Chủ Nhật, 13/10/2024 13:27 CH
Để Phú Yên tiến nhanh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Thứ Sáu, 16/10/2015 09:38 SA

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu tiếp tục đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhất là các giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này. Dõi theo đại hội, cán bộ, doanh nhân, người dân trong tỉnh tin tưởng vào sự đổi mới trong việc triển khai nghị quyết mà đại hội đề ra. Báo Phú Yên xin trân trọng giới thiệu.

 

* ĐẠI BIỂU NGUYỄN NGỌC TỨ, CHỦ TỊCH UBND TP TUY HÒA: Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng cho trung tâm tỉnh lỵ

 

Trong Báo cáo chính trị, ở phần phát triển đô thị có nêu: “Đầu tư phát triển mạng lưới đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại với TP Tuy Hòa là trung tâm kết nối các đô thị vệ tinh xung quanh; tiếp tục xây dựng TP Tuy Hòa thành đô thị xanh, sạch, đẹp, thân thiện, văn minh và từng bước hiện đại”. Theo tôi, để TP Tuy Hòa ngang tầm với một đô thị loại 2, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh của tỉnh, cần có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng sao cho tương xứng. Cụ thể như, cần xây dựng mới bến xe liên tỉnh, thay thế bến xe hiện nay đã quá tải, vị trí không còn phù hợp; xây dựng chợ Tuy Hòa trở thành chợ đầu mối; giao cơ sở 2 của Tỉnh đoàn hiện nay về cho thành phố… Đối với các công trình thủy lợi, tôi tâm đắc và đề nghị nên đưa thêm vào nghị quyết, đầu tư xây dựng kè biển đoạn từ xã An Phú đến phường Phú Đông, nhằm khắc phục tình trạng triều cường sạt lở, xâm hại và tạo mỹ quan cho đô thị Tuy Hòa.

 

Trong đầu tư xây dựng, theo tôi, tỉnh nên đặc biệt quan tâm đến việc kêu gọi, ưu tiên xúc tiến đầu tư cho các dự án lớn, nhất là các dự án đầu tư cho sản xuất, phát triển du lịch… nhằm giải quyết việc làm cho người lao động. Hiện nay, không chỉ ở nông thôn mà ngay ở thành thị, nhiều người cũng đang thiếu việc làm, thu nhập thấp, dẫn đến lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông để mưu sinh. Giải quyết được việc làm cho người lao động bằng những công việc ổn định, không chỉ giải quyết được việc lấn chiếm lòng đường, hè phố mà còn hạn chế các tệ nạn xã hội phát sinh.

 

Về phân cấp ngân sách, ngoài “Chú trọng đầu tư phát triển, nuôi dưỡng, khai thác nguồn thu ngân sách nhà nước đúng pháp luật” như Báo cáo chính trị nêu, tôi đề nghị cần có sự phân cấp đầu tư ngân sách cho các địa phương một cách hợp lý, nhằm tạo động lực cho các địa phương, đơn vị chủ động bồi dưỡng nguồn thu, tăng thu ngân sách.

 

* ĐẠI BIỂU NGUYỄN THÁI BÌNH, GIÁM ĐỐC SỞ XÂY DỰNG: Quan tâm hơn đến quy hoạch và quản lý quy hoạch

 

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình bày tại đại hội đã đề ra sáu nhóm giải pháp chung và bốn giải pháp đột phá nhằm vào mục tiêu tổng quát là: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân; tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế, đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Phấn đấu đến năm 2020, cơ cấu ngành nông - lâm - thủy sản của tỉnh chiếm khoảng 14,2%, công nghiệp - xây dựng 50,4%, dịch vụ 33,4% và thuế sản phẩm chiếm 2% trong cơ cấu GRDP.

 

Tôi hoàn toàn nhất trí với các chỉ tiêu, giải pháp trong Báo cáo chính trị đã đề ra và đặc biệt quan tâm đến vấn đề quy hoạch - xây dựng. Theo tôi, chúng ta cần quan tâm hơn đến vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch, từ quy hoạch kinh tế - xã hội, quy hoạch vùng, quy hoạch ngành đến quy hoạch xây dựng. Trong đó, cần quan tâm đặc biệt đến chương trình phát triển các đô thị trong tỉnh. Phải xác định rõ vùng nào, đô thị nào cần phát triển, ưu tiên để có sự đầu tư tương xứng. Việc này Báo cáo chính trị không nói cụ thể, nhưng khi đi vào thực hiện nghị quyết của đại hội, phải cụ thể hóa vấn đề này, cụ thể từng phần việc.

 

Nếu được đầu tư tương xứng, trong 5 năm tới, cùng với TP Tuy Hòa, một số đô thị sẽ phát triển nhanh như Sông Cầu, Đông Hòa và một số đô thị ở các huyện miền núi, trong đó có đô thị mới Vân Hòa.

 

* ĐẠI BIỂU VÕ CAO PHI, CHỦ TỊCH UBND HUYỆN ĐỒNG XUÂN: Tiếp tục quan tâm đầu tư cho miền núi

Các dự thảo báo cáo trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tôi mong rằng các giải pháp đột phá được phát huy đúng mức. Ngoài xây dựng cơ sở hạ tầng các khu kinh tế lớn, tỉnh và Trung ương cần tiếp tục quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng cho các địa phương miền núi, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nuôi trồng, chế biến nông - lâm sản đầu tư, thu mua nông sản cho người dân và giải quyết việc làm cho người lao động miền núi. Tỉnh cần ưu tiên và bố trí nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp cần tập trung và nhân rộng đến các địa phương miền núi về ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp và chế biến. Tỉnh cũng cần quan tâm hỗ trợ nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, đồng thời thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng cho lực lượng cán bộ trẻ ở địa phương. Đảng và Nhà nước cần tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ cho miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để người dân ở đây có điều kiện phát triển kinh tế và đời sống ổn định hơn.

 

* ĐẠI BIỂU NGUYỄN TRỌNG TÙNG, GIÁM ĐỐC SỞ NN-PTNT: Bổ sung quy hoạch rừng phòng hộ ven biển

Trong dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, phương hướng và giải pháp quản lý tài nguyên cần chi tiết hơn, cần quản lý chặt chẽ những loại khoáng sản quý hiếm. Nên dừng việc khai thác gỗ rừng tự nhiên trên toàn quốc trong vòng 10 năm tới để kiểm chứng tình hình quản lý tài nguyên rừng, đồng thời tăng cường các giải pháp bảo vệ rừng tự nhiên hiện có, xây dựng kế hoạch trồng rừng phù hợp cho từng vùng. Đối với tài nguyên biển, cần xây dựng chiến lược khai thác có hiệu quả từng loại tài nguyên, đặc biệt là các loài có nguy cơ suy giảm số lượng và đang trên đà tuyệt chủng. Cần bổ sung quy hoạch rừng phòng hộ ven biển bao gồm rừng ngập mặn, rừng trên cạn bền vững, không chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác khi chưa được phép của Chính phủ. Hiện nay, rừng ven biển bị xuống cấp đến mức báo động, cần đưa vào nghị quyết để đảm bảo phát triển bền vững; nên xem lại chỉ tiêu độ che phủ rừng đạt 45% vì điều này không khả thi.

 

* ĐẠI BIỂU NGUYỄN THỊ MINH HIỀN, BÍ THƯ ĐẢNG ỦY KHỐI DOANH NGHIỆP TỈNH: Đẩy mạnh phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước

 

Từ tháng 10/2013 đến nay, Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 227 quần chúng ưu tú, thành lập bảy tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, kết nạp 75 đảng viên. Trong đó, có 68 đảng viên trong doanh nghiệp đã có tổ chức đảng và một đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân. Điều đáng ghi nhận là các đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước đã phát huy tính tiền phong gương mẫu, từ đó tạo sức hấp dẫn của tổ chức đảng, tạo điều kiện phát hiện, giúp đỡ quần chúng phấn đấu trở thành đảng viên. Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, từ nay đến năm 2020, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển đảng viên, thành lập tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Biện pháp cơ bản đề ra là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp gắn với tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng đã được thành lập.

 

* BÀ NGUYỄN THỊ LAI, NGUYÊN PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY PHƯỜNG 9 (TP TUY HÒA): Chú trọng công tác xây dựng đội ngũ đảng viên

 

Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh được các cấp đẩy mạnh. Trong đó, việc nâng cao chất lượng phát triển đảng viên mới, xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự có trách nhiệm, phẩm chất đạo đức cách mạng, công tác đào tạo các đảng viên ngày càng được quan tâm, chú trọng. Theo tôi, trong nhiệm kỳ tới, tỉ lệ phát triển đảng viên mới cần tăng bình quân hàng năm từ 6 đến 7% so với tổng số đảng viên Đảng bộ tỉnh là hợp lý. Bởi vì, nhiều năm qua, tỉ lệ phát triển đảng viên ở các khu dân cư của phường 9 luôn đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao, các đảng viên đã thực sự là đầu tàu, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay chất lượng sinh hoạt của các chi bộ còn hạn chế, một số đảng viên ít đi sinh hoạt tại địa phương, ý kiến góp ý xây dựng Đảng ít, nội dung sinh hoạt chưa thật sự thu hút. Chính vì vậy, để đạt được chỉ tiêu giao, trong nhiệm kỳ tới, tỉnh phải tiếp tục xây dựng đội ngũ đảng viên “vừa hồng vừa chuyên”, tiếp tục tạo sự đoàn kết nhất trí trong toàn Đảng, đoàn kết nhất trí giữa các địa phương, có như thế thì mới có sức mạnh để vươn lên; tích cực phòng chống tham nhũng, hối lộ; phát huy được sức mạnh toàn dân để cùng hướng đến mục tiêu phát triển.

 

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn Đảng, Nhà nước có sự quan tâm nhiều hơn tới việc giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến đất đai; kiểm tra giám sát để không còn tình trạng các dự án quy hoạch treo; đẩy mạnh giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, mở rộng các làng nghề tại các địa phương…

 

* ÔNG NGUYỄN TRÃI, CHỦ TỊCH UBND XÃ HÒA THÀNH: Đầu tư nhiều hơn cho nông thôn

 

Hòa Thành là xã thuần nông, thu nhập chủ yếu của người dân từ sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, địa phương rất quan tâm đến những quyết sách của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020 đầu tư cho nông nghiệp nông thôn và nông dân. Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần này đã có những định hướng chiến lược nhằm đạt được mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững cả về nông, lâm nghiệp, thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa. Trong đó, đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; các chính sách ưu tiên để thu hút các nguồn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn; chú trọng xây dựng các cánh đồng mẫu lớn, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh… nhằm góp phần nâng cao mức sống của nông dân, nông thôn. Theo tôi, để đạt được những mục tiêu này, Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 cần đề ra những giải pháp căn cơ, lộ trình thực hiện cho từng mục tiêu cụ thể. Từ đó mới có cơ sở cho các địa phương thực hiện.

 

* BÀ NGUYỄN THỊ XƯỞNG, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON HÒA QUANG BẮC (HUYỆN PHÚ HÒA): Cần bổ sung biên chế giáo viên

 

Trong dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra chỉ tiêu “Giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; phấn đấu 80% thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ học vấn THPT và tương đương vào năm 2020”. Theo tôi, để đạt được mục tiêu này, mấu chốt cần giải quyết trong thời gian tới là cần đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo mũi nhọn trong hệ thống các trường THCS và THPT. Ngoài ra, để đạt được chỉ tiêu đến năm 2020, có 50% trường mầm non, 75% trường tiểu học, 45% trường THCS và 30% trường THPT đạt chuẩn quốc gia, BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 cần xây dựng các chiến lược cụ thể, ưu tiên đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường; có những cơ chế, chính sách và nhất là bổ sung thêm biên chế cho các trường để có đủ đội ngũ cán bộ, giáo viên chăm lo nâng cao chất lượng giáo dục.

 

* ÔNG NGUYỄN TIẾN LONG, PHÓ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM VĂN HÓA - THÔNG TIN HUYỆN SÔNG HINH: Đầu tư cơ sở vật chất để đạt các chỉ tiêu về văn hóa, thể dục thể thao

 

Tôi thống nhất cao với các chỉ tiêu về văn hóa, TDTT mà dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra. Hiện nay, tỉ lệ người dân tập TDTT thường xuyên trên toàn tỉnh khoảng 27% dân số. Để đến năm 2020, tỉ lệ này đạt 30% dân số và 70% thôn, buôn, khu phố có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn, BCH Đảng bộ tỉnh khóa mới cần có các chính sách đầu tư xây mới, nâng cấp hệ thống sân bãi, nhà thi đấu để người dân có thêm địa điểm luyện tập.

 

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ mới, toàn Đảng, toàn dân cần phải đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Có như thế, đến năm 2020, chúng ta mới có thể đạt được chỉ tiêu trên 95% gia đình văn hóa, 85% thôn, buôn, khu phố văn hóa và 97% cơ quan, đơn vị văn hóa. Bên cạnh đó, Đảng bộ tỉnh khóa mới cũng cần đưa ra các chiến lược cụ thể để bảo tồn và phát triển văn hóa, khôi phục các loại hình nghệ thuật tiêu biểu của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Từ đó nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

 

* ÔNG PHẠM ĐẠN, PHÓ CHỦ TỊCH NGHIỆP ĐOÀN NGHỀ CÁ PHƯỜNG 6, TRƯỞNG LẠCH PHÚ CÂU (TP TUY HÒA): Tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ ngư dân

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhờ Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư, hỗ trợ mà ngư dân có điều kiện để bám biển, phát triển nghề đánh bắt xa bờ. Nhờ vậy, đội tàu của phường 6 ngày càng phát triển, hiện có hơn 160 tàu có công suất lớn chuyên đánh bắt cá ngừ đại dương ở các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Thông qua dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020, tôi thống nhất cao với những chỉ tiêu đã đề ra. Đặc biệt, văn kiện đã đưa ra nhiều giải pháp để đầu tư, phát triển kinh tế biển vững mạnh như ứng dụng công nghệ tiên tiến trong đánh bắt, bảo quản, chế biến thủy sản để nâng cao sản lượng, chất lượng, giá trị, hiệu quả sản xuất; xây dựng và triển khai mô hình liên kết theo chuỗi giá trị, chú trọng kết hợp đánh bắt với dịch vụ hậu cần nghề cá… Với những định hướng này, ngư dân chúng tôi rất chờ đợi được triển khai vào thực tế trong thời gian tới để kinh tế mỗi chuyến biển được nâng cao, đời sống ngư dân đỡ vất vả.

 

* BÀ NGUYỄN BÍCH LY, GIÁM ĐỐC SIÊU THỊ CO.OPMART TUY HÒA: Tìm các giải pháp phát triển hình thức bán hàng văn minh, hiện đại

 

Tại Phú Yên, chúng tôi nhận thấy địa phương đã có nhiều chính sách để phát triển thị trường bán lẻ, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thử thách và nắm bắt cơ hội phát triển bền vững. Từ đó các doanh nghiệp đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình với xã hội. Chúng tôi đã, đang và sẽ tích cực tham gia cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, những hoạt động hướng đến cộng đồng và xã hội… Chúng tôi đồng tình và ủng hộ định hướng phát triển thương mại dịch vụ theo dự thảo báo cáo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần này. Chúng tôi không ngại việc tỉnh mở rộng, kêu gọi đầu tư hơn nữa trong thị trường bán lẻ hiện đại hoặc thị trường truyền thống vì điều này sẽ mang lại các lợi ích: Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn; các nhà bán lẻ có động lực để học tập, phấn đấu nhiều hơn; các nhà quản lý có điều kiện để hoàn thiện các chính sách cho thị trường. Ngoài ra, kết nối chung thị trường bán lẻ cũng thúc đẩy nhiều ngành khác liên quan như sản xuất, dịch vụ… cùng phát triển. Và như thế, đời sống của khách hàng chúng tôi cũng tăng và sức mua sẽ tăng theo.

 

* ÔNG LÊ HOÀNG THANH TÙNG, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH TUY HÒA: Có các chiến lược cụ thể để phát triển du lịch

 

Hoạt động trong lĩnh vực du lịch nên tôi dành nhiều thời gian quan tâm, theo dõi và nghiên cứu những nội dung nói về du lịch trong dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020. Tôi rất vui mừng khi trong dự thảo văn kiện của đại hội xác định xúc tiến đầu tư các dự án lớn về du lịch là một trong các giải pháp đột phá cho ngành Du lịch tỉnh nhà. Tôi tin tưởng và kỳ vọng sâu sắc vào sự chuyển biến của ngành Du lịch tỉnh trong nhiệm kỳ tới bởi thời gian gần đây, thông qua các sự kiện được tổ chức và nỗ lực của những người làm du lịch trong tỉnh, Phú Yên đã được du khách cả nước biết, xem đây như là một điểm đến mới. Nhiều loại hình du lịch của tỉnh cũng đã có bước chuyển biến như: du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch tìm hiểu lịch sử, tâm linh...

 

Trước những thời cơ và vận hội mới của ngành Du lịch tỉnh nhà, tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này tiếp tục bàn bạc, đưa ra chiến lược cụ thể cho phát triển du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, tăng cường quảng bá, xúc tiến các hoạt động dịch vụ du lịch; đồng thời có những quyết sách thu hút các nhà đầu tư để tiếp tục xây dựng hệ thống hạ tầng, phát triển du lịch.

 

* CHỊ PHẠM HOÀNG ANH, HUYỆN ĐÔNG HÒA: Tạo cơ hội để mọi người có việc làm và thu nhập ổn định

 

Theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tôi rất phấn khởi khi trong dự thảo đề cập khá chi tiết về lao động và việc làm của người dân. Trong 5 năm qua, năm nào tỉnh ta cũng đạt chỉ tiêu giải quyết việc làm hàng năm 100,2% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XV. Tôi càng vui mừng hơn khi trong dự thảo, mục tiêu của nghị quyết mới nhấn mạnh các giải pháp để tạo cơ hội cho mọi người có việc làm và thu nhập ổn định; giảm tỉ lệ thất nghiệp toàn tỉnh còn dưới 2,5%. Tôi nghĩ nghị quyết mới cần có nhiều giải pháp tăng cường đào tạo nghề cho người lao động gắn với giải quyết việc làm theo nhu cầu xã hội; tăng cường xuất khẩu lao động. Ngoài ra, tỉnh cần từng bước điều chỉnh cơ cấu lao động hợp lý, xây dựng và phát triển đồng bộ hệ thống thông tin thị trường lao động. Có như vậy, người lao động sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin tìm cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, nghị quyết mới cũng nên đưa ra các mục tiêu đầu tư các công trình phúc lợi xã hội phục vụ người lao động, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp tập trung.

 

* ÔNG TRẦN NGỌC THỨ, THÔN ĐỒNG LÃNH, XÃ HÒA QUANG BẮC (HUYỆN PHÚ HÒA): Liên kết “bốn nhà” để nâng cao chất lượng và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân

 

 Những năm qua, người dân chúng tôi được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc đầu tư đưa cơ giới hóa và khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi nên năng suất cây trồng, vật nuôi năm sau luôn cao hơn năm trước. Tuy nhiên, người dân vẫn còn bị động trong việc tìm đầu ra sản phẩm nên thường có chung tình cảnh “được mùa mất giá, được giá mất mùa”. Vì vậy, để đời sống người dân ngày càng được nâng cao hơn, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020, cần phải có giải pháp phù hợp để thực hiện chính sách tích tụ ruộng đất, tiếp tục đưa khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp; đồng thời tạo điều kiện cho nông dân phát triển các cánh đồng mẫu lớn, vùng sản xuất chuyên canh quy mô lớn, các hình thức trang trại, doanh nghiệp nông nghiệp đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Đặc biệt cần phải có sự liên kết “bốn nhà” (Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà nông) giúp nông dân tiếp cận những giống cây, con mới có năng suất, chất lượng cao; đồng thời tạo đầu mối tập trung, tin cậy hỗ trợ cho nông dân trong thu hoạch, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

 

NHÓM PV THỜI SỰ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek