnh: T.THẢO

Gặp ông trong lễ tuyên dương những NCT có thành tích trong công tác NCT của tỉnh, tôi mới hiểu hết những gì mà người dân trong phường nói về ông. Bà con yêu mến, kính trọng không chỉ vì ông là một người gương mẫu trong công việc mà còn là một người luôn sống hòa đồng, giúp đỡ người khác.

Để những NCT trong phường có thể hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của Nhà nước, ông Hồ Ấu đã rà soát các hồ sơ của các cụ đến tuổi được hưởng trợ cấp xã hội. Nhờ vậy đến nay, có 121 cụ được nhậntrợ cấp thường xuyên và bảo hiểm y tế. Đến nay, 100% chi, tổ hội NCT của phường đăng ký thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tham gia phong trào “Tuổi cao gương sáng”, trong đó, nổi bật lên hoạt động thi đua toàn diện với chủ đề “Bác Hồ với NCT”. Qua đó, ông vận động nhiều nhà hảo tâm, Việt kiều hỗ trợ tiền, gạo giúp đỡ các cụ gặp khó khăn, những người khuyết tật; sử dụng hiệu quả quỹ hội, phát động NCT toàn phường tham gia thi đua dân vận khéo… Ngoài ra, ông còn tham gia tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chính sách của địa phương để người dân hiểu rõ, chấp hành, làm theo cho đúng. Các vấn đề được ông chú trọng là thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lợi ích của việc xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, kế hoạch hóa gia đình, an toàn giao thông, tác hại của ma túy và bia rượu… Qua các buổi họp, sinh hoat, ôngkhuyên mọi người tạo điều kiện giúp đỡ những NCT khó khăn để họ sống vui, sống khỏe. Ông Ấu cho biết: “Tôi chẳng ngại làm việc gì mà có ích cho NCT của phường cả. Tôi thường xuyên tham gia các hoạt động ở địa phương để vừa tạo thêm niềm vui cho bản thân vừa góp một phần sức mình trong việc xây dựng khu phố bình yên, phát triển. Tuổi cao, sức đã yếu, nhưng đóng góp được chút gì cho các cụ, cho bà con thì tôi chẳng bao giờ từ nan”.

Ông Võ Vụ, người dân khu phố Bạch Đằng (phường 6) cho biết: Mỗi khi có xích mích xảy ra ở trong khu phố nào mà khó hòa giải thì ông Ấu cũng tìm cách dàn xếp, giải thích những điều thiệt hơn. Nhờ vậy, tránh được tình trạng gây mất đoàn kết tình làng, nghĩa phố.

Ông Dương Văn Khanh, Phó ban đại diện Hội NCT TP Tuy Hòa, cho biết: “Phong trào NCT ở phường 6 hoạt động rất tốt, trong đó, công lớn nhất thuộc về ông Ấu đúng như lời Bác Hồ dạy “Tuổi cao chí càng cao”. Bản thân ông Ấu liên tục được UBND phường, UBND TP Tuy Hòa khen. Mới đây ông được tuyên dương tại hội nghị thi đua khen thưởng của Hội NCT tỉnh”.

PHONG NHÃ - NHƯ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Ông Bụt” của trẻ khuyết tật
Thứ Ba, 01/10/2013 08:11 SA
Chị Linh làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 28/09/2013 09:00 SA
Trinh sát trẻ lập công
Thứ Năm, 26/09/2013 08:28 SA
Nữ “thủ lĩnh” Đoàn tiêu biểu
Thứ Tư, 25/09/2013 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek