Thứ Sáu, 04/10/2024 04:36 SA
Chuẩn y kỷ luật Đảng đối với nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa
Chủ Nhật, 13/01/2013 08:22 SA

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với ông Đinh Thiên Tường, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa.

Theo quyết định này, từ năm 2002-2006, ông Đinh Thiên Tường là Chấp hành viên cơ quan Thi hành án dân sự huyện Phú Hòa được phân công giải quyết việc thi hành án vụ ông Nguyễn Đức Trung trả nợ vay Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT thị xã Tuy Hòa. Ông Đinh Thiên Tường đã cố ý xác minh, kê biên… không đúng tài sản riêng của người phải thi hành án, kê biên không đủ hạng mục công trình nhà, diện tích đất ở; định giá không đúng khối lượng công trình và không hết diện tích đất, làm giảm giá trị tài sản của người phải thi hành án, tổ chức việc bán đấu giá trái quy định pháp luật với động cơ, mục đích nhằm vụ lợi cá nhân. Từ năm 2008-2011, với vai trò là Thủ trưởng cơ quan Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa nhưng ông Đinh Thiên Tường chỉ đạo, kiểm tra công tác thi hành án không triệt để, để cho chấp hành viên kéo dài thời gian giải quyết việc thi hành án được giao mà không có căn cứ pháp luật. Sự việc gây bức xúc cho đương sự nên đã gởi đơn khiếu nại nhiều nơi, gây dư luận không tốt cho đơn vị. Chỉ đến khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giải quyết tố cáo của bà Lê Thị Ngân thì mới thi hành án dứt điểm.

Với trách nhiệm được giao, ông Đinh Thiên Tường đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của Nhà nước trong việc thi hành án dân sự nhằm vụ lợi cá nhân, gây thiệt hại nghiêm trọng cho đương sự và những người có liên quan; vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, để lại hậu quả xấu đến nay chưa khắc phục được.

Ông Đinh Thiên Tường có vi phạm như Quyết định số 29-QĐ/UBKTTU ngày 20/6/2011 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã nêu. Hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng theo Quyết định số 29 đối với ông Tường là thỏa đáng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn y hình thức kỷ luật này.

T.B

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek