Thứ Hai, 14/10/2024 21:16 CH
Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân
Thứ Năm, 09/07/2015 10:24 SA

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh tiếp tục được đổi mới và đạt nhiều kết quả tích cực, Đảng bộ thị xã Sông Cầu tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Đồng chí Đặng Cao Khải

Toàn Đảng bộ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng, đổi mới nội dung và lề lối làm việc của cấp ủy theo hướng sâu sát cơ sở và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; ra nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của cấp ủy thiết thực, phù hợp thực tiễn của địa phương. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền trong việc cụ thể hóa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ.

 

Tổ chức tốt việc tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tác dụng tích cực đối với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa thành những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của ngành, cơ quan, đơn vị; phong cách, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có nhiều tiến bộ; vai trò, trách nhiệm nêu gương được thể hiện rõ nét. Đã tập trung sửa đổi lối làm việc, chỉ đạo giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở gắn với việc đăng ký giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn, hộ nghèo và cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Tập trung xây dựng, kiện toàn và tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng gắn với đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở. Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, phát triển đảng viên mới. Thực hiện đồng bộ các biện pháp củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở. Công tác cán bộ được triển khai tích cực, công tác quy hoạch, đánh giá, giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ đảm bảo quy trình, dân chủ, công khai; cán bộ nữ, cán bộ trẻ, trí thức trẻ được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng. Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cơ quan trong hệ thống chính trị các cấp được củng cố, hoạt động hiệu quả; Để gắn bó ngày càng mật thiết với nhân dân, toàn Đảng bộ tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25 của BCHTW Đảng (khóa XI) về “tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân, thực hiện đầy đủ chính sách dân tộc, tôn giáo; quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, giải quyết kịp thời các vướng mắc ở cơ sở; đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược cải cách tư pháp; tăng cường sự lãnh đạo của Thị ủy đối với công tác phòng chống tham nhũng.

 

Lãnh đạo TX Sông Cầu dự lễ ra quân huấn luyện năm 2015 - Ảnh: D.T.X

 

Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành các quy định về định hướng và điều hòa hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể thị xã; quy định về việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng; quy định về xử lý đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp không tham gia sinh hoạt cấp ủy nơi cư trú và không gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú; quy định xử lý đảng viên có người thân không chấp hành các quy định của pháp luật về thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng…

 

Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của toàn Đảng bộ trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài.

 

ĐẶNG CAO KHẢI

Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX Sông Cầu

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek