Thứ Sáu, 04/10/2024 22:23 CH
Đảm bảo an toàn giao thông tại huyện Sơn Hòa:
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Thứ Hai, 25/06/2012 09:11 SA

Từ đầu năm đến nay, huyện Sơn Hòa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. Nhờ vậy, số vụ tai nạn giao thông, số người chết đã giảm hơn so với cùng kỳ năm trước.

gt120625.jpg

Cảnh sát giao thông huyện Sơn Hòa kiểm tra người đi xe máy tại khu vực nội thị thị trấn Củng Sơn - Ảnh: L.HẢO

Theo Công an huyện Sơn Hòa, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm 2 người chết, một người bị thương; giảm một vụ, một người chết, nhưng tăng một người bị thương so với cùng kỳ năm trước. Đây là nỗ lực của các cấp, ngành huyện Sơn Hòa trong đó lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt. Thiếu tá Chu Quốc Doanh, đội phó Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động phản ứng nhanh Công an huyện Sơn Hòa cho biết: công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của địa phương gặp một số khó khăn do ý thức của người dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế. Quốc lộ 25 đi qua huyện Sơn Hòa đang bị xuống cấp nghiêm trọng trong khi đó lưu lượng các loại xe chở sắn, mía, vật liệu xây dựng… tăng cao. Trên tuyến đường này suốt một thời gian dài còn diễn ra tình trạng lâm tặc sử dụng xe gắn máy chở gỗ lậu, đi thành từng tốp, chạy xe với tốc độ cao dễ gây tai nạn giao thông. Ngoài ra, một số thanh niên coi thường pháp luật, điều khiển xe lạng lách, đánh võng, không chấp hành, hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

Trước tình hình đó, huyện Sơn Hòa đã đề ra nhiều giải pháp nhằm lập lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông tại địa phương. Việc nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân được quan tâm hàng đầu. Các ngành có liên quan như Huyện đoàn, Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh - truyền hình cùng UBND các xã, thị trấn ở huyện đã tăng cường tuyên truyền bằng trực quan cũng như qua loa truyền thanh để người dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số nắm vững các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Công an huyện cũng đã tham mưu cho Ban An toàn giao thông huyện ra một số chỉ thị, kế hoạch nhân Năm quốc gia An toàn giao thông.

Thiếu tá Chu Quốc Doanh, cho biết thêm: bên cạnh tập trung nâng cao ý thức của người dân, lực lượng công an còn tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Mặc dù, lực lượng cảnh sát giao thông còn thiếu so với yêu cầu nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao, thường xuyên tổ chức các ca tuần nhằm phát hiện các trường hợp lái xe vi phạm đặc biệt là tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, các “điểm đen” về tai nạn giao thông. Qua tuần tra, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động phản ứng nhanh đã phối hợp với các lực lượng khác của Công an huyện Sơn Hòa xử lý kiên quyết những thanh niên đi xe lạng lách, đánh võng, có thái độ thách thức lực lượng công an làm nhiệm vụ. Nhờ vậy, tình trạng này đã lắng dịu. Trong những tháng đầu năm 2012, Công an huyện Sơn Hòa đã phát hiện 2.525 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 537 mô tô và ô tô cùng 1.658 giấy tờ có liên quan, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn một tỉ đồng.

Từ những kết quả đã đạt được, trong những tháng còn lại của năm 2012, huyện Sơn Hòa sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; phấn đấu giảm cả ba tiêu chí về an toàn giao thông. Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động phản ứng nhanh sẽ được tăng cường về các địa bàn thường xảy ra tai nạn giao thông để phối hợp đảm bảo giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp đi xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm; uống rượu bia quá nồng độ cồn cho phép, phóng nhanh, vượt ẩu… Cùng với việc tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, Công an huyện Sơn Hòa cũng sẽ khảo sát, phát hiện những bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông, các “điểm đen” về tai nạn giao thông để kiến nghị các cơ quan liên quan khắc phục.

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ea Ly, điểm sáng an ninh
Thứ Bảy, 23/06/2012 07:30 SA
Người dân bức xúc
Thứ Sáu, 22/06/2012 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek