Thứ Hai, 07/10/2024 09:16 SA
Trả giá cho hành vi thú tính
Thứ Bảy, 25/02/2012 09:00 SA

Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã đưa ra xét xcông khai vụán “Hiếp dâm trẻ em” gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Bcáo Trần Văn T đã nhn mức án 16 năm tù cho hành vi “thú tính” ca mình.

 

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Trần Văn T, sinh năm 1992, trú tại huyện Đồng Xuân, đã lợi dụng sự ngây thơ của cháu ruột mình là bé T.T (khi đó cháu mới 7 tuổi), để thực hiện hành vi đồi bại với cháu ngay ở nhà anh ruột của bị cáo. Mặc dù cháu T.T la khóc nhưng bị cáo Trần Văn T vẫn hăm dọa, đòi đánh. Trong lúc thực hiện hành vi xâm hại cháu T.T thì chị của bị cáo về, cháu T.T kể lại sự việc cho mẹ biết. Sau đó, mẹ cháu T.T làm đơn tố cáo lên Công an huyện Đồng Xuân.

 

Hành vi phạm tội của bị cáo đã rõ ràng, tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận tất cả sai phạm và ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình, gia đình bị cáo khắc phục hơn 30 triệu đồng.

 

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhấn mạnh: Hành vi của bị cáo đã để lại hậu quả tổn hại về sức khỏe, tinh thần không chỉ cho một bé gái là cháu ruột của bị cáo, một gia đình mà còn cho toàn xã hội. Bị cáo không những phải chịu trách nhiệm về hành vi của người phạm tội gây ra mà còn phải có trách nhiệm của một người chú. Liệu với lời dị nghị thì tương lai sự nghiệp cũng như gia đình sau này của cháu sẽ ra sao, cháu có đủ nghị lực để vươn lên khi biết người gây ra việc này chính là chú ruột của mình hay không?

 

Tại phiên tòa phúc thẩm, do cha mẹ bị hại kháng cáo xin giảm án, bị cáo đã xin Hội đồng xét xử giảm án, nhưng xét tính chất, mức độ, hành vi của bị cáo đối với người bị hại là vô đạo đức và nguy hiểm cho xã hội, mất nhân tính, phạm tội có tính chất loạn luân nên Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Trần Văn T phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” theo khoản 4 Điều 112 BLHS với mức án 16 năm tù.

 

Phiên tòa khép lại, những người trong gia đình bị cáo lẫn bị hại đều có những giọt nước mắt buồn tủi. Bài học cảnh tỉnh cho những thanh thiếu niên là “con yêu râu xanh” đội lốt người cũng là lời nhắc nhở những người làm cha, làm mẹ hãy bao bọc, bảo vệ con mình nhất là những cháu gái dưới tuổi thành niên. Khi cháu gái ở nhà một mình, phải luôn cósự chăm nom giám sát của người lớn để tránh việc đau lòng có thể xảy ra.

 

Luật sư NGUYỄN HƯƠNG QUÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek