Thứ Ba, 15/10/2024 21:25 CH
Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV
Thứ Bảy, 11/03/2006 08:43 SA

(Do đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy trình bày)

Kính thưa đồng chí Nguyễn Đông Sương, Phó trưởng ban Tổ chức TW Đảng và các đồng chí đại diện các Ban và VPTW Đảng.

 

Kính thưa Đoàn chủ tịch,

 

Kính thưa các vị khách quý,

 

Kính thưa các đồng chí  đại biểu,

 

Qua bốn ngày làm việc tích cực, khẩn trương và đầy tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân, đến thời điểm này, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã hoàn thành toàn bộ chương trình Đại hội.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đọc diễn văn bế mạc Đại hội - Ảnh: D.T.X

 

Đại hội chúng ta đã vinh dự đón đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, UV Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban của Trung ương Đảng đã về dự và chỉ đạo Đại hội. Đại hội đã nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, UV Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ và nghiêm túc tiếp thu, bổ sung các ý kiến chỉ đạo đó vào các văn kiện của Đại hội. Chúng ta cũng vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh bạn Khánh Hòa, Bình Định; các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh các thời kỳ đã về dự Đại hội. Lần nữa, thay mặt Đoàn Chủ tịch, xin chúc lãnh đạo và đại diện các ban TW và toàn thể đại biểu Đại hội dồi dào sức khoẻ và đạt nhiều thắng lợi mới và hạnh phúc.

 

Thưa các đồng chí,

 

Phát huy tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao trước Đảng bộ, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh;  Báo cáo phương hướng và nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2006-2010 và các văn kiện do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII trình bày và đã thảo luận tập trung, sôi nổi, bổ sung nhiều ý kiến xác đáng trên các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, củng cố và xây dựng Đảng, nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ của Đảng. Những nội dung đó có ý nghĩa quan trọng cho bước phát triển của tỉnh ta trong 5 năm đến.

 

Đại hội đã tham gia bổ sung nhiều ý kiến xây dựng vào báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý các dự thảo văn kiện trình Đại hội X của Đảng.

 

Nghị quyết của Đại hội và các văn kiện vừa được thông qua là sản phẩm kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta trong thời kỳ mới là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân và cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng tỉnh Phú Yên phát triển nhanh và bền vững.

 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 48 đồng chí đảm đương trọng trách lãnh đạo của nhiệm kỳ XIV. Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ XIV vừa thể hiện tính liên tục và tính kế thừa, vừa thể hiện quyết tâm đổi mới và sự chuyển tiếp hợp lý giữa các thế hệ cán bộ lãnh đạo của tỉnh. Đại hội mong muốn mỗi thành viên và toàn thể Ban chấp hành Đảng bộ khóa XIV hãy xứng đáng với sự tin tưởng, giao phó của Đại hội, của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh; trên mỗi cương vị công tác được giao hãy không ngừng rèn luyện và học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ, năng lực lãnh đạo, gương mẫu giữ gìn đoàn kết, lối sống, chấp hành nghiêm ngặt tập trung dân chủ, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, giữ gìn kỷ luật, tăng cường kỷ cương, đoàn kết thống nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

 

Đại hội đã bầu 12 đồng chí làm đại biểu chính thức (và 2 đồng chí đại biểu dự khuyết) thay mặt Đảng bộ tỉnh ta dự Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng.

 

Thưa các đồng chí đại biểu,

 

Kết quả Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh là sự thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị, là sự phát huy trí tuệ của toàn Đảng bộ và toàn dân trong tỉnh. Đại hội Đảng bộ lần này xác định con đường phát triển của tỉnh ta không những 5 năm đến mà còn dài hơn, từng bước chuyển dịch trọng điểm kinh tế của tỉnh sang công nghiệp và dịch vụ trong khi vẫn rất coi trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn, vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh văn hóa – xã hội phát triển đồng bộ, nâng cao mức sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm ổn định an ninh chính trị.

 

Tư tưởng cốt lõi của Đại hội lần này là phải nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, tăng cường hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị ngang tầm nhiệm vụ mới; xây dựng nền tảng tinh thần và khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc, phát huy cao độ sức mạnh toàn dân để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp.

 

Thưa các đồng chí đại biểu,

 

Đại hội chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương đã quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ tỉnh nhà.

Đại hội xin biểu dương và hết sức cảm ơn các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIII đã đoàn kết, quyết tâm lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ qua. Đại hội ghi nhận những công lao to lớn và xin cám ơn các đồng chí trong Ban Thường vụ, trong Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIII, nay tuổi lớn, không tham gia cấp uỷ. Chúng ta mong muốn và tin tưởng rằng trong điều kiện mới các đồng chí sẽ tiếp tục đóng góp công sức và kinh nghiệm của mình cho sự phát triển của quê hương Phú Yên trong giai đoạn mới.

 

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị, xã hội, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đóng góp trí tuệ vào sự thành công của Đại hội; lập nhiều thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước để chào mừng Đại hội.

 

Đại hội nhiệt liệt biểu dương và cám ơn các đồng chí cán bộ, chuyên viên, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, anh chị em phục vụ đã liên tục làm việc tận tụy, góp phần cho Đại hội thành công. Cám ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, của tỉnh đã cử phóng viên đến theo dõi và đưa tin kịp thời về hoạt động của Đại hội.

 

Thưa các đồng chí,

 

Với những kết quả đạt được, chúng ta có thể báo cáo với toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh rằng: Đại hội đại biểu lần thứ XIV Đảng bộ tỉnh đã thành công tốt đẹp. Kết quả Đại hội là đỉnh cao của quá trình chuẩn bị nghiêm túc và đầy trách nhiệm diễn ra gần một năm nay của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân, của các cấp, các ngành trong tỉnh. Thành công của Đại hội là niềm tin, là nguồn sức mạnh to lớn cổ vũ toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta trên con đường đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong thời gian tới.

 

Trước mắt chúng ta là việc tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội, biến Nghị quyết Đại hội thành thực tiễn sinh động trong cuộc sống. Những mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh đã thông qua là rất nặng nề. Chặng đường trước mắt có những thuận lợi mới và những cơ hội mới, đồng thời cũng đầy khó khăn và thách thức mới, đòi hỏi toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đoàn kết một lòng, cùng nhau nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV ý thức sâu sắc rằng chỉ có cố gắng hết sức mình, với ý chí tự lực tự cường, đồng tâm hiệp lực, năng động sáng tạo mới vượt qua các khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

 

Trong niềm phấn khởi về thành công của Đại hội, thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, tôi long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Kính chúc sức khoẻ các đồng chí.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đọc diễn văn bế mạc Đại hội  Ảnh: D.T.X

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek