Thứ Sáu, 04/10/2024 10:23 SA
Những “bông hoa” trong lực lượng Cảnh sát nhân dân Phú Yên
Thứ Hai, 16/07/2012 08:57 SA

Dù công tác ở những đơn vị khác nhau, nhiệm vụ cũng khác nhau nhưng họ luôn nhiệt tình, hăng say với công việc, góp phần cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó. Những gương Cảnh sát tiêu biểu dưới đây là những “bông hoa” trong “vườn hoa” tiêu biểu ấy.

c1120716.jpgThiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương: HẾT LÒNG VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ

Vui vẻ, lịch thiệp và nhã nhặn, đó là nhận xét chung của nhiều người về thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Tuy Hòa. Gần 14 năm làm nhiệm vụ Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, áp lực công việc nhiều nhưng thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn, giải quyết các yêu cầu của công dân. Bên cạnh đó, thiếu tá Đỗ Thị Hoài Thương còn là một Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở năng động, nhiệt tình, sáng tạo. Ba năm liền, Hội Phụ nữ Công an TP Tuy Hòa được tặng danh hiệu Hội Phụ nữ xuất sắc, được các cấp khen thưởng. Bản thân chị cũng tham gia nhiều cuộc thi và đạt được nhiều giải thưởng cao. Sự tận tụy, tính kiên nhẫn đã giúp chị hoàn thành công việc một cách tốt nhất, được quần chúng nhân dân tin yêu, cảm mến.

Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng, từ năm 2008 đến năm 2011, chị đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Công an tỉnh, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội khen thưởng.

c2120716.jpgĐại úy Đỗ Minh Dương: “KHẮC TINH” CỦA ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ

14 năm gắn bó với ngành cũng là chừng ấy năm đại úy Đỗ Minh Dương, Đội phó Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh gắn bó với công tác truy bắt đối tượng có lệnh truy nã. Là “khắc tinh” của các đối tượng truy nã, khó có thể kể hết số đối tượng mà anh đã cùng đồng đội truy bắt. Chỉ tính riêng 2 năm gần đây, anh đã cùng đồng đội trực tiếp xác minh, truy bắt được 25 đối tượng có lệnh truy nã lẩn trốn.

Truy bắt đối tượng truy nã là một công việc đầy khó khăn và hết sức nguy hiểm. Có đối tượng sẵn sàng cầm hung khí chống trả quyết liệt lực lượng truy bắt khi bị phát hiện. Có đối tượng sau khi gây án đã chủ ý phạm tội khác nhẹ hơn để vào trại trốn lệnh truy nã. Có đối tượng còn thay tên đổi họ, tìm nơi xa xôi hẻo lánh nhằm tạo “vỏ bọc” đối phó lực lượng truy bắt. Thế nhưng, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt ấy vẫn không qua mắt được các anh. Trong công tác truy bắt đối tượng có lệnh truy nã, đại úy Đỗ Minh Dương và đồng đội của anh luôn là những người chiến thắng.

c3120716.jpgThiếu tá Trần Xuân Thủy: HẾT LÒNG VÌ SỰ BÌNH YÊN TRÊN ĐỊA BÀN

Bằng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề, gần 20 năm công tác, thiếu tá Trần Xuân Thủy - Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an huyện Tây Hòa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không quản ngại khó khăn gian khổ, thiếu tá Trần Xuân Thủy cùng đội đã nhanh chóng điều tra làm rõ nhiều vụ án phức tạp, đặc biệt là các vụ án chưa rõ thủ phạm, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Gian khổ để có được niềm vui chiến công, liên tục nhiều năm liền, thiếu tá Trần Xuân Thủy được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh, Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

c4120716.jpgThiếu tá Đinh Văn Huynh: BÁM DÂN, GIỮ BÌNH YÊN ĐỊA BÀN CƠ SỞ

Hơn 24 năm tuổi ngành, trải qua nhiều nhiệm vụ, lĩnh vực khác nhau nhưng ở vị trí nào thiếu tá Đinh Văn Huynh - Trưởng Công an xã Xuân Hải, TX Sông Cầu cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Được Công an tỉnh điều động về làm Trưởng Công an xã Xuân Hải, thiếu tá Đinh Văn Huynh ngày đêm bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để chủ động triển khai các biện pháp, giữ bình yên địa bàn cơ sở, không để nảy sinh phức tạp kéo dài.

Nhờ củng cố các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, anh và đồng đội được nhân dân cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra khám phá hàng chục vụ án xảy ra trên địa bàn. Sự nỗ lực của thiếu tá Đinh Văn Huynh đã góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn giáp ranh.

N.KHANG - H.TRANG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek