Thứ Ba, 15/10/2024 21:29 CH
Đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV
Thứ Hai, 13/03/2006 07:55 SA

Sau bốn ngày làm việc tích cực, trí tuệ, đầy trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV đã thành công tốt đẹp.

 

Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới và phát triển bền vững”, 298 đại biểu ưu tú thay mặt hơn 18 ngàn đảng viên trong tỉnh đã sôi nổi thảo luận bổ sung nhiều ý kiến xác đáng và thông qua Báo cáo chính trị; Báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2006 – 2010 và phương hướng, nhiệm vụ chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2006 – 2015); Báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tự phê bình và phê bình; và các văn kiện trình ra Đại hội.

 

Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh đảm nhận một nhiệm vụ có ý nghĩa lịch sử trong tiến trình đi lên của tỉnh ta, đó là trong 5 năm đến đưa Phú Yên cơ bản thoát khỏi tỉnh nghèo, tạo tiền đề cho Phú Yên phát triển nhanh hơn trong những năm đến.

 

Trên cơ sở khẳng định thành tựu, chỉ rõ thiếu sót, khuyết điểm, vận dụng tốt những bài học kinh nghiệm quí báu mà BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIII đã đúc kết được, đồng thời Đại hội tiếp thu nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ “Dứt khoát không để lập lại những khuyết điểm đáng tiếc vừa qua, quyết tâm đưa tỉnh Phú Yên tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững và toàn diện hơn trong thời gian đến. Đặc biệt, phải xây dựng cho được Ban chấp hành, Ban thường vụ và tập thể Thường trực kiên định, vững vàng, thật sự đoàn kết thống nhất, chung sức chung lòng, tất cả vì lợi ích của Đảng, của dân…”. Đại hội đã nhất trí cao với mục tiêu phương hướng, 12 chỉ tiêu chủ yếu, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 12 giải pháp chính về phát triển kinh tế xã hội và xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2006 – 2010, với phương châm hành động “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế; đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa, phấn đấu đưa Phú Yên cơ bản thoát khỏi tỉnh nghèo”.

 

Đại hội cũng phát huy dân chủ và trách nhiệm trước Đảng bộ, trước nhân dân, bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV bao gồm 48 đồng chí tiêu biểu cho phẩm chất chính trị và trí tuệ của Đảng bộ. Ban chấp hành mới cũng đã họp phiên thứ nhất để bầu Ban thường vụ, Bí thư, hai Phó bí thư, Ủy Ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy. Đồng thời Đại hội cũng đã góp nhiều ý kiến xây dựng vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội X của Đảng và đã bầu Đoàn đại biểu ưu tú của Đảng bộ đi dự Đại hội X.

 

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, mở ra một thời kỳ phát triển mới cho Phú Yên, thời kỳ phát triển với chất lượng hiệu quả cao và bền vững, nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa, tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp dịch vụ để làm trọng tâm của nền kinh tế; tiếp tục phát triển nhanh hơn, tốt hơn về văn hóa xã hội, đồng thời đưa công tác xây dựng Đảng lên ngang tầm nhiệm vụ then chốt, có vai trò quyết định để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh… từ đó đưa Phú Yên vào nhóm các tỉnh trung bình để vươn nhanh tới giàu đẹp, đáp ứng khát vọng lâu đời của nhân dân và cán bộ đảng viên trong tỉnh. Do vậy điều đặc biệt quan trọng hiện nay là các cấp, các ngành, các địa phương cần có những biện pháp thiết thực quán triệt sâu sắc Nghị quyết của đại hội trong cán bộ nhân dân, cụ thể hóa tinh thần chỉ đạo và những nội dung của Nghị quyết Đại hội XIV thành các chương trình hành động cách mạng, từ đó tổ chức, động viên cán bộ nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu chủ yếu mà Đại hội đã đề ra.

 

Với những tiền đề quan trọng về kinh tế xã hội đã đạt được trong những năm qua; với những bài học kinh nghiệm sâu sắc và quyết tâm xây dựng quê hương vươn tới giàu đẹp; cộng với sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của Trung ương, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên sẽ vận dụng tốt nguồn lực chủ yếu của sự nghiệp CNH – HĐH là sức mạnh đại đoàn kết và phát huy trí tuệ của toàn Đảng bộ, toàn dân nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, sớm đưa Phú Yên thoát khỏi tỉnh nghèo.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek