Thứ Sáu, 04/10/2024 08:30 SA
Nhóm trộm tài sản trường học:
Sáng gây án, chiều sa lưới
Thứ Tư, 18/07/2012 08:20 SA

Chỉ sau hơn 3 tiếng đồng hồ kể từ khi nhận được tin báo, Công an huyện Đồng Xuân đã tổ chức triển khai lực lượng nhanh chóng điều tra, truy xét và làm rõ nhóm đối tượng gây ra vụ trộm tài sản tại Trường THCS và THPT Chu Văn An (Đồng Xuân).

 

trom120718.jpg

Từ trái qua: Lê Đức Luân, Nguyễn Tường Huy, Hồ Xuân Cường - Ảnh: ĐẶNG VINH

Vào khoảng 8g ngày 11/7/2012, ông Đặng Thế, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Chu Văn An (xã Xuân Lãnh, Đồng Xuân) đến trường để kiểm tra công tác trực hè thì phát hiện phòng làm việc của mình có những biểu hiện bất thường. Đồ đạc trong phòng bị xáo trộn, cửa tủ bị mở toang. Khung kính phía trên cửa hậu đã bị đập vỡ. Kiểm tra sơ bộ, ông Thế phát hiện tài sản bị mất gồm 3 máy chiếu Projector, 1 máy tính xách tay hiệu HP-502 và 1 máy quay phim hiệu Sony.

 

Thông tin này đã được báo cho Công an xã Xuân Lãnh ngay sau đó. Qua kiểm tra, công an xã tiến hành công tác bảo vệ hiện trường và điện báo cho Công an huyện Đồng Xuân. 10g30, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân đã có mặt tại hiện trường. Cùng với công tác khám nghiệm hiện trường, các trinh sát, điều tra viên cũng đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thu thập thông tin; xác minh sàng lọc đối tượng đưa vào diện nghi vấn để phục vụ công tác điều tra.

 

Từ các nguồn tin được quần chúng nhân dân cung cấp, qua phân tích, đánh giá, tổng hợp, các trinh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân đã dần phác thảo được “chân dung” của các đối tượng gây án. Số đối tượng lọt vào vòng ngắm của các trinh sát, điều tra viên đã được mời về Công an xã Xuân Lãnh để làm việc. Qua đấu tranh khai thác, 13g30 cùng ngày, các đối tượng Nguyễn Tường Huy (SN 1994), Lê Đức Luân (SN 1995) và Hồ Xuân Cường (SN 1996) đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

 

Tối 10/7, sau khi đã nhậu hết 2,5 lít rượu tại khu vực ga Phước Lãnh, Nguyễn Tường Huy, Lê Đức Luân và Nguyễn Việt Thiện (SN 1993) mua thêm 2 lít rượu nữa và rủ nhau đến khu vực Trường THCS và THPT Chu Văn An để uống tiếp. Trên đường đi thì gặp Hồ Xuân Cường và Huỳnh Trung Sứ (SN 1991) cùng trú thôn Xuân Trường (xã Xuân Lãnh), cả nhóm rủ nhau lên sân thượng của trường Chu Văn An ngồi uống rượu. Đến khoảng 1g ngày 11/7, Huy cùng Cường, Luân ra quán của anh Nguyễn Thế Cường ở đối diện cổng trường cạy cửa để trộm mồi nhậu, nhưng chỉ lấy được 4 chai nước ngọt loại 1,25 lít. Một giờ sau, Huy tiếp tục rủ Luân và Cường đến khu vực nhà tập thể của trường để trộm tài sản. Trước khi đi, cả bọn nhặt một đoạn cây gỗ tròn và hai thanh sắt để làm dụng cụ cạy, phá cửa. Khi đến phòng hiệu trưởng, Huy dùng cây đập vỡ gương phần trên cửa hậu rồi leo vào phòng. Sau khi đột nhập lấy được 5 túi xách, cả bọn đã đem đến trường mầm non cách đó 200m để kiểm tra. Thấy tài sản lấy được có giá trị khá lớn (3 máy chiếu Projector, 1 máy tính xách tay hiệu HP-502 và 1 máy quay phim hiệu Sony), nên Huy đã dùng mô tô chở Cường ôm tài sản đến giấu trong rừng keo của ông Trần Xuân Hoàng ở thôn Soi Nga (xã Xuân Lãnh) rồi về nhà ngủ. Đến trưa cùng ngày, các đối tượng trên bị lực lượng Công an huyện Đồng Xuân mời lên làm việc.

 

Qua định giá, số tài sản mà các đối tượng lấy trộm có giá trị trên 50 triệu đồng. Từ cơ sở này, Công an huyện Đồng Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Nguyễn Tường Huy, Lê Đức Luân và Hồ Xuân Cường về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek