Thứ Sáu, 04/10/2024 20:20 CH
Nâng cao nhận thức pháp luật cho học sinh
Thứ Sáu, 19/04/2013 14:00 CH

Mới đây, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.600 học sinh Trường THCS Hòa An và THCS Nguyễn Thế Bảo (xã Hòa Thắng). Thời gian đến, vào thứ bảy hằng tuần, trung tâm sẽ tiếp tục tuyên truyền pháp luật cho học sinh các trường THCS còn lại của huyện.

 

tvhs1304191.jpg

Gần 900 học sinh Trường THCS Hòa An tham gia chương trình sinh hoạt chuyên đề pháp luật - Ảnh: V.TÀI

Thiết thực và bổ ích” đó là ý kiến nhận xét của hàng trăm học sinh Trường THCS Nguyễn Thế Bảo và Trường THCS Hòa An (Phú Hòa) về buổi sinh hoạt chuyên đề pháp luật, tuyên truyền pháp luật cho học sinh THCS lần đầu tiên do Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa tổ chức vào thứ bảy vừa qua. Em Đoàn Thị Mỹ Anh, học sinh lớp 9, Trường THCS xã Hòa An cho biết: “Lâu nay, cứ vào đầu năm học chúng em được nghe tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ. Tuy vậy, thường chỉ có báo cáo và minh hoạ bằng bảng vẽ, còn hôm nay lại được các cô chú ở Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh giới thiệu cụ thể, sinh động và cặn kẽ về những hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông và sẽ bị xử lý hành chính, xử lý hình sự như thế nào? Qua buổi tuyên truyền này, em đã có nhiều kiến thức pháp luật rất bổ ích để thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ, qua đó, góp phần giữ vững mô hình cổng trường an toàn giao thông”. Còn theo thầy Hà Công Khải, Phó hiệu trưởng Trường THCS Hòa An thì việc sinh hoạt và tuyên truyền pháp luật như thế này thật sự cần thiết và bổ ích cho các em học sinh. Chương trình không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý miễn phí mà còn góp phần tuyên truyền đưa pháp luật vào học đường. Từ đó, giúp các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và nhất là phòng ngừa vi phạm pháp luật.

 

Theo nhận định của Giám đốc Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Phú Yên Lương Văn Trương, tình hình vi phạm pháp luật ở độ tuổi vị thành niên, đặc biệt là trong giới trẻ học đường của tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện Phú Hòa nói riêng thời gian qua diễn ra phức tạp. Vì thế, cần đẩy mạnh công tác phổ biến kiến thức pháp luật cho đối tượng này bằng những biện pháp phù hợp. Muốn vậy, phải mang kiến thức, hiểu biết pháp luật về tận các trường, đến với từng học sinh thông qua các chương trình tư vấn, giải đáp các thắc mắc về pháp luật. “Chúng tôi hy vọng, việc phối hợp, kết hợp giữa trung tâm và ngành Giáo dục huyện Phú Hòa trong việc tuyên truyền pháp luật lần này sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Đồng thời, góp phần phòng ngừa và hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật do học sinh trong độ tuổi vị thành niên gây ra” ông Trương nhấn mạnh.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek