Thứ Hai, 14/10/2024 17:20 CH
Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn đảng bộ
Thứ Sáu, 17/07/2015 07:41 SA

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết - Ảnh: X.HIẾU

Trong hai ngày 15 và 16/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra và kết thúc thành công tốt đẹp.

 

Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP, đã đến dự và chỉ đạo đại hội. Đến dự đại hội còn có các đồng chí: Hoàng Văn Trà, Phó bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh;  các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo MTTQ và các cấp, các ngành, đoàn thể tỉnh; đại biểu các cơ quan trực thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP; đặc biệt là 119 đại biểu đại diện cho hơn 350 đảng viên toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh.

 

Báo cáo chính trị do đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, trình bày tại đại hội khẳng định, nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng toàn đảng bộ đã đoàn kết, thống nhất, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các biện pháp, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ VI đã đề ra, giữ vững chủ quyền biển đảo và an ninh trật tự trên khu vực biên giới biển của tỉnh; xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, tham gia phát triển kinh tế - xã hội đạt hiệu quả cao… 

 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Huỳnh Tấn Việt và thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Đảng bộ BĐBP tỉnh và sự nỗ lực của toàn đảng bộ đã phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí cũng lưu ý đại hội cần nghiêm túc nhìn nhận, phân tích làm rõ nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, khuyết điểm, nhất là những nguyên nhân chủ quan, để đề ra giải pháp khắc phục có hiệu quả trong thời gian đến; xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời quán triệt các định hướng lớn của tỉnh để vận dụng sáng tạo, phù hợp với nhiệm vụ và tình hình thực tế công tác biên phòng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. (Bài phát biểu của đồng chí Huỳnh Tấn Việt được trích đăng trong số báo này). 

 

Qua gần hai ngày làm việc với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm cao, đại hội đã tập trung thảo luận thông qua nghị quyết đại hội với mục tiêu tổng quát: Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn đảng bộ; phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển. Đồng thời thông qua các báo cáo tổng hợp ý kiến của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và đại biểu đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP lần thứ XIV, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI gồm 12 đồng chí chính thức (cùng một đại biểu đương nhiên) và một dự khuyết. Trong phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành, đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy khóa VI, Chính ủy BĐBP tỉnh, được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy khóa VII, nhiệm kỳ 2015-2020. 

 

XUÂN HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek