Thứ Ba, 15/10/2024 15:21 CH
Đồng chí Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy:
Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất
Thứ Ba, 14/09/2010 09:00 SA

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015 sẽ diễn ra từ ngày 14-17/9, tại TP Tuy Hòa. Trước thềm Đại hội, Báo Phú Yên đã phỏng vấn đồng chí Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, về công tác chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức Đại hội.

 

vvphuc100914.gif

Đồng chí Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Ảnh: M.KÝ

 

* Thưa đồng chí, hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV, thời gian qua, toàn tỉnh đã tổ chức những hoạt động, phong trào nào để thiết thực chào mừng sự kiện chính trị trọng đại này?

 

- Thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, thời gian qua, các địa phương, ban, ngành trong tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua để lập thành tích chào mừng.

 

Đến 20/8, đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở ở Phú Yên đã hoàn thành. Trong thời gian diễn ra đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, ở các địa phương, các ngành, các cấp đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực chào mừng đại hội Đảng. Gần đây, khi chúng ta chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, phong trào thi đua lại dấy lên trong công nhân, nông dân, trí thức, nhân dân lao động nói chung và cả trong thiếu niên, học sinh, sinh viên. Nhiều công trình quan trọng đã hoàn thành để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đó là khánh thành và đưa vào sử dụng Bệnh viện Đa khoa tỉnh với cơ sở khám chữa bệnh khang trang, đẹp và hiện đại; thông xe kỹ thuật cầu Hùng Vương; Nhà máy Thủy điện Krông H’năng chính thức hòa lưới điện quốc gia... Nhiều công trình khác ở các địa phương, ban ngành được khánh thành để thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Ở khắp các địa phương, đặc biệt là ở TP Tuy Hòa, cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ đã được treo lên, tạo không khí phấn khởi, hồ hởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh sẽ chính thức khai mạc vào sáng 15/9 tới.

 

* Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

 

- Có thể nói, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn thành. Trong hai ngày 6-7/9 vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV đã họp, xem xét, cho ý kiến lần cuối cùng vào các dự thảo văn kiện sẽ trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV bao gồm: Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; các phương án về nhân sự dự kiến sẽ tham gia ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; các phương án nhân sự tham gia Ban Thường vụ, các chức danh chủ chốt của Tỉnh ủy nhiệm kỳ mới.

 

Tiểu ban Nội dung đang tiếp thu ý kiến của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV để hoàn thành dự thảo báo cáo trở thành Báo cáo chính thức của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV trình Đại hội. Tiểu ban Nhân sự cũng hoàn thiện những bước cuối cùng để báo cáo trước Đại hội về dự kiến nhân sự sẽ tham gia ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Có thể nói, hai nội dung cơ bản nhất là các văn kiện trình Đại hội và các phương án nhân sự đã được Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV chuẩn bị hoàn tất.

 

Tiểu ban Phục vụ đại hội cũng đã làm việc rất tích cực để đảm bảo mọi điều kiện về tài chính, cơ sở vật chất, phương tiện đi lại, chỗ ăn nghỉ cho đại biểu tốt nhất trong thời gian tiến hành Đại hội. Các lực lượng vũ trang tỉnh đã chuẩn bị phương án tác chiến để bảo vệ an toàn trước, trong và sau Đại hội. Các phương án này đã được lãnh đạo có thẩm quyền duyệt và sẽ triển khai một cách tích cực nhất.

 

Có thể nói mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất, để tạo niềm hồ hởi phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân tỉnh ta bước vào Đại hội. Trên cơ sở chuẩn bị của các tiểu ban Nội dung, Nhân sự và Phục vụ Đại hội, chúng tôi tin rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV sẽ thành công tốt đẹp.

 

* Xin cám ơn đồng chí!

 

ĐÔNG PHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek