Chủ Nhật, 13/10/2024 17:23 CH
Kỳ vọng gửi về đại hội
Thứ Tư, 14/10/2015 08:21 SA

Cán bộ, giáo viên, người dân trong tỉnh đang quan tâm, kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ có những quyết sách mới để cuộc sống thêm ấm no, hạnh phúc.

 

* CHỦ TỊCH HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TỈNH TRẦN THÀNH CHÍNH: Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công cách mạng

 

Thời gian qua, tôi và các cựu chiến binh của Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh các cấp trong tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Tôi rất kỳ vọng vào thành công của đại hội, mong đại hội đề ra được nhiều giải pháp mang tính đột phá và có những bước đi vững chắc để đưa tỉnh nhà phát triển ngang tầm với khu vực và cả nước.

 

Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn nhiệm kỳ tới, Đảng bộ, chính quyền, các cấp ngành tiếp tục quan tâm giải quyết tốt các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, đặc biệt là thực hiện chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Vì hiện nay, việc khám, xác nhận và giám định y khoa cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và thủ tục để được xác nhận là nạn nhân da cam/dioxin còn phức tạp, thời gian kéo dài, gây thiệt thòi lớn cho các cựu chiến binh và gia đình.

 

* PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ Y TẾ PHÚ YÊN NGUYỄN THỊ MỘNG NGỌC: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

 

Trong 5 năm qua, ngành Y tế Phú Yên đạt được những thành tựu đáng ghi nhận: Dịch bệnh trên toàn tỉnh được kiểm soát tốt; chất lượng khám chữa bệnh ở các tuyến được cải thiện; quy trình khám chữa bệnh được cải tiến, rút ngắn thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; quy tắc ứng xử và thái độ tiếp xúc của cán bộ y tế ngày càng được chú trọng...

 

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, ngành đã và đang tiếp tục củng cố, phát triển mạng lưới y tế cơ sở, hệ thống y tế dự phòng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tất cả các tuyến; bảo đảm mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu có chất lượng cao. Ngành cũng tăng cường phát triển nguồn nhân lực y tế, từng bước đảm bảo nhu cầu cơ bản về nhân lực y tế các tuyến, thực hiện thí điểm hình thức khám bệnh, chữa bệnh theo nhu cầu. Các giải pháp đặt ra là mở rộng dịch vụ kỹ thuật y tế, tạo điều kiện cho người bệnh tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng ở nơi gần nhất; thực hiện mô hình bác sĩ gia đình; tiếp tục thực hiện Đề án 1816 và chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới; đồng thời triển khai đào tạo và đãi ngộ bác sĩ, tăng cường đào tạo sau đại học, chuyên khoa sâu.

 

* PHÓ CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN SƠN HÒA NGUYỄN VĂN PHÚ: Mong có nhiều chính sách ưu đãi cho học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa

 

5 năm qua, Công đoàn Giáo dục huyện Sơn Hòa được xếp loại vững mạnh xuất sắc, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 2 bằng khen và nhiều bằng khen chuyên đề trong quá trình hoạt động. Có kết quả này là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của nhà giáo, người lao động trong ngành.

 

Nhiệm kỳ tới, chúng tôi mong Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến đời sống của nhà giáo và người lao động vùng sâu, vùng xa; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để ngày càng có nhiều trường đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời ưu tiên đầu tư cho bậc học mầm non để tạo nền tảng vững chắc cho những bậc học sau cao hơn.

 

* BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN NGUYỄN MINH CƯỜNG: Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

 

Thời gian qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của tỉnh được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo các cấp ủy đảng. Nhờ đó, các cơ sở đoàn, hội có điều kiện thực hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay được triển khai và nhân rộng đi vào chiều sâu, đặc biệt là các phong trào hành động “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Nhiều thanh niên, sinh viên được tạo điều kiện nghiên cứu khoa học, nâng cao tay nghề, giải quyết việc làm và tiếp cận được các nguồn vốn vay để xây dựng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao.

 

Sau đại hội này, tôi mong cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để tuổi trẻ tỉnh nhà được cống hiến, lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng trên quê hương mình.

 

* ÔNG HUỲNH NGỌC PHÊ, BÍ THƯ CHI BỘ KHU PHỐ LÝ TỰ TRỌNG (PHƯỜNG 8, TP TUY HÒA): Tiếp tục thực hiện mạnh mẽ Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ tỉnh đã đoàn kết lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XV. Tôi tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ thành công tốt đẹp, chọn ra được những đồng chí có đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn đảm đương tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

 

Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong Phú Yên tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ngày càng mạnh mẽ hơn; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật, nhất là tham nhũng, lãng phí để tạo thêm niềm tin vững chắc trong nhân dân tỉnh nhà. Là một bí thư chi bộ khu phố, tôi rất trăn trở về chất lượng các cuộc sinh hoạt chi bộ hiện nay vẫn còn hạn chế. Vì vậy đề nghị các cấp có thêm hướng dẫn để sinh hoạt nâng cao chất lượng hơn trong thời gian tới.

 

* NGƯ DÂN PHẠM VĂN LAI Ở PHƯỜNG 6 (TP TUY HÒA): Tiếp tục đầu tư cho ngư dân bám biển

 

Thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, ngư dân được tiếp cận với nhiều nguồn vốn vay, nhiều dự án chương trình đầu tư cải hoán, nâng cấp tàu cá, trang thiết bị máy móc hiện đại để nâng cao hiệu quả khai thác, giúp chúng tôi tự tin vươn khơi. Tuy nhiên, hiện khâu tiêu thụ cá ngừ và các loại thủy hải sản khác vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào tư thương, giá cả bấp bênh… Đây là khó khăn lớn nhất của ngư dân khi ra khơi. Hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, ngư dân chúng tôi kỳ vọng Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều quyết sách hỗ trợ ngư dân hơn nữa; đặc biệt là việc sớm tháo gỡ những vướng mắc trong khâu hỗ trợ vốn vay cho ngư dân và có phương án ổn định tiêu thụ thủy hải sản theo hình thức hợp đồng bao tiêu để ngư dân an tâm đầu tư tàu lớn, vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 

* NÔNG DÂN HUỲNH KHẮC VŨ Ở XÃ HÒA HỘI (HUYỆN PHÚ HÒA): Quan tâm phát triển nông nghiệp nông thôn

 

Trong nhiệm kỳ qua, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã thực sự tạo nên nhiều bước chuyển cho đời sống người dân, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Bà con nông dân được tập huấn, giới thiệu nhiều mô hình kinh tế mới, tiếp cận và áp dụng nhiều loại giống mới cho năng suất cao, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng giá trị, giảm giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả kinh tế. Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, chúng tôi hy vọng Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục có nhiều chính sách đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn hơn nữa, góp phần nâng cao mức sống ở vùng nông thôn, kéo gần khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. Ngoài ra, đại diện cho những nông dân chuyên canh cây mía, tôi mong muốn, Đảng bộ nhiệm kỳ tới đặc biệt quan tâm đầu tư chuyên sâu cho cây mía, có nhiều chính sách hỗ trợ, đẩy mạnh cơ giới hóa trong các khâu gieo trồng, thu hoạch, đầu tư hồ chứa thủy lợi… Điều này nhằm giúp giảm giá thành sản phẩm, để ngành Mía đường Phú Yên đủ sức cạnh tranh với các thị trường khác.

 

* ANH HUỲNH BẢO TRÌNH, CÔNG NHÂN CÔNG TY TNHH MAY XUẤT KHẨU CAVINA: Có thêm nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sống của công nhân

 

Hiện Phú Yên đã hình thành ba khu công nghiệp (Hòa Hiệp, An Phú, Đông Bắc Sông Cầu), thu hút nhiều nhà đầu tư và tạo việc làm ổn định cho người lao động. Là công nhân lao động, tôi mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ sáng suốt lựa chọn người đủ đức, đủ tài lãnh đạo; sớm có những nghị quyết, kế hoạch và được cụ thể hóa để tổ chức thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất cũng như tinh thần cho công nhân. Tôi hy vọng sẽ có nhiều sự hỗ trợ cho công nhân như nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, đào tạo nghề miễn phí cho lao động trẻ ở khu vực nông thôn và tạo việc làm cho người dân để ổn định về kinh tế. Chúng tôi luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, lãnh đạo của Nhà nước.

 

* ÔNG NÔNG CHÍ ĐOÀN, DÂN TỘC DAO (THÔN CHƯ PLÔI, XÃ EA BAR, HUYỆN SÔNG HINH): Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đến cuộc sống người đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn

 

Khi mới lập làng, cuộc sống của người dân ở làng Dao từ các tỉnh phía Bắc di cư vào gặp nhiều khó khăn, nhất là mùa mưa, đường sá đi lại rất vất vả. Được sự quan tâm của xã, của huyện, nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước được đưa tới nơi này, đời sống của bà con có nhiều đổi thay. Điện về, bà con được nghe, được xem tin tức thời sự, hiểu những chính sách của Đảng và Nhà nước, áp dụng một số tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Ở làng Dao, từ 3 năm trước, những ngôi nhà tranh đã được thay thế bằng nhà xây, nhà ngói. Năm 2015, dân làng Dao đóng góp 135 triệu đồng cùng với số tiền Nhà nước hỗ trợ đã bê tông hóa đoạn đường dài 1,3km trong làng… Chờ đợi đại hội, tôi mong những đảng viên có tâm huyết, có đức, có tài sẽ được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần này, đưa ra những quyết sách phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội để tỉnh nhà ngày một phát triển. Tôi cũng mong Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm đến cuộc sống của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Riêng đối với thôn Chư Plôi, tôi mong Nhà nước tiếp tục hỗ trợ, cùng người dân bê tông hóa đoạn đường 4km trong thôn Chư Blôi dẫn đến làng Dao, để việc đi lại của bà con nói chung, các cháu học sinh nói riêng được thuận lợi trong mùa mưa.

 

NHÓM PV THỜI SỰ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek