Chủ Nhật, 13/10/2024 13:27 CH
Tiếng nói từ đại hội
Thứ Năm, 15/10/2015 10:00 SA

Tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu gửi đến đại hội nhiều vấn đề đang được mọi người quan tâm, mong muốn quốc phòng - an ninh được giữ vững và kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến tại đại hội.

 

ĐẠI BIỂU NGUYỄN HỒNG VÂN, TỈNH ỦY VIÊN, BÍ THƯ ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH: Phát huy dân chủ và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong đại hội

 

Với tiêu chí “Đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, phát triển” và với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, Đoàn đại biểu của Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, cũng như cá nhân tôi rất kỳ vọng vào đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp.

 

Đoàn đại biểu Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh có 28 đại biểu, trong đó có ba đại biểu đương nhiên, đại diện cho hơn 2.600 đảng viên trong toàn Đảng bộ khối. Để góp phần vào thành công đại hội, vấn đề trước hết là đoàn phải chấp hành tốt nội quy, quy chế và thực hiện nghiêm chương trình đại hội. Đến với đại hội lần này, một trong những kinh nghiệm, kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua mà chúng tôi muốn chia sẻ, đó là việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy khối với các ban Đảng, Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy về công tác Xây dựng Đảng. Đó là, ngay từ đầu nhiệm kỳ (2010-2015), Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy khối với các tổ chức đảng nêu trên. Đây là cơ sở quan trọng để phối hợp thực hiện tốt hơn về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối.

 

ĐẠI BIỂU - ĐẠI TÁ PHAN ANH KHOA, PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ TỈNH, CHÍNH ỦY BỘ CHQS TỈNH: Phát triển kinh tế - xã hội kết hợp chặt chẽ với củng cố quốc phòng - an ninh

 

Đoàn đại biểu Quân sự tỉnh dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này với tinh thần phát huy dân chủ, đóng góp những giải pháp lãnh đạo có chất lượng, hiệu quả, thiết thực về những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tập trung góp ý về lĩnh vực quốc phòng - an ninh của tỉnh cũng như của đất nước. Trong đó, giải pháp hàng đầu là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; tăng cường sức mạnh quốc phòng - an ninh cả về tiềm lực và thế trận; xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới. Việc phát triển kinh tế phải kết hợp chặt chẽ với củng cố quốc phòng - an ninh, nhất là khu vực miền núi, vùng biển đảo và các vùng trọng điểm…

 

Đoàn đại biểu Quân sự tỉnh cũng như bản thân tôi sẽ phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh để đại hội lần này thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn tỉnh; lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành các mục tiêu mà đại hội đề ra, đưa tỉnh ta phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời, đại hội cũng lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng, tâm tư, tình cảm của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Tôi tin tưởng rằng đại hội sẽ tạo ra những bước đột phá mới, nhân tố mới làm cơ sở để đưa Phú Yên trở thành một tỉnh có nền kinh tế - xã hội phát triển khá, quốc phòng - an ninh ổn định.

 

* ĐẠI BIỂU NGUYỄN CHÍ HIẾN, GIÁM ĐỐC SỞ KH-ĐT: Tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và xúc tiến đầu tư các dự án lớn

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác thu hút đầu tư của tỉnh được đẩy mạnh, trong đó tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đổi mới cơ chế chính sách, cải cách hành chính… Điều đó giúp thu hút và huy động được nhiều nguồn vốn để phát triển kết cấu hạ tầng trên mọi lĩnh vực. Đến nay, có nhiều công trình lớn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; nhiều công trình đang trong giai đoạn chuyển tiếp và chuẩn bị đầu tư.

 

Tỉnh cũng đã có định hướng lớn về phát triển kinh tế, trong đó tập trung phát huy nội lực, thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn bên ngoài, gắn với việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế với phát triển kinh tế tri thức, áp dụng khoa học công nghệ, tạo điều kiện nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế địa phương. Ngoài ra, tỉnh cũng đã có chiến lược, chính sách khuyến khích thu hút, phát triển một số ngành, doanh nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao nhằm làm đầu tàu và động lực thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển.

 

Theo tôi, để tạo bước đột phá phát triển kinh tế trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Nam Phú Yên và xúc tiến đầu tư các dự án lớn, tạo điều kiện thuận lợi để Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động. Phú Yên là tỉnh nông nghiệp, nên cần tập trung thực hiện hiệu quả đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên.

 

* ĐẠI BIỂU TRỊNH VĂN HOẰNG, PHÓ BÍ THƯ PHỤ TRÁCH ĐOÀN KHỐI DOANH NGHIỆP TỈNH: Tiếp tục quan tâm bồi dưỡng thế hệ trẻ

 

Thời gian qua, các cơ sở đoàn trong Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã vận dụng và kết hợp hài hòa giữa việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp với phong trào đoàn. Trong sản xuất, kinh doanh, các đoàn viên trong khối luôn phát huy tính tiên phong, xung kích, phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, tình nguyện nhằm thực hiện tốt các mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Nhiều phong trào thi đua trong việc học tập, lao động; hoạt động tình nguyện do đoàn khối tổ chức được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đó là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của các tổ chức đoàn cấp trên và đặc biệt là sự chỉ đạo của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh.

 

Tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh mong muốn trong thời gian tới tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tại các doanh nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề và phát huy tính sáng tạo trong lao động sản xuất. Chủ các doanh nghiệp cần tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên tổ chức; thường xuyên động viên, khen thưởng kịp thời các bạn trẻ đạt thành tích cao trong lao động, góp phần thúc đẩy phong trào đoàn phát triển.

 

X.HIẾU - N.CHUNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek