Thứ Hai, 14/10/2024 23:24 CH
Dấu ấn của sự năng động, sáng tạo
Thứ Năm, 09/07/2015 08:07 SA

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và TX Sông Cầu cắt băng khánh thành đường giao thông tránh nạn, cứu hộ xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu - Ảnh: D.T.X

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Sông Cầu khóa XI (2015-2020) đang tạo một luồng sinh khí mới thổi bùng những khát vọng của Đảng bộ và nhân dân trên bước đường phát triển và hội nhập.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Sông Cầu lần thứ X (nhiệm kỳ 2010-2015), trong 5 năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương và tỉnh cộng với nỗ lực tự thân, chung sức chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sông Cầu đã tạo được sự khởi sắc trong sự nghiệp xây dựng đô thị văn minh xanh, sạch, đẹp và xây dựng nông thôn mới phát triển bền vững.

 

Về phát triển kinh tế, nhiều công trình, dự án lớn trên địa bàn được triển khai đúng tiến độ góp phần tạo diện mạo mới cho thị xã. Phong trào bê tông hóa giao thông nông thôn, hẻm phố, hè phố được toàn dân ủng hộ, tạo cơ sở hạ tầng vững chắc để tạo đà phát triển. Những con đường đi vào lòng dân ngày một trải dài hơn và thông thoáng hơn. Thị ủy đã tập trung chỉ đạo mạnh mẽ việc xây dựng TX Sông Cầu đạt các tiêu chí đô thị loại 4, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nuôi trồng thủy sản ngày càng thân thiện với môi trường và bền vững hơn gắn với dịch vụ, du lịch đúng mục tiêu định hướng của địa phương đã đề ra; sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn tiếp tục phát triển; nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng tốc độ cao. Thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Việc huy động các nguồn lực cho phát triển đạt nhiều kết quả, đặc biệt là huy động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI hối hả thi công để kịp hoàn thành trong năm 2015 nhằm tạo những dấu nhấn cho sự phát triển mới, tạo đà cho những bước phát triển vững chắc tiếp theo.

 

Thị ủy và cả hệ thống chính trị gắn bó mật thiết với nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội sâu rộng để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X đã đề ra. Thị ủy đặc biệt coi trọng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội.

 

Hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở ngày càng được củng cố và kiện toàn. Năng lực công tác, ý thức, phong cách làm việc và đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, công chức ngày một nâng cao, có nhiều tiến bộ. Vai trò trách nhiệm nêu gương được thể hiện rõ nét, nhất là việc thực hiện Chương trình cơ quan, đơn vị, cá nhân giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn, hộ nghèo và cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt. Phục vụ ngày càng tốt hơn các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục có sự chuyển biến mạnh mẽ, tạo động lực mới cho sự phát triển, cơ sở vật chất trường lớp học được sửa chữa, nâng cấp và đầu tư mới; nhiều trạm y tế được đầu tư xây dựng mới bảo đảm đạt chuẩn về giáo dục và y tế; các cơ sở, tụ điểm sinh hoạt văn hóa thể thao được tăng cường; các lễ hội truyền thống được duy trì, phát huy một cách có chọn lọc. Các chính sách an sinh xã hội phục vụ các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách được quan tâm chăm lo đúng mức. Mọi người dân, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang… đều cảm thấy tự hào về sự đóng góp của mình vào lộ trình chung phát triển TX Sông Cầu trong 5 năm qua, mà thước đo dễ nhận biết là đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.

 

Đường phố trung tâm TX Sông Cầu - Ảnh: D.T.X

 

Thị ủy quan tâm sâu sắc phát huy dân chủ mạnh mẽ; tăng cường phối hợp giữa các lực lượng; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng ngày càng sát dân, gần dân hơn, phát huy tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, huy động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh, tạo sự đồng thuận xã hội sâu rộng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội, xây dựng TX Sông Cầu văn minh, giàu đẹp.

 

Đại hội Đảng bộ thị xã Sông Cầu lần thứ XI đã tổng kết súc tích những dấu ấn thành tựu trong 5 năm 2010-2015 trên cơ sở kế thừa những thành tựu của các nhiệm kỳ trước, những nỗ lực vượt bậc của nhân dân và Đảng bộ đang phấn đấu hết mình xây dựng vóc dáng mới của thị xã quê hương, những bài học thành công và cả những chỉ tiêu chưa thành công với cái nhìn thực tế và biện chứng để rút ra những bài học sâu sắc, nhằm khắc phục triệt để những yếu kém.

 

Chế biến thủy sản tại Công ty TNHH Nguyễn Hưng - Ảnh: D.T.X

 

Đảng bộ và nhân dân TX Sông Cầu đang thể hiện quyết tâm chính trị, tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, xây dựng TX Sông Cầu trở thành đô thị loại 3 vào năm 2020, trở thành một trong những điểm nhấn về chuỗi đô thị ven biển của tỉnh Phú Yên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

CÁC CHỈ TIÊU THỰC HIỆN TRONG NHIỆM KỲ 2010-2015

 

Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm đạt 14%, bằng 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

GDP bình quân đầu người năm 2015 đạt 39 triệu đồng, bằng 139,3% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tốc độ tăng trưởng dịch vụ đạt 21%.

Tốc độ tăng trưởng công nghiệp - xây dựng đạt 13,6%.

Tốc độ tăng trưởng nông nghiệp đạt 3,7%.

Cơ cấu kinh tế các ngành trong giá trị sản xuất đến năm 2015: dịch vụ chiếm 45,2%; công nghiệp - xây dựng 31,2%; nông nghiệp là 23,6%: vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2011-2015 đạt 5.250 tỉ đồng, bằng 144,6% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn thị xã năm 2015 ước đạt 85 tỉ đồng, bằng 151,2% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Nâng độ che phủ rừng lên 45%, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tỉ lệ thanh niên trong độ tuổi tốt nghiệp THPT và tương đương ước thực hiện 70%, bằng 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Số xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế ước đạt 5 xã, phường, bằng 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tỉ lệ tăng dân số tự nhiên ở mức 0,7%, bằng 130% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tỉ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh ước đạt 95%, bằng 100% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tỉ lệ hộ gia đình có đủ 3 công trình vệ sinh ước thực hiện 85%, bằng 89,5% chỉ tiêu nghị quyết.

Giảm tỉ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm 2,24%, bằng 112% chỉ tiêu nghị quyết.

Giao quân hàng năm đạt 100%.

Bình quân hàng năm có 98,4% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém; kết nạp đảng viên mới từ 2011 đến 2014 tăng bình quân 8,28% so với tổng số đảng viên đầu năm, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

 

TRẦN HỮU THẾ

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Sông Cầu

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek