Thứ Ba, 08/10/2024 01:26 SA
Bi kịch một gia đình
Thứ Bảy, 14/01/2012 16:15 CH

Ngày 12/1, những người đến dự phiên tòa sơ thẩm xét xử hai anh em bị cáo Nguyễn Nga (SN 1964) và Nguyễn Văn Tiến (SN 1967) cùng trú xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) phạm tội giết người đều không khỏi ngậm ngùi. Giờ đây là cảnh một gia đình ly tán, em chết, hai người anh phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật…

 

bikich120114.jpg

Bị cáo Nguyễn Nga đứng trước vành móng ngựa - Ảnh: V.TÀI

 MỘT PHÚT NÓNG GIẬN, ANH GIẾT EM!

 

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Yên, tối 5/9/2011, người em út Nguyễn Văn Thương (SN 1972, trú xã Hòa Tân Tây) đi nhậu về, rồi bảo mẹ là bà Đào Thị Thắng đưa tiền để mình tiếp tục uống rượu. Lúc này tại nhà bà Thắng có mặt hai người anh ruột của Thương là Nguyễn Văn Tiến và Nguyễn Nga.

 

Biết tính của Thương hay ngang ngược và hỗn láo mỗi khi rượu vào nên Tiến nói với Thương “Sao em cứ hành hạ má hoài vậy?”. Do có tiền sử về bệnh tâm thần nên khi nghe người anh ruột nói vậy, Thương

 liền chạy đến ôm, rồi dùng tay đánh vào lưng của Tiến, khiến hai bên ôm nhau giằng co.

 

Thấy vậy, Nguyễn Nga xông vào hỗ trợ Tiến đè Thương nằm ngửa xuống sân định trói Thương lại nhưng do Thương giãy giụa quyết liệt nên không trói được. Vì vậy, bà Thắng chạy đi lấy sợi dây thừng đưa cho Nga rồi chạy đi tìm người khuyên can, còn Thương thì vẫn tiếp tục giãy giụa. Lúc này, Nga lấy một khúc gỗ tròn to bằng cổ tay và Tiến thì cầm viên gạch đánh nhiều cái vào đầu Thương. Tiếp đó, Nga giật lấy viên gạch từ tay Tiến đánh tiếp cho đến khi thấy Thương chết tại chỗ thì cả hai dừng lại, Nga vứt gạch rồi vào nhà, còn Tiến đến Công an xã Hòa Tân Tây đầu thú…

 

 Ngày 12/9/2011, Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Yên kết luận, Nguyễn Văn Thương chết do chấn thương sọ não. Ngày 30/11/2011, Viện KSND tỉnh Phú Yên truy tố Nguyễn Nga và Nguyễn Văn Tiến về hành vi giết người.

 

GIA ĐÌNH LY TÁN, MẸ GIÀ BƠ VƠ!

 

Tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 12/1 vừa qua tại TAND tỉnh Phú Yên, bị cáo Nga và Tiến đã thành khẩn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trả lời câu hỏi của chủ tọa về động cơ ra tay đánh chết em ruột, Nga và Tiến khai nhận: “Bị cáo tức giận do Thương thường hay chửi bới, đánh mẹ và còn thách thức, rồi đánh bị cáo nên bị cáo mới đánh lại chứ không có ý định tước đoạt mạng sống của em mình. Bị cáo rất ăn năn hối hận...”.

 

Trong khi đó, ngồi lọt thỏm với nỗi đau riêng trong phiên xử sơ thẩm là bà Đào Thị Thắng, mẹ của hai bị cáo Tiến, Nga và cũng là đại diện hợp pháp cho người bị hại Nguyễn Văn Thương. Một phút thiếu kiềm chế của các con đã làm bà mất đi một người con trai và hai người con khác cũng đang chuẩn bị nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật… Do vậy, từ đầu phiên xử đến khi nghị án, bà không nói được gì nhiều, ngoài những lần nấc lên từng tiếng khóc, nghe vô cùng não nề. Đồng thời, bà luôn miệng xin hội đồng xét xử giảm án để hai con sớm được trở về với gia đình để tuổi già bớt hiu quạnh.

 

Sau khi nghe đại diện Viện KSND tỉnh trình bày phần luận tội và phần bào chữa của luật sư cho các bị cáo, hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Phú Yên nhận định: Hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, các bị cáo đã dùng cây gỗ và gạch đánh mạnh, bất ngờ làm em ruột mình chấn thương sọ não nặng dẫn đến tử vong. Mặc dù các bị cáo không cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân nhưng do chủ quan xem thường sinh mạng của con người nên đã tước đi quyền được sống của người khác một cách trái pháp luật. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm khắc.

 

Kết thúc phiên xử, chủ tọa phiên tòa tuyên xử Nguyễn Nga 17 năm tù và Nguyễn Văn Tiến 15 năm tù về hành vi giết người. Bản án khép lại với những giọt nước mắt lại chảy dài trên khuôn mặt của hai người vợ và người mẹ già của các bị cáo. Giờ đây, người đau lòng nhất trong vụ án này chính là bà Thắng. Bà vừa mất đi một đứa con, nay hai đứa khác lại phải chịu cảnh tù tội chỉ vì một phút nóng giận, không kiềm chế được bản thân khiến họ vào vòng lao lý, làm mẹ già bơ vơ. Riêng những người dự khán phiên tòa không khỏi thở dài. Họ tự hỏi gia đình vốn là bến bờ bình yên nhất từ bao đời nay, nhưng tội ác sao vẫn có thể hiện diện, dẫn đến anh em ruột lại cướp đoạt cuộc sống của nhau?

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek