Chủ Nhật, 13/10/2024 17:24 CH
Người dân miền núi hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh
Thứ Tư, 14/10/2015 08:10 SA

Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày này, đồng bào các dân tộc ở hai huyện miền núi Sông Hinh và Đồng Xuân hân hoan, phấn khởi, bày tỏ niềm tin son sắt hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Đường phố thị trấn Hai Riêng được trang hoàng trước ngày đại hội - Ảnh: N.CƯỜNG

 

“PHỐ NÚI HAI RIÊNG” HÂN HOAN CHÀO ĐÓN ĐẠI HỘI

 

Thị trấn Hai Riêng - trung tâm huyện lỵ Sông Hinh rực rỡ bởi màu đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020. Không khí phấn khởi lan tỏa đến từng người dân. Với ông Hoàng Phạm Sinh - Phó chủ tịch Hội CCB huyện Sông Hinh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh là sự kiện chính trị quan trọng nhằm phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; giữ vững kỹ cương trong Đảng và trong xã hội, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Chứng kiến sự lớn mạnh không ngừng của Đảng, của đất nước hôm nay, ông Hoàng Phạm Sinh xúc động bày tỏ: “Nhờ có Đảng sáng suốt lãnh đạo, dân tộc ta đã đánh bại các thế lực thù địch lớn. Đất nước đổi mới, kinh tế, xã hội có bước phát triển vượt bậc. Tại Đại hội Đảng lần này, tôi mong muốn từng đại biểu phát huy truyền thống tốt đẹp mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã dày công hun đúc, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, đề ra những quyết sách đúng đắn, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để đưa tỉnh ta phát triển hơn nữa, giàu mạnh hơn nữa”.

 

Niềm tin son sắt ấy càng sâu đậm trong lòng đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện Sông Hinh. “Không có Đảng thì làm sao đồng bào các dân tộc thiểu số chúng tôi có cuộc sống như ngày hôm nay”, ông Hoàng Văn Hải (dân tộc Tày), Trưởng thôn Kinh tế 2, xã Ea Trol, bày tỏ. Được Đảng và Nhà nước quan tâm, cũng như ở nhiều buôn làng khác, 56 hộ dân của thôn Kinh tế 2 hiện đã có nhà cửa khang trang sạch đẹp, có đường bê tông đi lại thuận tiện, điện lưới được kéo đến từng hộ gia đình, có nước sinh hoạt hợp vệ sinh để sử dụng, được hỗ trợ trồng rừng, máy móc sản xuất cho hộ nghèo…

 

Phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, bà con nông dân huyện Sông Hinh đang ra sức thi đua lao động sản xuất, khẩn trương xuống giống các loại cây trồng cho kịp thời vụ. Theo ông Ma Hương, Bí thư Chi bộ buôn Zô, xã Ea Ly, bà con đồng bào các dân tộc thiểu số được tham gia các lớp tập huấn, tham quan các mô hình kinh tế nên đã mạnh dạn đưa các cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất và đã đem lại kết quả tốt. “Thành quả mà Đảng đã đem lại cho nhân dân huyện Sông Hinh không thể đo, đếm được. Bà con mình mong muốn Đảng quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, đầu tư các cơ sở y tế ở địa phương để tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được tốt hơn”, ông Ma Hương nói.

 

Ông Phan Thanh Quyền, Chủ tịch Hội VHNT huyện Sông Hinh, cho hay, để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, từ cuối tháng 7/2015, Hội VHNT huyện Sông Hinh đã phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Sông Hinh - Miền đất tôi yêu”. Sau 2 tháng phát động, đến nay, hội đã nhận được 149 tác phẩm của hơn 20 tác giả trong và ngoài huyện tham gia. Các tác phẩm dự thi phản ánh những vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên, những công trình nhân tạo, đặc biệt là những sáng tác về nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc ở huyện Sông Hinh. Hội VHNT huyện sẽ tổ chức trao giải vào ngày 31/10 tới”. Còn ông Nguyễn Trường Sinh, Trưởng Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Sông Hinh, cho biết, để phục vụ đông đảo nhân dân theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, chúng tôi đã chỉ đạo cho cán bộ kỹ thuật kiểm tra, rà soát, sửa chữa kịp thời toàn bộ các cụm loa truyền thanh công cộng, sắp xếp lại các điểm đặt loa cho phù hợp. Đồng thời, tổ biên tập của đài tăng cường thời lượng tuyên truyền về Đại hội Đảng trên sóng phát thanh và truyền hình của địa phương, lên kế hoạch tiếp phát trực tiếp cả phát thanh và truyền hình phiên khai mạc, bế mạc đại hội.

 

DIỆN MẠO MỚI Ở NƠI “CÁI NÔI CÁCH MẠNG”

 

Trên các nẻo đường của huyện miền núi Đồng Xuân đều ngập sắc cờ, người dân nơi đây cùng hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI với niềm tin lớn. Đặc biệt, tại khu phố Long Bình, thị trấn Ha Hai, huyện Đồng Xuân - nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh, không khí hân hoan đón chào sự kiện này càng trở nên rõ nét.

 

Từ trước ngày kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên ở Phú Yên (5/10/1930-5/10/2015), trung tâm thị trấn La Hai và các xã lân cận đã trang hoàng rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu. Các ban ngành, đoàn thể ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên ở Phú Yên và Đại hội Đảng bộ tỉnh. Cùng với những chính sách, chương trình, dự án, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, diện mạo huyện nhà đã có sự thay đổi vượt bậc. Đời sống nhân dân ấm no, sung túc. Tại khu phố Long Bình, thị trấn La Hai - “cái nôi của cách mạng”, người dân đã chỉnh trang lại tường rào, cổng, giữ gìn vệ sinh chung tạo nên cảnh quan khang trang sạch đẹp.

 

Đối với những người dân tại các thôn, xã xa trung tâm huyện, mọi người vẫn luôn cập nhật những thông tin qua các phương tiện truyền thông về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Ông Nguyễn Văn Trung, năm nay hơn 80 tuổi, trú thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, cho biết: "Mỗi ngày đi làm tôi đều mang theo radio để nghe chương trình thời sự trong nước, trong tỉnh. Người dân chúng tôi mong muốn các chính sách của Đảng, Nhà nước đưa ra thực hiện thiết thực ở nông thôn, miền núi”.

 

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Phó phụ trách Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, cho biết, trong những ngày này, đài luôn dành thời lượng chương trình để thông tin tuyên truyền về đại hội, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Trước đó, cán bộ kỹ thuật đã kiểm tra kỹ hệ thống loa, đường dây để sẵn sàng phục vụ tốt công tác thông tin tuyên truyền này.

 

 

Ông Lê Văn Tiên, Trưởng khu phố Long Bình, Phó bí thư Chi bộ khu phố Long Bình, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào là được sống tại “cái nôi truyền thống cách mạng”. Bởi vậy, chúng tôi luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện cả trong lao động sản xuất lẫn phẩm chất đạo đức; đặt niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng và hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ mới của tỉnh tiếp tục chăm lo đời sống nhân dân, có nhiều đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các thôn, xã vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn”.

 

NGUYÊN HẬU (ghi)

 

NGỌC CƯỜNG - NGUYÊN HẬU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek