Thứ Sáu, 04/10/2024 10:16 SA
Những tiếng lòng tâm huyết
Thứ Hai, 16/07/2012 11:00 SA

Người công tác trong ngành Công an nay đã nghỉ hưu, người là nghệ sĩ, giáo viên, quần chúng nhân dân… Dù ở đâu, làm gì, họ vẫn dành những tình cảm trân trọng khi nói về lực lượng Công an - những người đã ngày đêm âm thầm, vất vả, thầm lặng hy sinh để giữ bình yên cuộc sống. Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, họ đã dành cho lực lượng CSND Phú Yên những lời tâm huyết.

Cong-an-1120716.jpg* Đại tá Phan Đắc Tổng - Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên: LUÔN GẮN BÓ, GẦN GŨI VỚI NHÂN DÂN

Hơn 40 năm gắn bó trong ngành Công an, tôi đã tham gia công tác ở nhiều lĩnh vực như: Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát Hình sự, công tác tham mưu… Dù công tác ở bất cứ lĩnh vực nào, bản thân tôi vẫn luôn nhận thức rằng trong suốt 50 năm qua, lực lượng CSND Việt Nam nói chung, lực lượng CSND Phú Yên nói riêng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, gắn bó máu thịt với nhân dân, luôn mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Lực lượng CSND Phú Yên đã lập được nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, xứng đáng với danh hiệu “Cảnh sát Việt Nam mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trong thời gian tới, tình hình an ninh trật tự sẽ ngày càng diễn biến phức tạp, quyết liệt và nguy hiểm; thủ đoạn của các loại tội phạm ngày càng tinh vi xảo quyệt hơn. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, lực lượng CSND Phú Yên cần phải ra sức học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, nắm vững pháp luật và đặc biệt phải chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân. Có như vậy, nhân dân mới giúp đỡ lực lượng Cảnh sát hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tôi tin tưởng rằng lực lượng CSND Phú Yên tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CSND trong suốt 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, sẽ lập nên nhiều chiến công xuất sắc, để mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.

q120716.jpg* Nhạc sĩ Ngọc Quang - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Phú Yên: CẢM PHỤC TRƯỚC NHỮNG ĐÓNG GÓP, HY SINH

Nếu không có các chiến sĩ Công an, những người ngày đêm âm thầm, lặng lẽ canh giữ bình yên cho xã hội thì cuộc sống làm việc, học tập của chúng ta sẽ ra sao? Sẽ khó yên ổn, hạnh phúc được. Chính nhờ các anh không ngại gian nan, vất vả, hiểm nguy mà cuộc sống của chúng ta mới được yên bình như hôm nay.

Là nghệ sĩ, tôi luôn trân trọng ghi nhận, cảm phục những đóng góp, hy sinh của các chiến sĩ CSND. Nhờ có các anh giữ yên vui cuộc sống, giới văn nghệ sĩ chúng tôi mới yên tâm lao động sáng tác. Mong rằng trong thời gian tới, lực lượng CSND Phú Yên cần tiếp tục bám sát địa bàn cơ sở, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, tiếp tục giữ vững ổn định an ninh trật tự, xứng đáng là lực lượng tiên phong trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

cu120716.jpg* Nguyễn Minh Cường - Đoàn Trường đại học Phú Yên: CẦN TẠO THUẬN LỢI HƠN CHO NGƯỜI DÂN

Trải qua chặng đường 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CSND luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ đã thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Dù luôn phải đối diện với những tên tội phạm nguy hiểm, đối tượng lưu manh, côn đồ...nhưng lúc nào các chiến sĩ CSND cũng thể hiện rõ vai trò trách nhiệm vì nước vì dân, xứng đáng với 8 chữ vàng: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, mong rằng trong thời gian tới, lực lượng CSND cần tiếp tục triển khai nhiều biện pháp tấn công trấn áp các loại tội phạm; ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, tạo thuận lợi hơn cho người dân.

Cong-an120716.jpg* Anh Võ Văn Hòa, phường Xuân Phú, TX Sông Cầu: SỚM NGĂN CHẶN CÁC HÀNH VI VI PHẠM Ở CƠ SỞ

Thời gian qua, lực lượng CSND Phú Yên đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Nhiều vấn đề liên quan đến công tác ANTT ở cơ sở đã được các anh kịp thời có mặt, giải quyết dứt điểm, không để nảy sinh phức tạp, tạo niềm tin yêu cảm phục của người dân đối với lực lượng Công an.

Mong rằng trong thời gian tới, lực lượng Công an, đặc biệt là lực lượng CSND cần tiếp tục triển khai các biện pháp phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tổ chức nhiều hơn nữa các buổi tuần tra vào ban đêm nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật ở địa bàn cơ sở, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

KIM PHƯỢNG - NGUYÊN KHANG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek