Chủ Nhật, 13/10/2024 15:18 CH
Tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh Phú Yên (*)
Thứ Năm, 15/10/2015 08:16 SA

(Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 do đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc sáng 14/10) 

 

Kính thưa đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,

Thưa Đoàn Chủ tịch đại hội,

Thưa các vị khách quý,

Thưa toàn thể đại biểu dự đại hội,

 

Đồng chí Đào Tấn Lộc đọc diễn văn khai mạc đại hội - Ảnh: D.T.XUÂN

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/ TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở theo đúng kế hoạch dự kiến và tập trung chuẩn bị chu đáo việc tổ chức đại hội cấp tỉnh. Được sự thống nhất của Bộ Chính trị, hôm nay, ngày 14/10/2015, tại TP Tuy Hòa, Đảng bộ tỉnh Phú Yên long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Đại hội chúng ta nồng nhiệt chào đón đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đến dự và chỉ đạo đại hội; chào mừng các đại biểu lãnh đạo các ban đảng Trung ương, các vụ địa phương và cơ quan thường trực các ban đảng Trung ương tại Đà Nẵng dự theo dõi đại hội.

 

Chào mừng các đồng chí đại diện Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu V, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Khánh Hòa và Hải Dương kết nghĩa, chào mừng các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các vị khách quý, đại biểu các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh đến dự phiên khai mạc đại hội.

 

Nhiệt liệt chào mừng 339 đại biểu chính thức đại diện cho sức mạnh đoàn kết, trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của hơn 34.000 đảng viên tiêu biểu trong toàn Đảng bộ tỉnh về dự đại hội.

 

Thưa đại hội,

 

Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc, Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của nhân dân ta 85 năm qua đã khẳng định tư tưởng vĩ đại của Người cùng với chủ nghĩa Mác- Lênin mãi mãi là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc.

 

Quang cảnh đại hội - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển quê hương Phú Yên.

 

Thưa đại hội,

 

Trải qua gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng lãnh đạo và hơn 25 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ tỉnh ta đã tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, đoàn kết, từng bước vượt khó vươn lên, đến nay về cơ bản đã thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, kết cấu hạ tầng ngày càng khang trang hơn. Đặc biệt là 5 năm gần đây, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh ta đã tiếp tục phấn đấu, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng và tương đối toàn diện. Nền kinh tế của tỉnh phát triển ổn định và đạt mức tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư phát triển đáng kể; một số dự án lớn đang được triển khai, sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Bộ mặt nông thôn, miền núi, các đô thị có nhiều đổi mới, khởi sắc. Văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường. Dân chủ xã hội và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ.

 

Nhìn khái quát, tuy còn không ít hạn chế, khó khăn trước mắt, nhưng những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất to lớn và đáng tự hào, đã góp phần nâng cao vị thế của tỉnh trong khu vực và cả nước, tạo tiền đề quan trọng để Phú Yên phát triển nhanh và bền vững trong những giai đoạn tiếp theo.

 

Thưa đại hội;

 

Bước vào giai đoạn phát triển mới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta sẽ tiếp tục phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức xuất phát từ tác động bất lợi của tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực, trong đó có vấn đề liên quan đến biển Đông; các thế lực thù địch không ngừng thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, chống phá ta về nhiều mặt; những tác động của mặt trái kinh tế thị trường và quá trình triển khai hội nhập quốc tế sâu rộng... đã, đang và sẽ đặt ra những cơ hội, thách thức trong tiến trình đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

 

Nhiệm vụ của đại hội chúng ta sẽ tập trung đánh giá những thành tựu đạt được một cách khách quan, toàn diện, cũng như những yếu kém, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; quyết định định hướng phát triển tỉnh nhà trong 5 năm tới, đồng thời góp ý xây dựng các dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng sắp tới. Đại hội cũng sẽ xem xét, lựa chọn những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực lãnh đạo để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI và lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho ý chí, trí tuệ của Đảng bộ tỉnh Phú Yên bầu vào đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Thưa các đồng chí lãnh đạo,

Thưa đại hội,

 

Thực hiện các nhiệm vụ trên, đại hội chúng ta nêu cao quyết tâm chính trị là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

 

Với niềm tin sâu sắc đó, thay mặt Đoàn chủ tịch, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020. Chúc tất cả các đồng chí đại biểu sức khỏe, hạnh phúc; chúc đại hội chúng ta thành công tốt đẹp.

 

Xin trân trọng cảm ơn.

 

---------------------

* Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek