Thứ Bảy, 05/10/2024 18:17 CH
TP Tuy Hòa: Cưỡng chế, giải tỏa khu Gò Máng
Thứ Sáu, 07/09/2012 08:30 SA

Ngày 6/9, UBND TP Tuy Hòa tổ chức cưỡng chế, giải phóng mặt bằng khu Gò Máng thuộc khu phố Chu Văn An, phường 5. Khu vực này rộng 4.700m2, bị các hộ dân lấn chiếm để xây dựng nhà ở trái phép.

 

go-mang120907.jpg

Kiểm kê tài sản của một hộ gia đình tại khu Gò Máng - Ảnh: L.HẢO

Mặc dù chính quyền địa phương đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định cưỡng chế đối với các trường hợp vi phạm, nhưng nhiều hộ dân vẫn không chịu di dời để trả lại mặt bằng cho Nhà nước. Sau khi UBND tỉnh có quyết định thu hồi đất tại khu Gò Máng để xây dựng công viên thanh thiếu nhi, TP Tuy Hòa đã lập đề án giải phóng mặt bằng khu vực này. Trong số 89 hộ dân đang sinh sống tại đây, UBND TP Tuy Hòa xem xét giải quyết đất ở (có thu tiền sử dụng đất) cho 85 trường hợp, số còn lại không đủ điều kiện để được giao đất theo quy định của pháp luật.

 

Trong suốt thời gian dài, UBND TP Tuy Hòa kiên trì thuyết phục, vận động các hộ dân sinh sống tại khu Gò Máng chấp hành chủ trương của Nhà nước, đồng thời giải quyết kịp thời mọi thắc mắc, khiếu nại. Tuy nhiên, trong khi nhiều trường hợp tự giác tháo dỡ nhà cửa, di dời đến khu tái định cư phường 9 thì một số hộ dân vẫn không chịu chấp hành. Được sự đồng ý của tỉnh, UBND TP Tuy Hòa đã tiến hành cưỡng chế, giải tỏa khu Gò Máng, trả lại mặt bằng theo hiện trạng ban đầu để triển khai xây dựng công trình phúc lợi công cộng.

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, vào thời điểm thực hiện cưỡng chế, tại khu vực này còn 20 trường hợp; trong đó có 12 hộ đã được giao đất nhưng chưa chịu di dời, 6 hộ không làm hồ sơ giao đất, 2 hộ đã có nơi ở khác. Trước khi áp dụng các biện pháp mạnh, các ban ngành, đoàn thể của TP Tuy Hòa tiếp tục thuyết phục, vận động người dân. Trong quá trình cưỡng chế, lực lượng làm nhiệm vụ đã tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, di chuyển và bảo vệ tài sản của những gia đình vắng chủ; giúp dân tháo dỡ nhà cửa, thu dọn đồ đạc đưa về nơi ở mới. Tất cả các hộ gia đình đã chấp hành việc cưỡng chế, không xảy ra trường hợp chống đối.

 

H.TRUNG - L.HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek