Chủ Nhật, 06/10/2024 08:24 SA
Vào vòng lao lý vì đánh người
Thứ Bảy, 21/04/2012 09:01 SA

TAND tỉnh Phú Yên vừa tuyên phạt bị cáo Phan Hải Nam (SN 1992, trú thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) 30 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Bản án đã tuyên là một bài học thích đáng dành cho những kẻ hành xử theo kiểu côn đồ.

bi-cao120421.jpg
Bị cáo Phan Hải Nam tại phiên xử

ĐÁNH NGƯỜI DÙ KHÔNG MÂU THUẪN!

Đứng trước vành móng ngựa TAND tỉnh Phú Yên mới đây, bị cáo Phan Hải Nam thuật lại sự việc: Lúc 19g20 ngày 19/7/2008, bị cáo và một số thanh niên ở khu phố đến trung tâm thị trấn Hai Riêng chơi thì thấy Lê Đình Châu. Nghe bạn bè nói Châu có ý định đánh mình nên bị cáo đến tát vào mặt Châu. Sợ quá, Châu chạy vào nhà chú ruột là ông Lê Đình Bảy kể lại việc bị đánh.

Lúc đó, tại nhà Lê Đình Bảy ở thị trấn Hai Riêng có ông Lê Đình Chín và Minh nên cả ba cùng ra can thiệp thì Nam bỏ chạy, nên ba người quay vào nhà. Lúc ấy, anh Lê Văn Phi (con ông Chín) biết nhà bị cáo, nên ông Bảy, ông Chín, anh Phi dẫn Châu đến nhà bị cáo.

Trên đường đi, bị cáo sợ bị đánh trả thù nên đã tìm lấy một khúc gỗ để phòng thân. Khi thấy bốn người, bị cáo hỏi “Các ông lên đánh tôi phải không?”, thì ông Chín trả lời là đến nhà bị cáo để gặp cha mẹ bị cáo. Ông Chín vừa dứt lời thì bị cáo dùng cây gỗ đánh vào đầu ông. Bị đánh, ông Chín kêu cứu nên mọi người xông vào ôm bị cáo nhưng bị cáo vẫn chạy thoát. Sau đó, ông Chín được đưa đi cấp cứu.

Tại biên bản giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Phú Yên kết luận, ông Chín bị cây gỗ tác động mạnh gây thương tích 34%. Trong đó, tỉ lệ thương tích vĩnh viễn 22%.

BẢN ÁN THÍCH ĐÁNG

Tại phiên xử, bị cáo Phan Hải Nam thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng do mình còn nhỏ, nhận thức nông cạn, dùng cây đánh ông Chín là sai nên mong hội đồng xem xét giảm án.

Còn ông Chín trình bày, ông với Nam không có mâu thuẫn. Ông xem Nam như con cháu trong nhà nên đến nhà tìm bố mẹ Nam để nói chuyện, nhằm giáo dục Nam cho tốt hơn, nhưng không ngờ trên đường đi thì bị Nam đánh.

Qua xem xét chứng cứ có tại hồ sơ, cũng như lời khai của bị cáo và người bị hại, hội đồng xét xử nhận thấy: Bị cáo Nam ngang nhiên đánh Châu, rồi đánh ông Chín nên cáo trạng truy tố bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật và thuộc trường hợp nghiêm trọng. Sau khi gây án, bị cáo còn bỏ trốn khỏi địa phương, phải truy nã toàn quốc nên vụ án kéo dài, gây khó khăn cho công tác điều tra và xử lý tội phạm. Hơn nữa, hành vi của bị cáo Nam là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự địa phương nên cần xử lý nghiêm khắc. Do đó, kết thúc phiên xử, tòa tuyên phạt bị cáo Lê Hải Nam 30 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, phải bồi thường cho ông Chín 47 triệu đồng tiền chi phí điều trị và tổn thất về sức khỏe.

Bản án kết thúc nhận được sự đồng tình của những người tham dự phiên tòa. Đây cũng là một bài học thích đáng dành cho những kẻ thích hành xử bằng hành động côn đồ để xâm hại thân thể, sức khỏe người khác.

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek