Thứ Ba, 08/10/2024 03:28 SA
Vì sự bình yên trên những tuyến đường
Thứ Tư, 11/01/2012 14:00 CH

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn mật độ phương tiện và người tham gia giao thông tăng đột biến nên tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) luôn diễn biến phức tạp. Để đảm bảo giao thông luôn được thông suốt, an toàn đòi hỏi lực lượng chức năng, nhất là lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Cảnh sát trật tự (CSTT) và Thanh tra giao thông (TTGT) phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác và luôn phải làm việc với áp lực tăng cao.

 

CSGT-120111.jpg

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT - Ảnh: C.THÀNH

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn công tác đảm bảo TTATGT được xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của lực lượng CSGT, CSTT, TTGT. Để thực hiện tốt mục tiêu này, lực lượng CSGT, CSTT, TTGT đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng liên ngành để kiểm tra, kiểm soát toàn diện, qua đó nhằm phát hiện, xử lý mạnh mẽ, kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, đảm bảo TTATGT trong hoạt động vận tải khách phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Trên tinh thần đó, ngày 6/12/2011, Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải Phú Yên đã thống nhất ban hành kế hoạch phối hợp liên ngành số 10/KH-LN (CAT-GTVT) tăng cường quản lý và kiểm soát, xử lý vi phạm đối với ô tô khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, từ 20/12/2011 - 28/2/2012.

 

 Qua 15 ngày triển khai đợt 1 (từ 20/12/2011 - 5/1/2012), lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương, nhất là lực lượng CSGT, CSTT huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện đồng bộ các giải pháp công tác; tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm tăng ca, tăng lượt và thường xuyên có mặt trên các tuyến, địa bàn, các đầu mối giao thông phức tạp, các “điểm đen” thường xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) đảm bảo khép kín 24/24 giờ trên các tuyến quốc lộ 1A, 1D… ; sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như: máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn… kiểm tra, xử lý kiên quyết những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các hoạt động văn hóa các ngày lễ lớn của đất nước, góp phần giữ vững an ninh trật tự và đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh. Kết quả triển khai kế hoạch phối hợp liên ngành đợt 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên đã bố trí 125 ca tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm với 457 lượt cán bộ chiến sĩ. Qua đó phát hiện lập biên bản 1.019 trường hợp lái xe vi phạm các quy định pháp luật về TTATGT, ra quyết định xử phạt 880 trường hợp, phạt gần 417 triệu đồng. Đặc biệt đã xử phạt 115 trường hợp tài xế xe chở khách vi phạm tốc độ, tránh, vượt sai quy định... Đây là những lỗi, nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Qua đợt ra quân cao điểm, với xử lý cương quyết của lực lượng chức năng đã hạn chế tình trạng lái xe bất chấp các quy định của pháp luật về ATGT, xem thường tính mạng của người khác và ngay cả bản thân mình.Tuy nhiên, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong 15 ngày đã xảy ra năm vụ TNGT làm chết năm người, bị thương bốn người, thiệt hại tài sản khoảng hơn 100 triệu đồng. So với thời gian cùng kỳ năm trước tăng bốn vụ, năm người chết và một người bị thương.

 

Dự báo trong những ngày tới, nhất là thời điểm giáp Tết và những ngày diễn ra các hoạt động lễ hội xuân Nhâm Thìn, nhu cầu đi lại của người dân và mật độ phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa phục vụ Tết sẽ tăng đột biến; tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ gây mất ATGT là rất cao. Do vậy, mỗi người khi tham gia giao thông cần phải nêu cao ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT, nhất là chấp hành nghiêm quy định về nồng độ cồn, quy định về tốc độ khi điều khiển phương tiện; các lực lượng chức năng: CSGT, CSTT, TTGT cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm các quy định pháp luật về ATGT góp phần đảm bảo TTATGT để cán bộ, nhân dân đi lại vui xuân, đón Tết an toàn, bình yên.

 

LÝ CÔNG THÀNH

Phòng CSGT Công an Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giảm tai nạn giao thông, cách nào ?
Thứ Bảy, 07/01/2012 09:11 SA
Trả giá cho lối hành xử côn đồ
Thứ Bảy, 07/01/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek