Thứ Hai, 07/10/2024 07:20 SA
Bắt kẻ cầm đầu nhóm “đá xế” chuyên nghiệp
Thứ Tư, 29/02/2012 09:00 SA

Sau khi đồng bọn bị sa lưới, Nguyễn Ngọc Bích (SN 1978 trú thôn Nho Lâm, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) – đối tượng cầm đầu băng nhóm “đá xế” chuyên nghiệp đã nhanh chân bỏ trốn. Nhưng trước sự quyết tâm và mưu trí của các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Phú Yên, đối tượng đã phải nhanh chóng thúc thủ, đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật.

 

Bich120229.jpg

Đối tượng Nguyễn Ngọc Bích khi vừa bị bắt giữ.

Cuối năm 2011, trên địa bàn TP Tuy Hòa và một số địa phương trong tỉnh liên tiếp xảy ra hàng chục vụ mất trộm mô tô có giá trị do một nhóm đối tượng chuyên nghiệp thực hiện, gây thiệt hại tài sản của người dân hàng trăm triệu đồng. Với thủ đoạn hết sức tinh vi, bọn chúng ra tay trộm cắp xe chỉ trong chớp mắt khiến người có tài sản không kịp trở tay. Điều hết sức nguy hiểm là bọn trộm cắp còn dùng roi điện để chống lại khi người dân phát hiện hành vi của bọn chúng.

 

Để nhanh chóng điều tra, truy bắt thủ phạm, Công an TP Tuy Hòa tập trung lực lượng vào cuộc và chỉ trong một thời gian ngắn đã nhanh chóng “cất vó” khi tóm gọn ba đối tượng trong đường dây này. Đó là, Nông Quốc Huy (SN 1981, trú 79 Trần Hưng Đạo, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh), Võ Đình Sang (SN 1979, trú khu phố 3, phường 2, TP Tuy Hòa) và Nguyễn Ngọc Lan (SN 1984, trú thôn Nho Lâm, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) cùng nhiều tang, vật chứng của vụ án.

 

Sau khi đồng bọn lần lượt bị sa lưới pháp luật, Nguyễn Ngọc Bích – đối tượng cầm đầu băng nhóm đã nhanh chân chạy trốn khiến việc điều tra, mở rộng vụ án gặp nhiều khó khăn. Nếu không sớm truy bắt Bích, vai trò của từng đối tượng liên quan đến vụ án sẽ khó được làm rõ để xử lý trước pháp luật. Bích là đối tượng rất ranh ma, xảo quyệt. Với lý lịch của một kẻ từng có hai tiền án, tiền sự cộng với mối quan hệ xã hội phức tạp, nếu để đối tượng có sống ngoài vòng pháp luật thì sẽ rất nguy hiểm, khả năng tiếp tục gây án là rất cao. Vì vậy ngay sau khi có lệnh truy nã toàn quốc Nguyễn Ngọc Bích, lãnh đạo Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Phú Yên đã nhanh chóng rà soát các mối quan hệ của đối tượng, xác lập kế hoạch nhằm khẩn trương truy bắt. Nhiều mũi trinh sát lập tức lên đường, vượt hàng nghìn km đến các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, Khánh Hòa và các địa bàn giáp ranh… để tiến hành xác minh mọi thông tin và các địa điểm nghi vấn đối tượng có khả năng lẩn trốn nhưng tất cả đều bặt vô âm tín. Không ít lần các trinh sát vừa tiếp cận nơi ẩn náu của đối tượng thì nhận được tin hắn vừa rời khỏi nơi đó vài giờ. Sau nhiều lần “vồ hụt”, Nguyễn Ngọc Bích mất hút một cách bí ẩn.

 

Mãi đến giữa tháng 2/2012, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Phú Yên phát hiện Nguyễn Ngọc Bích đang cặp bồ với một cô gái tên Sương ở huyện Tây Hòa. Từ đây, các trinh sát phát hiện “cô gái tên Sương” chính là Huỳnh Thị Gái, sinh năm 1982 trú ở xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa nhưng đã vào Khánh Hòa làm tiếp thị và đang tạm trú ở khóm Cù Lao (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang). Ngay trong đêm, một mũi trinh sát lên đường vào TP Nha Trang tiếp cận địa chỉ trên nhưng một lần nữa lại chậm chân vì trước đó một ngày, cặp nhân tình này đã chuyển đi đâu không rõ. Không bỏ cuộc, các trinh sát cải trang tiếp cận một số quần chúng tại khu vực thì được biết Huỳnh Thị Gái vừa cùng Bích lên đường về quê, tá túc tại nhà anh ruột của Gái ở thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa. Các mũi trinh sát lập tức tiếp cận, áp sát nơi ẩn náu của đối tượng. 19g ngày 16/2, phát hiện các trinh sát ập vào nhà, Huỳnh Thị Gái vội vàng ngắt cầu dao điện để người tình tẩu thoát bằng cửa sau. Nguyễn Ngọc Bích không thể ngờ “đón đầu” hắn ở cửa hậu là một tổ trinh sát đang “đợi” sẵn. Bằng động tác võ thuật nhanh gọn, hai trinh sát đã tóm gọn Nguyễn Ngọc Bích, buộc kẻ cầm đầu nhóm “đá xế” này phải tra tay vào còng, kết thúc 90 ngày trốn chui nhủi ngoài vòng pháp luật.

 

Hiện Nguyễn Ngọc Bích cùng đồng bọn đang chờ ngày ra trước vành móng ngựa và chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Với Huỳnh Thị Gái, biết Bích là kẻ phạm tội có lệnh truy nã mà không tố giác, còn chứa chấp cũng sẽ bị xử lý theo pháp luật.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek