Thứ Ba, 15/10/2024 23:19 CH
Tiếng nói từ Đại hội:
Để Phú Yên phát triển nhanh hơn, bền vững hơn
Thứ Sáu, 10/03/2006 10:22 SA

Đại tá Nguyễn Thế Anh, Bí thư Đảng bộ Bộ đội Biên phòng Phú Yên: NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG QUẦN CHÚNG

 

Đảng ủy Bộ đội Biên phòng sẽ  tổ chức quán triệt  và triển khai thực hiện thật tốt nghị quyết TW 8 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và nghị quyết Đại hội Đại hội Đảng  bộ tỉnh lần thứ XIV . Đồng thời,  tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng  nhằm làm chuyển biến toàn diện , vững chắc về nhận thức, bản lĩnh chính trị và hành động cách mạng  cho cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng.

 

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ngành,  các cấp, các địa phương  và nhân dân để đấu tranh ngăn chặn kịp thời các âm mưu, thủ đoạn phá hoại, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển đảo của tỉnh. Cùng với hoàn chỉnh hệ thống  tác chiến, đảm bảo hậu cần – kỹ thuật và các nguồn lực sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng, coi đây là một giải pháp quan trọng để xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

 

Đại tá Phạm Văn Hóa – Phó Bí thư Đảng bộ Công an tỉnh: NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÔNG AN VỚI CÁC NGÀNH, CÁC CẤP

 

Xây dựng lực lượng công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, tuyệt đối trung thành với Đảng, gắn bó với nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng bộ Công an Phú Yên. Để góp phần thực hiện thắng lợi  nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2006 – 2010, Đảng bộ Công an tỉnh tiếp tục tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ủy và các tổ chức cơ sở đảng, xác định đây là cơ sở quan trọng để lãnh đạo toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

 

 

Song song với tập trung tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống hiệu quả  các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội,  kềm chế gia tăng, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông…, chúng tôi chú trọng  nâng cao hiệu quả phối hợp hoạt động giữa lực lượng công an với MTTQ, các đoàn thể, các ngành chức năng , củng cố các tổ chức quần chúng phối hợp tham gia gìn giữ an ninh trật tự ở cơ sở. Đồng thời, xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc  sao cho ngày càng sâu rộng, đạt nhiều hiệu quả thiết thực hơn nữa.

 

Nguyễn Văn Hiền – Bí thư Đảng ủy, Trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh: THỐNG NHẤT Ý CHÍ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA TOÀN ĐẢNG BỘ

 

Để góp phần quan trọng triển khai thực hiện thành công những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đã thông qua, Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở trực thuộc tăng cường công tác xây dựng Đảng về tổ chức và cán bộ, về chính trị tư tưởng, bảo đảm thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng bộ.

 

 

Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên; thực hiện tốt công tác kiểm tra của Đảng; lãnh đạo và phát động các đoàn thể quần chúng thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng đơn vị; lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở phối hợp đồng bộ, hiệu quả với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của đơn vị, của tỉnh.

 

Đồng chí Trương Phước Cường, Bí thư Huyện uỷ Sơn Hòa: CẦN TĂNG CƯỜNG CÔNG NGHIỆP CHẾ BIẾN CHO MIỀN NÚI

 

Đại hội Đảng bộ huyện Sơn Hòa lần thứ 14 vừa qua xác định phát triển nông nghiệp để lấy nguyên liệu phát triển công nghiệp. Trước mắt ổn định diện tích mía từ 7.000- 8.000 ha, đầu tư thâm canh, đặc biệt đầu tư về thủy lợi bảo đảm đủ nguyên liệu cho Nhà máy đường KCP Sơn Hòa. Sơn Hoà còn có trên 1.250 ha cây ăn quả, đây là diện tích khá lớn cần có công nghiệp chế biến. Ở  các xã phía bắc huyện bà con đang hình thành vùng chuyên canh cây khoai môn. Đây cũng là cây trồng có giá trị kinh tế rất cao đang được bà con mở rộng diện tích nên cũng rất cần công nghiệp chế biến để tăng th nhập cho bà con. Bên cạnh đó, hiện nay Sơn Hòa có hơn 250 ha cây cao su đã 4 năm tuổi và trong 7 năm trồng có thể khai thác được. Huyện cũng có chủ trương chuyển diện tích trồng cây bạch đàn sang trồng cây cao su. Bỡi lẽ đó, ngay từ bây giờ cần xúc tiến việc đầu tư xây dựng cơ sở chế biến mủ cao su. Sơn Hòa còn có điều kiện xây dựng nhà máy giết mổ gia súc chế biến thịt khô, thuộc da nhằm tiêu thụ đàn gia súc hàng trăm ngàn con và đang còn phát triển mạnh trong thời gian đến.

 

 

Mặt khác, để vùng nguyên liệu phát triển ổn định, tránh mất mùa khi gặp nắng hạn kéo dài cần phải được đầu tư thuỷ lợi. Thực tế cho thấy ở Sơn Hoà, những diện tích mía có tưới đã cho năng suất ổn định, cao gấp 2 lần so với mía đồi. Người trồng mía có tưới thu lãi khá nên yên tâm gắn bó với cây mía. Chúng tôi cho rằng để khắc phục tình trạng sản xuất nông nghiệp còn bấp bênh của địa bàn miền núi, phát triển thuỷ lợi là khâu đột phá. Kèm theo đó, là phát triển kết cấu hạ tầng về giao thông để tạo thuận lợi lưu thông hàng hoá, hạ giá thành sản phẩm.

 

Những nội dung trên là mục tiêu của Sơn Hoà đang hướng tới trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn miền núi. Mong rằng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này có giải pháp tăng cường công nghiệp chế biến cho miền để mục tiêu trên sớm trở thành hiện thực, góp phần khai thác tốt hơn nữa tiềm năng miền núi vì sự phát triển chung của cả tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Tân, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh: QUAN TÂM XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ CƠ SỞ

 

Xuất phát từ tình hình thực tế của một huyện miền núi có đến 48% dân số là người dân tộc thiểu số, trình độ năng lực của một số bộ phận cán bộ có mặt hạn chế, Đảng bộ huyện Sông Hinh xác định xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh là nhân tố mang tính quyết định đến toàn bộ đời sống xã hội của địa phương.

 

 

Để đáp ứng nhiệm vụ đó, bên cạnh việc chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ hiện có, huyện chú ý tạo nguồn phát triển đội ngũ cán bộ kế cận. Trước mắt, xóa trắng đảng viên ở 2 thôn, buôn còn lại và tiến tới xây dựng chi bộ ở từng thôn buôn để làm hạt nhân lãnh đạo phong trào ở cơ sở. Hiện nay, công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của huyện đang có sự chuyển động tích cực.

 

Ngoài ra, để xây dựng thế trận lòng dân, huyện đã sử dụng lực lượng cán bộ cách mạng lão thành, già làng có uy tín tham gia làm công tác vận động quần chúng bằng tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số để bà con tin tưởng thi đua thực hiện các phong trào cách mạng ở địa phương.

 

Đồng chí Đặng Thị Kim Chi, Đoàn Đại biểu huyện Tuy An: MONG BAN CHẤP HÀNH MỚI ĐOÀN KẾT, TẬP TRUNG TRÍ TUỆ ĐƯA PHÚ YÊN PHÁT TRIỂN NHANH CHÓNG

 

Là một đại biểu nữ nên tôi có mong muốn là các đồng chí nữ được bầu vào Ban Chấp hành Tỉnh Đảng bộ lần này phát huy hết khả năng, tạo điều kiện để chị em phụ nữ có tiếng nói, tiến tới bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

 

 

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Ban Chấp hành mới được bầu có đủ năng lực, đoàn kết tốt, tập trung trí tuệ để đưa Phú Yên phát triển nhanh chóng hơn, mạnh và bền vững hơn.

 

Đồng chí Ma Krăng, Bí thư Đảng bộ xã Ea Bá (Sông Hinh): “TĂNG CƯỜNG ĐẦU TƯ HƠN NỮA CHO MIỀN NÚI, VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ”

 

Tôi rất mong Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này có những biện pháp thúc đẩy kinh tế – xã hội cho những vùng còn khó khăn. Cần có sự công bằng về đầu tư, trong đó có quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc về sản xuất và đời sống, có như thế bà con dân tộc thiểu số mới có cơ hội vươn lên theo kịp miền xuôi.

 

 

Đầu tư của Nhà nước đối với miền núi cần chú ý đến nguyện vọng của dân thì công trình mới có hiệu quả thiết thực. Mặt khác, trong quá trình xây dựng cần tăng cường công tác kiểm tra để công trình bảo đảm chất lượng phát huy hiệu quả lâu dài và cần có cơ chế hỗ trợ địa phương sửa chữa bảo vệ công trình vì ở địa phương còn nghèo không có nguồn vốn để duy tu, sửa chữa.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek