Thứ Hai, 14/10/2024 23:22 CH
Người dân hướng về đại hội
Thứ Ba, 07/07/2015 10:28 SA

Nhân Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Sông Hinh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020, người dân địa phương đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà. Báo Phú Yên ghi lại những ý kiến tâm huyết này.

 

GIÀ LÀNG MA KEL Ở BUÔN BƯNG B, XÃ EA LÂM: Tiếp tục đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

 

Mấy năm gần đây, Nhà nước đã quan tâm đầu tư cho địa phương nhiều công trình phục vụ dân sinh như điện, đường, trường học, trạm y tế, hệ thống cấp nước sạch... Tuy nhiên, xã Ea Lâm chưa có nhiều diện tích lúa nước vì công trình thủy lợi chưa được đầu tư. Năng suất các loại cây trồng như sắn, mía còn thấp; tình trạng được mùa mất giá trong sản xuất nông nghiệp khiến lợi nhuận mang lại không được nhiều… Chúng tôi kiến nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi nhiều công trình phục vụ đời sống, chuyển giao các tiến bộ khoa học trong chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp.

 

THẠC SĨ TRƯƠNG THỊ THU HÀ (DÂN TỘC SÁN DÌU), PHÒNG NỘI VỤ HUYỆN SÔNG HINH: Quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ

 

Thời gian qua, tỉnh và huyện đã xác định cần phải đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kế tục có chất lượng cao. Cụ thể, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết 51 về chính sách đào tạo sau đại học trong nước vàđào tạo sau đại học ởnước ngoài, chính sách thu hút, sửdụng tríthức trẻ. Tuy nhiên, trong thời gian qua, số lượng cán bộ trẻ ở cấp huyện được đưa đi đào tạo sau đại học chưa nhiều. Vì vậy, địa phương cần có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ trẻ tích cực học tập nhiều hơn nữa, cống hiến trí tuệ, sức lực của mình vào sự nghiệp chung.

 

BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN NAY HỜ NHƠN: Tạo điều kiện để thanh niên lập thân, lập nghiệp

 

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy đảng, công tác tập hợp thanh niên của tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến. Lực lượng trẻ, đoàn viên thanh niên của huyện đã tích cực tham gia vào các hoạt động của Đoàn; góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

 

Nhân dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020, tuổi trẻ huyện nhà mong muốn các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo nhân lực, thường xuyên chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, vừa giải quyết đầu ra, vừa đào tạo đội ngũ cán bộ để đủ sức hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ huyện chỉ đạo chính quyền quan tâm, đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất đảm bảo cho Đoàn hoạt động tốt; sớm xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thanh niên trong huyện. Để tạo việc làm cho đoàn viên, Đảng bộ cần mạnh dạn giao một số dự án của huyện cho Đoàn thanh niên đảm nhận, góp phần phát huy sức trẻ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

NÔNG DÂN PHÙNG XUÂN TẠO, XÃ ĐỨC BÌNH TÂY: Cần chọn người lãnh đạo đủ đức và tài

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, bộ mặt nông thôn ngày nay đã được đổi mới, đời sống người dân ngày càng ổn định và phát triển. Điều mà người dân chúng tôi trông chờ là đại hội chọn được những người thực sự có đức, có tài để lãnh đạo. Họ sẽ giúp phát huy tinh thần đoàn kết của người dân. Người lãnh đạo phải thật sự gần dân để có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân có những chỉ đạo kịp thời, sâu sát giúp phát triển kinh tế, đặc biệt là các mô hình trồng mía, sắn cũng như các loại cây lâu năm. Những người được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ lần này phải là người tiêu biểu, có năng lực thực sự.

 

N.CHUNG - H.NHƯ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek