Thứ Ba, 15/10/2024 15:16 CH
Lòng dân hướng về đại hội
Thứ Tư, 15/09/2010 10:00 SA

* Thạc sĩ  Hoàng Văn Cương, Giảng viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3: “Cần có chính sách thu hút trí thức trẻ”

 

HOANG-VAN-CUONG100915.jpg

Là giảng viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, những năm qua, tôi đã đảm nhận nhiệm vụ đào tạo lực lượng trí thức trẻ và người lao động có tay nghề cho tỉnh. Tôi đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình, cùng đồng nghiệp tuyên truyền, giáo dục đường lối chính sách, phương hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà đến các em học sinh, sinh viên. Qua đó, giúp các em hiểu và cùng chung sức tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra. Tôi mong muốn Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ đưa ra những quyết nghị hợp lý và những giải pháp hữu hiệu để khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà theo hướng hiện đại, sánh ngang tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Bên cạnh đó, cần có chính sách và giải pháp thu hút lực lượng trí thức trẻ được đào tạo ở những cơ sở có chất lượng cao về sống, làm việc và cống hiến cho sự phát triển chung của tỉnh.

 

* Đại úy Lê Quốc Lam, Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 85: “Quan tâm hơn đến lực lượng sẵn sàng chiến đấu”

 

lam100915.jpg

Là một sĩ quan ở đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tôi nhận thấy trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng vũ trang tỉnh nhà luôn được củng cố vững mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững. Lực lượng vũ trang sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và chính quyền giao. Phẩm chất người lính Cụ Hồ luôn được nhân dân tin yêu, quý mến là động lực thúc đẩy mạnh mẽ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tôi mong muốn BCH Đảng bộ tỉnh khóa mới quan tâm hơn nữa đối với lực lượng vũ trang tỉnh nói chung và đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu nói riêng để người lính chúng tôi an tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ.

 

* Phạm Thị Thảo, Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên (Tỉnh đoàn Phú Yên): “Tạo điều kiện để thế hệ trẻ thể hiện ý chí, khát vọng”

 

THAO-100915.jpg

Trong thời gian qua, Đảng luôn nêu cao nhiệm vụ quan trọng là lãnh đạo, chỉ đạo phát triển tổ chức Đoàn, tạo mọi điều kiện để tổ chức Đoàn đột phá trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Là một đoàn viên trẻ, tôi đặt trọn niềm tin và sự kỳ vọng vào Đảng. Tôi cũng mong muốn rằng trong thời gian tới, Đảng cần chăm lo hơn nữa để thế hệ trẻ chúng tôi có đủ phẩm chất, kỹ năng sống, giàu về lý tưởng cách mạng, lý tưởng Đảng. Tổ chức nhiều diễn đàn để những đoàn viên trẻ có cơ hội trình bày quan điểm một cách dân chủ, thể hiện ý chí, khát vọng và hoài bão, để tự rèn luyện và trưởng thành hơn từ đó góp sức trẻ cùng với tỉnh nhà tiếp tục thẳng tiến vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.  

 

* Ni sư Thích Nữ Đoan Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Yên (TP Tuy Hòa): “Mong muốn mọi người chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”

 

NI-SU100915.jpg

Những năm qua, Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm thăm hỏi, tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi thực hiện tốt việc tu hành, sống tốt đời đẹp đạo, thực hiện đúng đường lối, chủ trương chính sách của Nhà nước. Tịnh xá Ngọc Yên cũng đã tăng thêm phần giáo huấn trong chùa để các Phật tử luôn sống tuân thủ theo pháp luật và nội quy của nhà chùa. Nhờ đó, những năm qua không có tình trạng gây mất trật tự trong tịnh xá, không nghe lời xuyên tạc bên ngoài. Ngoài việc tu học, chúng tôi cũng đã tham gia vận động và làm công tác từ thiện. Hàng năm Tịnh xá tổ chức tặng quà cho các cháu khuyết tật Trường Niềm Vui, hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào nghèo, đồng bào các địa phương bị thiên tai lũ lụt. Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này, tôi mong muốn mọi người chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, quan tâm giúp đỡ người nghèo hơn nữa để họ có cuộc sống ổn định và cùng nhau phát triển.

 

* Già làng La Văn Lung ở thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân: “Tiếp tục đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số”

 

La-Van-Lung100915.jpg

Hiện nay, đồng bào dân tộc thiểu số chúng tôi đã xóa bỏ lối sống du canh du cư, chuyển sang định cư ổn định với những mô hình kinh tế trang trại, nuôi bò đàn và nuôi heo, trồng lúa nước, trồng rừng kinh tế… đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ở thôn Xí Thoại, nhiều hộ đã mạnh dạn vay vốn đầu tư sản xuất, biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật. Nhờ vậy, nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Chính phủ đã quan tâm đầu tư, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số nhiều chương trình, dự án, cơ sở hạ tầng, do đó mức sống từng bước được nâng cao. Những hủ tục lạc hậu được xóa bỏ, thay vào đó là nếp sống văn minh và những tiến bộ của xã hội. Cảm ơn Đảng, Chính phủ, tỉnh đã triển khai nhiều chính sách phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhân Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV, bà con chúng tôi mong muốn rằng những chính sách ưu tiên cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tiếp tục được triển khai đầu tư mạnh hơn nữa…

 

* Huỳnh Văn Thu, trưởng thôn Hòa An, xã Xuân Hòa, TX Sông Cầu: “Đầu tư mô hình nông nghiệp theo hướng công nghiệp”

 

HVThu100915.jpg

Hiện nay, Đảng, Nhà nước đã đưa ra chính sách xây dựng nông thôn mới trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Thời gian qua, các xã, phường thuộc TX Sông Cầu được ngành Nông nghiệp đầu tư các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp, giúp nông dân tăng thu nhập. Tuy nhiên, quy mô đầu tư còn nhỏ lẻ, nhiều hộ nông dân chưa tiếp cận. Việc xây dựng nông thôn mới liên quan đến nhiều ngành, nhiều chính sách. Vì vậy, thông qua Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần này cần đưa ra nghị quyết quy hoạch phát triển các khu dân cư mới gắn với việc đầu tư các mô hình nông nghiệp phát triển theo hướng công nghiệp. Có như vậy, người dân mới được trang bị kiến thức sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước đưa đời sống nông dân ngày một nâng cao. Tôi cũng mong rằng, với chính sách đúng đắn mà nghị quyết đại hội đưa ra, trong thời gian đến, người dân vùng nông thôn chúng tôi được đi trên những con đường bê tông kiên cố, được sử dụng nước sạch .

 

* Ngô Thị Quyên, tiểu thương Chợ  TP Tuy Hòa: “Tạo nhiều thuận lợi cho tiểu thương phát triển kinh doanh” 

 

tieu-thuong-tuy-hoa100915.jpg

Tôi buôn bán ở chợ TP Tuy Hòa đã hơn chục năm nay. Trước đây, các hàng quán hầu hết đều tạm bợ, không đảm bảo cho việc kinh doanh, mất vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Sau khi chợ được xây dựng khang trang, chính quyền địa phương, ban quản lý chợ khuyến khích, động viên, chúng tôi dựng sạp buôn bán, vừa tiện lợi, lại sạch sẽ, an toàn. Các loại hàng hóa được phân khu hợp lý, thuận lợi cho bà con buôn bán cũng như giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn, nhờ vậy việc buôn bán được thuận lợi hơn. Bản thân tôi cũng như nhiều tiểu thương kinh doanh ở chợ TP Tuy Hòa rất phấn khởi. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV đang diễn ra, tôi mong Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm đề ra các chính sách hợp lý cho bà con tiểu thương yên tâm kinh doanh, có biện pháp bình ổn thị trường cũng như quản lý chặt các mặt hàng không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

 

* Trần Thị Thu Hằng, công nhân kiểm hóa Công ty Cổ phần An Hưng: “Công nhân mong được nâng cao tay nghề, thu nhập ổn định”

 

tran-thi-thuhang100915.jpg

Tôi thấy hài lòng với công việc hiện tại. Tuy nhiên, mỗi ngày xã hội một phát triển, chính những điều “cơm áo gạo tiền” này cũng phải phát triển theo cho kịp, đó là mong muốn lớn nhất của công nhân chúng tôi. Qua thực tế bản thân và bạn bè, công nhân chúng tôi mong muốn được làm việc ổn định, được tiếp cận những máy móc, công nghệ mới để nâng cao hiệu quả lao động. Ước muốn lớn nhất của tôi là được làm việc, nghỉ ngơi, có thu nhập ổn định, được học tập nâng cao trình độ chuyên môn và được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Là người công nhân, tôi mong và tin rằng Đại hội sẽ bàn bạc và quyết nghị nhiều vấn đề, chủ trương để làm thế nào tỉnh Phú Yên có nhiều nhà đầu tư, nhiều công ty lớn, hiện đại, hình thành một đội ngũ công nhân lành nghề, làm chủ công nghệ mới, góp phần tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm cho xã hội.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek