Chủ Nhật, 06/10/2024 03:07 SA
Thông tin tiếp vụ phá rừng phòng hộ ven biển ở huyện Tuy An:
UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương xử lý dứt điểm
Thứ Năm, 03/05/2012 08:30 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu huyện Tuy An chỉ đạo các ngành chức năng của huyện khẩn trương xử lý dứt điểm đối với các hộ gia đình, cá nhân, nhất là cán bộ, đảng viên làm hồ nuôi tôm trái phép tại xã An Ninh Đông theo đúng quy định pháp luật.

 

Những trường hợp đã thả tôm nuôi, nhưng chưa thu hoạch, UBND tỉnh thống nhất theo đề nghị của UBND huyện Tuy An cho phép tạm thời tồn tại đến hết vụ tôm đang thả nuôi, sau khi thu hoạch phải tự tháo dỡ, khôi phục lại mặt bằng như nguyên trạng ban đầu. Nếu các hộ gia đình, cá nhân tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý, cưỡng chế theo quy định. Sau khi cưỡng chế, các hộ gia đình, cá nhân vi phạm phải có trách nhiệm phục hồi lại môi trường. UBND tỉnh giao UBND huyện Tuy An thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi lấn chiếm đất, sử dụng sai mục đích, không để tình trạng xây hồ mới xảy ra.

 

Ngày 2/5, bà Phạm Thị Thùy Lê, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy An, cho biết: Huyện đang tổ chức kiểm điểm lại những cán bộ, đảng viên lấn chiếm, sử dụng sai mục đích đất rừng phòng hộ ở xã An Ninh Đông mà trước đó huyện đã tổ chức kiểm điểm nhưng chưa đúng quy trình. Do hộ vi phạm lấn chiếm, sử dụng sai mục đích đất rừng phòng hộ với số lượng lớn, nhiều đối tượng vi phạm không có mặt tại địa phương nên việc ra quyết định xử phạt hành chính gặp khó khăn. UBND huyện Tuy An đã giao cho Phòng TN-MT, Phòng Tư pháp huyện phối hợp với UBND xã An Ninh Đông củng cố hồ sơ và tham mưu cho UBND huyện để ra quyết định xử phạt hành chính đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền xử phạt của huyện.

 

TIẾN MẠNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek