Chủ Nhật, 13/10/2024 17:25 CH
Vững tin giành thắng lợi mới
Thứ Tư, 14/10/2015 07:30 SA

Hôm nay (14/10/2015), tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 - ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên chính thức khai mạc và làm việc với tinh thần Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển. Toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân Phú Yên hướng về đại hội với tình cảm dạt dào, lòng tự hào và niềm tin cháy bỏng.

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ và toàn dân, toàn quân tỉnh ta. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân qua 5 năm 2010-2015; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 5 năm đến 2015-2020; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các chức danh chủ chốt khóa XVI của Đảng bộ và bầu đoàn đại biểu của Đảng bộ đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng thời, đại hội cũng phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm góp ý các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Chặng đường 5 năm qua (2010-2015) đánh dấu sự nỗ lực, phấn đấu vượt bậc của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh ta trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đạt được những thành tựu quan trọng. Toàn tỉnh đã đạt và vượt 12/15 chỉ tiêu chủ yếu; nền kinh tế tiếp tục phát triển ổn định và đạt mức tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư phát triển đáng kể; nhiều công trình, dự án quan trọng hoàn thành được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả; một số dự án lớn đang được đầu tư. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt đạt được những kết quả rất khả quan. Bộ mặt nông thôn, miền núi, ven biển, hải đảo và các đô thị có nhiều đổi mới, khởi sắc. Sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ. Bộ mặt quê hương Phú Yên đang từng ngày thêm khang trang, tươi đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, có mặt được cải thiện đáng kể…

 

Bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém mà đại hội lần này sẽ nghiêm túc chỉ rõ và đề ra biện pháp khắc phục; song những thành tựu đạt được trong 5 năm qua của tỉnh là rất đáng tự hào, tạo tiền đề, thế và lực mới để tương lai không xa, Phú Yên sánh vai cùng các tỉnh bạn trong cả nước.

 

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, phương hướng trong 5 năm đến (2015-2020): “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân; tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân” mà Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã nêu, đòi hỏi sự phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, bản lĩnh, ý thức trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị và từng cá nhân; biết giữ gìn từng thành quả lao động và chủ động đón bắt thời cơ, vận hội ở mỗi lĩnh vực để không ngừng phát triển.

 

Con đường đi đến tương lai “giàu đẹp, văn minh, hạnh phúc” còn phải trải qua nhiều gian nan, thử thách, song tự hào là quê hương có bề dày truyền thống cách mạng anh hùng, cần cù, năng động, sáng tạo, chúng ta vững tin sẽ đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek