Chủ Nhật, 06/10/2024 07:37 SA
Trộm đêm sa lưới
Thứ Tư, 25/04/2012 07:28 SA

Để có tiền ăn nhậu tiêu xài, lợi dụng đêm tối, nhóm thanh niên bất hảo đã dỡ ngói đột nhập vào tiệm điện thoại di động (ĐTDĐ) Hoàng Khởi (huyện Đông Hòa) lấy trộm tài sản. Trong lúc đang tìm cách tiêu thụ tài sản, cả nhóm đã bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

 

trom120425.jpg

Thủ phạm đột nhập tiệm ĐTDĐ Hoàng Khởi trộm tài sản đã bị Công an huyện Đông Hòa bắt giữ cùng tang vật - Ảnh:NG.KHANG

Sáng 13/4, như thường lệ, anh Đặng Văn Khởi (SN 1992, chủ cửa hàng ĐTDĐ Hoàng Khởi tại chợ Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) đến mở cửa tiệm để trưng bày hàng. Khi kiểm tra tủ đựng hàng, anh Khởi muốn té xỉu khi phát hiện toàn bộ tài sản gồm: 10 ĐTDĐ các loại, 30 cục pin, 10 thẻ nhớ, 8 đầu đọc thẻ, 5 bộ vi mạch và 4 màn hình đã mất sạch.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ trộm xảy ra, Công an huyện Đông Hòa đã nhanh chóng cử một tổ trinh sát, điều tra viên lập tức đến hiện trường tiến hành các bước điều tra truy xét thủ phạm. Căn cứ các dấu vết để lại tại hiện trường cho thấy, thủ phạm trộm cắp là đối tượng khá chuyên nghiệp. Trước khi cạy khóa tủ cửa hàng điện thoại lấy trộm tài sản, bọn chúng đã trèo tường leo lên mái nhà dỡ ngói chui vào. Sau khi vơ vét sạch tài sản của khổ chủ, bọn trộm không đi ra ngoài bằng cửa chính mà tiếp tục men theo trần nhà dỡ ngói tẩu thoát.

 

Đối chiếu các chứng cứ thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát, điều tra viên Công an huyện Đông Hòa nhận định, thủ phạm của vụ trộm là do một nhóm đối tượng am hiểu địa bàn thực hiện. Trong đó, đối tượng đã trực tiếp dỡ ngói chui vào trong là người có vóc dáng nhỏ nên đã tiến hành rà soát số đối tượng nghi vấn. Qua xác minh một số đối tượng sống gần khu vực cửa hàng điện thoại di động, các trinh sát thấy nổi lên một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Đó là: Lê Văn Minh, SN 1989; Phạm Ngọc Trí, SN 1996; Trương Tuấn Huy, SN 1997; Dương Bình Đại, SN 1997 cùng trú thôn 4, xã Hòa Vinh và Võ Ngọc Thoại, Trần Ngọc Phương, đều SN 1997 cùng trú xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa. Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng các đối tượng này đã sớm đua đòi ăn chơi, bỏ học. Hàng ngày, bọn chúng thường vùi đầu vào các quán cà phê Internet và tổ chức ăn nhậu thâu đêm. Vào đêm xảy ra vụ trộm, một số người dân sống gần khu vực chợ Hòa Xuân Tây cho biết họ thấy nhóm đối tượng này tụ tập ăn nhậu tại nhà Lê Văn Minh đến khuya, sau đó rủ nhau đi đâu không rõ. Ngay sau đó, các đối tượng trên đã nhanh chóng bị gọi đến trụ sở cơ quan công an để làm việc. Qua công tác đấu tranh kết hợp với tài liệu trinh sát thu thập được, các đối tượng đã buộc phải thừa nhận toàn bộ nội dung vụ việc.

 

Tối đêm đó, trong lúc tổ chức ăn nhậu tại nhà Lê Văn Minh, bọn chúng bàn nhau chờ đêm khuya sẽ đi trộm cắp tài sản để có tiền ăn nhậu tiếp. Trương Tuấn Huy, Trần Ngọc Phương vào các nhà dân gần khu vực bắt trộm gà. Phạm Ngọc Trí, Dương Bình Đại, Võ Ngọc Thoại đến tiệm ĐTDĐ của anh Khởi “đánh quả”, còn Lê Văn Minh ở nhà dọn dẹp, chờ đồng bọn. Sau khi đột nhập lấy trộm được 10 ĐTDĐ, thấy ngon ăn, bọn chúng tiếp tục quay lại tiệm của anh Khởi lục tung cửa hàng lấy sạch những tài sản có giá trị đem về nhà cất giấu chờ thời cơ tiêu thụ. Nhưng tất cả hành vi phạm tội của chúng đã nhanh chóng bị Công an huyện Đông Hòa phát hiện, đấu tranh làm rõ, thu hồi toàn bộ tang vật trộm cắp.

 

Hiện Công an huyện Đông Hòa đang củng cố hồ sơ, đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng trên theo pháp luật.

 

NAM GIANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek