Chủ Nhật, 13/10/2024 13:26 CH
Gửi trọn niềm tin vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới
Thứ Sáu, 16/10/2015 07:40 SA

Ngày 15/10, thêm một ngày có ý nghĩa lịch sử trọng đại tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020). Một ngày, bằng niềm tin và trách nhiệm, 339 đại biểu chính thức đại diện cho sức mạnh đoàn kết, trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của hơn 34.000 đảng viên của toàn Đảng bộ tỉnh đã sáng suốt lựa chọn bầu được 52 đồng chí hội đủ những tiêu chuẩn, yêu cầu mà quy trình cán bộ đề ra. Một ngày mà 52 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, ý thức tổ chức kỷ luật cao và lối sống lành mạnh, xứng đáng với sự mong đợi, niềm tin yêu trọn vẹn của đông đảo người dân trong tỉnh.

 

Đại biểu thông qua danh sách nhân sự dự bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới - Ảnh: M.KÝ

 

52 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới có đức, có tài, có năng lực thực tiễn trong tiếp cận, nắm bắt, xử lý hiệu quả những vấn đề mới phát sinh trong tình hình mới; dám nghĩ, dám làm và tư duy đổi mới; trung thực, không cơ hội, gắn bó mật thiết với nhân dân và tạo nên sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ. Các đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới đã mang đến đại hội ý chí, nguyện vọng và niềm tin của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh, thực sự đoàn kết thống nhất, đảm bảo triển khai tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

 

Có thể khẳng định rằng, để đạt được kết quả như trên, trước đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV đã thực hiện nghiêm túc, kỹ lưỡng những yêu cầu mà Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn 26 của Ban Tổ chức Trung ương về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội. Và ngay tại đại hội, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, đã phát biểu chỉ đạo: Một trong những nhiệm vụ của đại hội là lựa chọn những đồng chí thật sự tiêu biểu, đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu phù hợp, đủ sức lãnh đạo toàn diện nhằm xây dựng tỉnh Phú Yên giàu mạnh, văn minh, phát triển vững chắc.

 

Bước vào thời kỳ phát triển mới, Phú Yên vừa đứng trước những thời cơ và thuận lợi mới, vừa phải đối mặt với những khó khăn, thách thức lớn của một tỉnh nằm ngoài các khu vực trọng điểm kinh tế của miền Trung và của cả nước. Do vậy, nhiều, rất nhiều vấn đề lớn đang đặt ra cho một giai đoạn phát triển mới ở Phú Yên, đòi hỏi phải có một đội ngũ lãnh đạo năng động, sáng tạo, có tư duy đổi mới vì nhân dân.

 

Đòi hỏi phải đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, có giải pháp xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngang tầm với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị.

 

Phát phiếu bầu cử cho đại biểu - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Đòi hỏi kịp thời đổi mới, kiện toàn tổ chức, bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị theo chủ trương của Trung ương, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; kiện toàn, nâng cao chất lượng các cơ quan tham mưu, đội ngũ cán bộ làm công tác tham mưu, giúp việc ở các cấp, các ngành.

 

Đòi hỏi tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”…

 

Người dân trong tỉnh hy vọng, gửi gắm, tin yêu vào sự thành công của đại hội, vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy thành tựu đạt được, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thử thách; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, phấn đấu đưa Phú Yên phát triển năng động, mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong 5 năm tới.

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek