Thứ Ba, 15/10/2024 15:20 CH
Khắp nơi phấn khởi đón chào Đại hội
Thứ Ba, 14/09/2010 07:30 SA

Hai ngày trước khi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015 diễn ra, không khí rộn ràng, hồ hởi đã diễn ra khắp nơi trong tỉnh.

 

PH2-100914.jpg

Một góc thị trấn Phú Hòa trước thềm Đại hội. - Ảnh: P.NAM

 

TP TUY HÒA:  LÒNG DÂN HƯỚNG VỀ ĐẢNG

 

Đến hôm qua, tất cả các khu phố, hẻm phố, đường phố trên địa bàn TP Tuy Hòa đều đã được trang hoàng rực rỡ cờ phướn, băng rôn, biểu ngữ chào mừng; các nhà dân đều cắm cờ Tổ quốc ở nơi trang trọng để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Khi chúng tôi đến, chị Nguyễn Thị Phương, người buôn bán tạp hóa trong một con hẻm ở phường 7, đang cắm cờ Tổ quốc trước nhà. Chị Phương vui vẻ: “Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh là một sự kiện chính trị quan trọng hàng đầu của tỉnh. Nhìn nhà nhà treo cờ Tổ quốc, đường phố rực rỡ băng rôn, biểu ngữ, người dân chúng tôi thực sự phấn khởi”. Đi sâu vào một con hẻm trên khu phố Nguyễn Huệ, những dãy nhà hai bên đều treo cờ Tổ quốc. Cụ Thái Cao Hồng, năm nay đã 80 tuổi, sức khỏe có phần kém trước, nhưng vẫn tỉ mỉ ngồi lau lại bàn thờ và ảnh Bác Hồ. Cụ Hồng cho biết: “Bác Hồ là người sáng lập và xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam, nên những ngày trọng đại của đất nước, của Đảng tôi đều chăm chút nơi thờ Bác để tưởng nhớ công lao to lớn của Người. Tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ sáng suốt lựa chọn bầu những người có đức, có tài để tiếp tục lãnh đạo công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà”.

 

Chiều qua, khi đến khu phố Ninh Tịnh 2 (phường 9), rừng cờ đỏ sao vàng cũng đã xuất hiện, bay phất phới trong nắng. Đồng chí Lê Văn Ba, Bí thư Chi bộ khu phố cho biết: “Chi bộ phối hợp khu phố tổ chức họp dân tuyên truyền, thông báo rộng rãi sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh đến nhân dân, đồng thời nhắc nhở mọi người treo cờ Tổ quốc trong suốt thời gian diễn ra Đại hội”. Anh Nguyễn Mỹ, một người dân ở khu phố này cho biết: “Tôi cố gắng sắp xếp công việc đồng áng để theo dõi truyền hình trực tiếp Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này. Nông dân chúng tôi hy vọng Đại hội sẽ bàn bạc đưa ra những cơ chế chính sách trợ lực nhiều hơn nữa cho nông thôn và nông dân”.

 

ĐÔNG HÒA: TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN VỀ ĐẠI HỘI

 

Hôm qua, dọc trên các trục đường chính của huyện Đông Hòa và các trụ sở cơ quan, đơn vị, nhà dân… cờ, biểu ngữ, băng rôn, áp phích được trang hoàng rực rỡ và trang trọng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Ông Đặng Bích, 76 tuổi, ở thôn Phước Long (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) thổ lộ: “Tôi vô cùng phấn khởi trước kỳ đại hội lần này của Đảng bộ tỉnh, như đón chào một luồng sinh khí mới của tỉnh nhà. Tôi mong muốn các đại biểu dự Đại hội sáng suốt lựa chọn bầu những người có đủ phẩm chất, năng lực vào Ban chấp hành khóa mới để đảm đương, gánh vác trách nhiệm của nhân dân. Tôi mong Đại hội lần này sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn để đưa tỉnh nhà phát triển năng động xứng tầm với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, qua đó tiếp tục nâng cao mức sống của nhân dân”.

 

dhoa100914.jpg
Cờ Đảng, cờ Tổ quốc rực rỡ ở huyện Đông Hòa. - Ảnh: T.HỘI

 

Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Hòa những ngày qua đã tăng cường tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trên sóng phát thanh; chuẩn bị mọi điều kiện để tiếp âm chương trình phát thanh trực tiếp của Đài Phát thanh Phú Yên về phiên khai mạc và bế mạc Đại hội; thực hiện chương trình tuyên truyền lưu động trước, trong và sau Đại hội; xây dựng, kẽ vẽ các cụm pa nô, băng rôn, áp phích, biểu ngữ, treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng, cờ trang trí tại các trục đường chính của huyện; chủ trì phối hợp với Huyện Đoàn dàn dựng các tiết mục văn nghệ để chuẩn bị chào mừng thành công của Đại hội vào tối 17/9 tại trung tâm huyện. Các cấp ủy, chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, ngành, đoàn thể huyện cũng đã chỉ đạo thực hiện các hoạt động thi đua yêu nước, chào mừng và tuyên truyền sự thành công của Đại hội.

 

PHÚ HÒA: NHÂN DÂN PHẤN KHỞI

 

Trong những ngày này, trên các trục đường từ trung tâm huyện đến các địa phương của huyện Phú Hòa cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, biểu ngữ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trang hoàng rực đỏ, phất phới.

 

Đảng viên nông dân Lê Văn Bình ở thôn Định Thành (xã Hòa Định Đông) cho biết: “Hướng tới Đại hội lần này, tôi mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm nhiều hơn nữa trong xây dựng nông thôn mới, củng cố và phát triển bền vững các làng nghề truyền thống, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân. Tôi hy vọng Đại hội sẽ sáng suốt bầu ra Ban chấp hành là những nhân tố có đầy đủ đức, tài và đề ra những quyết sách, chiến lược phát triển sáng suốt, đưa tỉnh nhà nói chung, huyện Phú Hòa nói riêng ngày càng phát triển”.

 

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Định Đông Phạm Phặng cho biết đã triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã treo cờ, làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm; chỉ đạo Đoàn thanh niên, học sinh các trường học thường xuyên dùng loa phóng thanh đi cổ động, hô khẩu hiệu dọc các tuyến đường liên thôn, liên xã, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tăng gia sản xuất, giữ gìn ANTT thôn xóm để chào mừng Đại hội.

 

PH1-100914.jpg

Trang trí chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV tại ngã tư quốc lộ 1A và quốc lộ 25 thuộc xã Hòa An (huyện Phú Hòa). - Ảnh: P.NAM

 

Là địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, nhưng không khí chào mừng Đại hội ở xã Hòa Hội không kém phần rộn rã. Tại trụ sở xã, cờ phướn, băng rôn về Đại hội được treo trang trọng. Khắp các buôn làng, bà con đã bắt đầu treo cờ Tổ quốc ở những nơi trang trọng nhất chào mừng Đại hội. Chị Hờ Biến, Phó thôn, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Hố Hầm cho biết: “Bà con đồng bào dân tộc thiểu số buôn Hố Hầm vô cùng biết ơn sự quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và huyện trong những năm qua. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, tôi mong muốn có được sự quan tâm nhiều hơn nữa về chính sách, nhất là công ăn việc làm, đào tạo nghề, ưu tiên nhiều hơn trong giáo dục và đào tạo đối với thế hệ trẻ là người đồng bào dân tộc thiểu số”.

 

ĐỒNG XUÂN: PHỐ NÚI RỘN RÀNG

 

Trước ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, trên mọi tuyến đường trung tâm thị trấn La Hai đều treo các băng rôn chào mừng Đại hội. Tại trụ sở các cơ quan, doanh nghiệp và nhà dân đều đỏ thắm màu cờ Tổ quốc. Trong lòng cán bộ, nhân dân hồ hởi, rộn ràng trước sự kiện trọng đại của tỉnh. Anh Bùi Xuân Cường, đoàn viên khối Đảng - khối Vận cho biết: “Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, trong chiến lược cán bộ, Tỉnh ủy cần mạnh dạn giao việc cho cán bộ trẻ. Đồng thời triển khai nhiều chương trình đào tạo nghề phù hợp cho thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn, miền núi và chú trọng giải quyết việc làm cho nông thôn, tránh trường hợp đào tạo xong rồi không bố trí việc làm”.

 

Ông Võ Cao Phi, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, bày tỏ nguyện vọng: “Trong định hướng phát triển thời gian tới của Đồng Xuân, mía, sắn là hai loại cây trồng quan trọng. Bởi vậy, để vùng nguyên liệu mía, sắn ổn định bền vững, đáp ứng nguyên liệu cho các nhà máy, trước hết tỉnh cần thực hiện đồng bộ các phương pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật, giống, biện pháp kỹ thuật canh tác… Bên cạnh đó, các địa bàn dân tộc thiểu số cần được quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để rút ngắn hơn khoảng cách với những vùng miền khác”.

 

SÔNG HINH: NHIỀU HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA –THỂ THAO CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI

 

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, trong những ngày qua, huyện Sông Hinh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo nên tinh thần hăng say, thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV. Thị trấn Hai Riêng đỏ rực cờ phướn, cờ Tổ quốc trên các trụ sở, ở từng hộ gia đình; băng rôn, biểu ngữ trên các ngã đường chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Ông Phan Thanh Quyền, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Sông Hinh cho biết huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hóa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh như giải bóng chuyền, đấu võ đài, hội diễn văn nghệ quần chúng…

 

Để tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân theo dõi Đại hội, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Sông Hinh đã lên kế hoạch tiếp phát trực tiếp trên cả sóng phát thanh và truyền hình về Đại hội.

 

T.QUỚI-T.HỘI-P.NAM-H.HÒA-V.THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek