Chủ Nhật, 06/10/2024 05:42 SA
Án tù cho những kẻ chống người thi hành công vụ
Thứ Bảy, 28/04/2012 08:00 SA

TAND TP Tuy Hòa vừa mở phiên xử lưu động tại xã Bình Kiến xét xử và tuyên phạt 27 tháng tù đối với ba bị cáo gồm Nguyễn Mạnh Nam (SN 1979), Nguyễn Mạnh Đức (SN 1980), Huỳnh Đô (SN 1983). Cả ba đều đăng ký tạm trú ở Bình Kiến và bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ.

 

Hôm ấy, rất đông người đến hội trường UBND xã Bình Kiến để theo dõi phiên xử sơ thẩm đối với các bị cáo: Nguyễn Mạnh Nam, Nguyễn Mạnh Đức, Huỳnh Đô. Tất cả mọi người đều chờ một bản án công minh, nhằm răn đe những người coi thường pháp luật.

 

Theo cáo trạng, vào lúc 15g30 ngày 26/12/2011, các anh Cao Trực Kiên, Võ Minh Trang (Đội CSGT trật tự cơ động, Công an TP Tuy Hòa) trên đường tuần tra kiểm soát giao thông, phát hiện Trương Nguyễn Minh Toàn điều khiển mô tô 78 H3-2719 chở Nguyễn Mạnh Đức chạy trên đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa phận xã Bình Kiến vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Do đó, anh Kiên và anh Trang ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ và lập biên bản vi phạm.

 

Sau khi dừng xe, Nguyễn Mạnh Đức lấy chìa khóa xe của Toàn điều khiển xe bỏ chạy, nhưng anh Kiên giữ lại. Lúc đó, Đức xuống xe xô đẩy, cản trở anh Kiên đang thi hành nhiệm vụ. Thấy vậy, Huỳnh Đô, bạn của Đức đang ở gần đó, xông vào xô đẩy anh Kiên để Toàn lấy xe. Tuy nhiên, anh Trang đến hỗ trợ kịp thời để kéo Đức và Đô ra thì bị Đô dọa đánh. Chưa dừng lại, Nguyễn Mạnh Nam (anh ruột Đức) từ trong nhà đi ra lấy hai cục gạch ném trúng vào tay phải và ngực trái anh Trang để cản trở các anh đang thực thi nhiệm vụ. Một lúc sau, nhờ có sự hỗ trợ của đồng bọn, Đức, Nam và Đô chạy thoát.

 

Tại phiên xử, các bị cáo Đức, Nam, Đô đều thừa nhận hành vi của mình. Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, các bị cáo đều xin tòa xét xử nhẹ để sớm được trở về với gia đình vì họ đã thiếu hiểu biết và rất ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, hội đồng xét xử TAND TP Tuy Hòa đã cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm trật tự quản lý hành chính của nhà nước, trật tự công cộng, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội, do đó cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe các bị cáo.

 

12 tháng tù giam là hình phạt được tòa tuyên án đối với bị cáo Nam. Hai bị cáo Đức, Đô, mỗi người lần lượt nhận mức án 9 tháng và 6 tháng tù giam. Không biết với bản án này có giúp họ ăn năn hối cải về hành động thiếu suy nghĩ, ngang nhiên coi thường pháp luật để cải tạo tốt, trở thành người có ích cho cộng đồng và xã hội hay không? Vì Nam và Đức từng bị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng để cải tạo 24 tháng về hành vi cố ý gây thương tích.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek