Thứ Ba, 15/10/2024 13:14 CH
Đoàn kết, đổi mới, vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững (*)
Thứ Năm, 16/09/2010 07:29 SA

(Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2020 do đồng chí ĐÀO TẤN LỘC, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc sáng 15/9)

 

dh2100916.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc đọc diễn văn khai mạc Đại hội – Ảnh: M.KÝ

 

Kính thưa đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam,

 

Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

 

Thưa các quý vị khách quý,

 

Thưa các đồng chí đại biểu Đại hội;

 

Thực hiện Chỉ thị số 37, ngày 4/8/2009 của Bộ Chính trị khóa X, thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở đúng theo kế hoạch dự kiến và chuẩn bị chu đáo các mặt cho việc tổ chức Đại hội cấp tỉnh. Được sự cho phép của Bộ Chính trị, hôm nay, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV long trọng khai mạc tại TP Tuy Hòa. Thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi nhiệt liệt chào mừng 330 đại biểu chính thức đại diện trên 24.260 đảng viên tiêu biểu cho sức mạnh đoàn kết, trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng bộ tỉnh về dự Đại hội.

 

Đại hội chúng ta nồng nhiệt chào mừng đồng chí Phạm Quang Nghị thay mặt Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã về dự và chỉ đạo Đại hội; chào mừng đồng chí Nguyễn Văn Quynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Tư lệnh Quân khu 5; các đồng chí lãnh đạo các vụ địa phương của các ban đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng là những đồng chí lâu nay gắn bó giúp đỡ cho địa phương. Nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Tự - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, Vũ Hoàng Hà - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, Hà Sơn Nhin - Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai đem đến Đại hội tình cảm anh em láng giềng thân thiết.

 

Chào mừng các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và Tỉnh ủy viên các khóa, các đồng chí nguyên Bí thư các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các đồng chí khách mời của Đại hội, các đại biểu bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh về dự Đại hội.

 

Trong giờ phút trọng thể này, Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của nhân dân ta 80 năm qua đã khẳng định rằng, tư tưởng vĩ đại của Người cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin mãi mãi là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng ta và của cách mạng Việt Nam, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Tư tưởng đó đã dẫn dắt chúng ta trên mỗi chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển đất nước, là ngọn cờ bách chiến, bách thắng của cách mạng Việt Nam, là sức mạnh tập hợp và đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp cách mạng của chúng ta hôm nay và mai sau.

 

Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 

Đại hội chúng ta bày tỏ lòng tiếc thương các đồng chí: Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Thập, Tỉnh ủy viên khóa XIV đã từ trần trong thời gian của nhiệm kỳ.

 

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng cám ơn sự tham gia nhiệt tình và sự đóng góp quý báu, đầy trách nhiệm của các tổ chức đảng và chính quyền trong tỉnh, của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các trí thức, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, cán bộ, đảng viên và của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vào các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, góp phần quan trọng để các văn kiện trình Đại hội hôm nay thực sự là kết tinh trí tuệ và trách nhiệm của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh ta. Chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương phong trào thi đua yêu nước sôi nổi của các tầng lớp nhân dân, của các ngành, các cấp, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã ra sức phấn đấu lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội.

 

Thưa Đại hội,

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV diễn ra trong thời điểm lịch sử có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sự nghiệp đổi mới trên đất nước ta đã trải qua 25 năm. Cả nước ta vừa long trọng tổ chức kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và đang sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đến thời điểm này, toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta vừa kết thúc 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; 5 năm ấy, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta cũng gặp không ít khó khăn, thách thức do những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, chịu tác động xấu từ lạm phát và suy thoái kinh tế, thiên tai, dịch bệnh, sự chống phá của các thế lực thù địch… Nhưng toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta đã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt được những thành tựu rất quan trọng. Nền kinh tế giữ được mức tăng trưởng khá và tương đối ổn định. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Các mặt văn hóa xã hội và đời sống nhân dân ổn định, nhiều mặt cải thiện. Quốc phòng an ninh được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có tiến bộ. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt một số kết quả bước đầu. Nhìn khái quát, tuy còn không ít khuyết điểm, yếu kém, song chúng ta tự tin rằng những thành tựu đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV là rất to lớn, đạt mục tiêu đưa tỉnh ta cơ bản thoát khỏi tỉnh nghèo; vị thế của tỉnh Phú Yên được nâng lên, góp phần tạo ra thế và lực mới cho công cuộc phát triển tỉnh nhà trong các giai đoạn tiếp theo.

 

Trong những năm sắp tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta sẽ tiếp tục đương đầu với những khó khăn, thách thức xuất phát từ tình hình quốc tế và khu vực còn nhiều diễn biến phức tạp; thiên tai, dịch bệnh, tác động của sự biến đổi khí hậu khó lường; các thế lực thù địch không ngừng thực hiện âm mưu “diễn biến hoà bình”, chống phá ta về nhiều mặt… Điều đó càng đòi hỏi toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

 

dh1100916.jpg

Các đại biểu dự Đại hội  – Ảnh: M.KÝ

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện thành tựu đạt được cũng như những yếu kém, khuyết điểm, đồng thời rút ra được những bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; từ đó tiếp tục đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phát triển tỉnh nhà trong 5 năm tới (2011 - 2015); thảo luận cho ý kiến Bản kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành khóa XIV, nhiệm kỳ 2005-2010; đóng góp ý kiến vào các văn kiện (dự thảo) của Đại hội lần thứ XI của Đảng. Đại hội sẽ xem xét giới thiệu nhân sự và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh, gắn bó mật thiết với nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo trong giai đoạn cách mạng mới. Đại hội chúng ta cũng sẽ lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho ý chí, trí tuệ của Đảng bộ để bầu vào Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

 

Thưa các đồng chí lãnh đạo,

 

Thưa Đại hội,

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV nêu cao ý chí của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh ta là tiếp tục đoàn kết, đổi mới, vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, đạt mức bình quân chung của cả nước, tạo đà để đến năm 2020, Phú Yên cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự chỉ đạo, điều hành của Quốc hội và Chính phủ, sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương và sự phối hợp hiệu quả của các tỉnh bạn, chúng ta tin tưởng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà nhất định sẽ thành hiện thực.

 

Với niềm tin sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Chúc các đại biểu và các vị khách quý sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cám ơn.

———————

(*) Đầu đề do Báo Phú Yên đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek