Thứ Sáu, 04/10/2024 00:19 SA
Bác vẫn đang ân cần nhắc nhủ chúng ta
Thứ Ba, 27/02/2007 13:36 CH

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" lần này là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội được tiến hành trong thời gian dài, có nội dung phong phú và thiết thực. Nhiều nghị quyết của Đảng từ trước đến nay đã đề cập, nhấn mạnh yêu cầu này và mang lại hiệu quả rõ ràng là điều Đảng và nhân dân mong đợi trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

 

Ngược dòng thời gian, nhìn lại trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, chúng ta thấy Đảng đã nhiều lần tiến hành các đợt sinh hoạt chỉnh đốn đội ngũ, xây dựng củng cố tổ chức từ cơ sở, rèn luyện cán bộ đảng viên. Các đảng viên lớp trước vẫn thường nhắc chúng ta, trong thời kỳ kháng chiến trước mỗi lần bước vào chiến dịch, từng cấp ủy chi bộ, mỗi cán bộ đảng viên đều qua một đợt tự kiểm điểm, nghiêm khắc tự nhìn lại mình, mọi người cùng giúp nhau chỉ ra cho đồng chí mình mặt tốt cần phát huy, mặt yếu kém cần khắc phục, những điều tốt hoặc kém ấy được nêu ra rất cụ thể, để rồi sau đó thanh thản, phấn khởi bước vào thực hiện nhiệm vụ mới. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các cơ quan, các cán bộ, đảng viên, mỗi người, mỗi ngày “phải thiết thực tự kiểm điểm đồng chí mình, hễ thấy khuyết điểm phải kiên quyết tự sửa chữa và giúp đồng chí mình tự sửa chữa. Nếu không kiên quyết sửa chữa khuyết điểm thì cũng như giấu giếm bệnh tật trong mình, không dám uống thuốc để bệnh ngày càng nặng thêm, nguy đến tính mệnh”.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là nhà cách mạng, không chỉ là một nhân cách lớn, không chỉ là tấm gương tuyệt vời về đạo đức tác phong mà Hồ Chí Minh là một danh nhân văn hóa lớn. Điều mà cả thế giới nghiên cứu khoa học phát hiện ở Người chiều sâu tư tưởng, những giá trị tiềm ẩn trong nhân cách, trong tác phong, trong đạo đức của con người Hồ Chí Minh. Nói về đạo đức cách mạng, Bác viết: “Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân”. Bác phê phán mạnh mẽ bệnh “kéo bè kéo cánh” và cho đó là “một bệnh rất nguy hiểm” “Từ bè phái mà đi đến chia rẽ. Ai hợp với mình thì dù người xấu cũng cho là tốt, việc dở cũng cho là hay, rồi che đậy cho nhau, ủng hộ lẫn nhau. Ai không hợp với mình thì người tốt cũng cho là xấu, việc hay cũng cho là dở, rồi tìm cách dèm pha nói xấu, tìm cách dìm người đó xuống”. Bác nghiêm khắc vạch rõ: “Bệnh này rất tai hại cho Đảng. Nó làm hại đến sự thống nhất. Nó làm Đảng bớt mất nhân tài và không thực hành được đầy đủ chính sách của mình. Nó làm mất sự thân ái, đoàn kết giữa đồng chí… Nó gây ra những mối nghi ngờ”.

 

Kết thúc phần này, Bác viết: “Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi ngày phải tự kiểm tra, tự phê bình, tự sửa chữa, như mỗi ngoài phải rửa mặt. Được như thế thì trong Đảng sẽ không có bệnh, mà Đảng sẽ mạnh khỏe vô cùng”.

 

Trong lúc chúng ta đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đọc lại những lời dạy của Bác ta vẫn thấy như Bác đang ân cần nhắc nhủ chúng ta hôm nay để rèn luyện phấn đấu trở thành người cán bộ, đảng viên thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư được dân tin, dân phục, dân yêu, ra sức làm tròn nhiệm vụ Đảng giao phó cho mình, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân.

 

HỒNG VIỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek