Chủ Nhật, 29/09/2024 18:14 CH
Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật đến với cán bộ, nhân dân
Thứ Tư, 06/12/2006 08:05 SA

Nhằm tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, thời gian qua Phú Yên đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến với nhiều đối tượng cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

 

Các phương tiện thông tin đại chúng đã phổ biến hàng trăm văn bản qui phạm pháp luật có liên quan đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của công dân, đồng thời giải đáp hàng ngàn đơn thư của công dân tìm hiểu pháp luật. Các chương trình “Vì an ninh Tổ quốc”, “Quốc phòng toàn dân”, “An toàn giao thông”; “phát triển dân số”, “phụ nữ với pháp luật”, “công đoàn với pháp luật, khoa học và đời sống”… được duy trì thường xuyên. Các ngành, các cấp cũng tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu pháp luật như ngành Giáo dục tổ chức thi tìm hiểu về an toàn giao thông cho sinh viên, học sinh các cấp; Sở Tài nguyên môi trường, Thanh tra Nhà nước tỉnh tổ chức thi “Nông dân với Luật đất đai”, huyện Sông Cầu thi “Cán bộ, công chức, thanh niên với Luật bảo vệ môi trường”, Liên đoàn Lao động tỉnh thi “Đoàn viên công đoàn với Luật Lao động”… đã thu hút hàng chục ngàn người tham gia, hưởng ứng.

 

Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh đã phối hợp với chính quyền các cấp trợ giúp pháp lý cho 8600 trường hợp chủ yếu là người nghèo, người dân tộc thiểu số, người già, trẻ em, các đối tượng chính sách. Đến nay 98% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã có tủ sách pháp luật. Các bưu điện văn hóa xã, tủ sách của bộ đội biên phòng, thư viện trường học đã có hàng ngàn bộ sách pháp luật giúp nhân dân, học sinh trong việc tìm hiểu pháp luật một cách thuận tiện. Toàn tỉnh cũng đã thành lập 567 tổ hòa giải ở các thôn, buôn, tổ dân phố với gần 3.000 tổ viên. Các tổ hòa giải đã thụ lý và hòa giải thành 6.500 vụ việc tranh chấp nội bộ trong nhân dân. Thông qua công tác hòa giải, nhiều qui định của pháp luật đã được tuyên truyền, giải thích trực tiếp cho đương sự, góp phần đáng kể vào việc hạn chế các tranh chấp phát sinh, giảm các đơn thư khiếu kiện, tăng cường sự đoàn kết trong tình làng nghĩa xóm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

 

LÊ SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek