Thứ Ba, 08/10/2024 05:27 SA
Trả giá cho lối hành xử côn đồ
Thứ Bảy, 07/01/2012 08:00 SA

TAND huyện Đồng Xuân vừa mở phiên xử lưu động tại xã Xuân Quang 3 để xét xử các bị cáo gồm: Võ Gia Tiên (SN 1991), Đặng Hoàng Sơn (SN 1994), Nguyễn Quốc Bảo (SN 1991) và Đặng Công Hoan (SN 1994) cùng trú thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) về tội cố ý gây thương tích. Tòa đã tuyên phạt tổng cộng 6 năm 3 tháng tù đối với các bị cáo. Vụ án là bài học cho những ai muốn giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

Theo cáo trạng, lúc 21g ngày 10/5/2011, Nguyễn Quốc Bảo cùng bạn gái đang tâm sự trước đường liên thôn ở xã Xuân Quang 3 thì nhóm thanh niên ở thôn Phước Lộc (xã Xuân Quang 3) gồm Huỳnh Văn Lực, Huỳnh Lê Huy và Nguyễn Thanh Sơn chạy mô tô đến gây chuyện và đánh Bảo gây thương tích nhẹ.

Sau khi bị đánh, Bảo gọi điện cho bạn là Cao Ngọc Linh và Nguyễn Đức Tịnh ở thị trấn La Hai đến để nhờ đưa về. Lúc này, Tịnh và Linh đang ngồi nhậu cùng Đặng Công Hoan, Nguyễn Thành Luân, Võ Gia Tiên, Đặng Hoàng Sơn và Tô Trọng ở khu phố Long Thăng (thị trấn La Hai) đã kể lại sự việc nên cả nhóm đồng ý đi Phước Lộc. Khi cả nhóm đến khu vực núi Ngang thuộc thôn Phước Lộc (xã Xuân Quang 3) gặp Bảo được Bảo mô tả lại hình dáng mấy thanh niên đánh mình cho đồng bọn nghe để đi tìm trả thù. Sau đó cả nhóm thấy anh Huỳnh Tiến Hiệp và chị Huỳnh Thị Hiền (anh, chị của Lực) đang điều khiển xe nên xông ra chặn đường tra hỏi tung tích của Lực. Vừa hỏi, Hoan và Bảo xông vào đánh anh Hiệp, làm anh ngã ra đường. Thấy anh Hiệp bị đánh, chị Hiền xông vào can ngăn cũng bị bọn chúng đánh gây thương tích. Anh Hiệp nhờ người quen đưa đến Trạm Y tế xã Xuân Quang 3 để băng bó vết thương, còn chị Hiền gọi cho bạn là Đoàn Dương Hải, trú ở thị trấn La Hai đến. Vừa lúc đó, Võ Mưu Gian cũng chạy đến và nhập bọn với Bảo. Khi chị Hiền và anh Hải trên đường đến nơi anh Hiệp đang chữa trị vết thương thì bị Tiên chặn lại. Nghĩ anh Hải cùng nhóm với anh Hiệp nên Tiên dùng cây đánh vào đầu, còn Võ Mưu Gian dùng đá ném vào người anh Hải. Bị đánh, anh Hải chạy vào UBND xã Xuân Quang 3 để trình báo sự việc với anh Huỳnh Ngọc Sanh, Trưởng công an xã.

Nhận được tin báo, anh Sanh cùng với anh Đào Duy Thành, Phó công an xã và anh Đào Công Long, công an viên mặc trang phục, cầm công cụ hỗ trợ chuẩn bị xuống hiện trường giải quyết vụ việc. Ngay lúc đó, Bảo, Hoan, Luân cầm cây xông vào trụ sở đuổi đánh anh Hải và đập phá mô tô 78N2-5549 của anh Long đang dựng trước sân làm hư hỏng nặng.

Thấy nhóm thanh niên này hung hăng nên anh Sanh cầm dùi cui điện bấm còi báo động. Nghe tiếng báo động, bọn chúng chạy ra khỏi trụ sở UBND xã. Anh Sanh và anh Long đuổi theo Bảo về hướng thị trấn La Hai, còn anh Thành đuổi theo Sơn, Hoan, Luân chạy về hướng thôn Phước Lộc. Chạy được một đoạn thì Sơn dừng lại dùng cây đánh vào người anh Thành, làm anh ngã xuống đường; cả bọn chạy thoát, bỏ lại hiện trường mô tô 78F9-4712, giày dép và một số tang vật khác.

Trung tâm Giám định pháp y Phú Yên kết luận anh Thành bị thương tích 15%, anh Hiệp bị thương tích 13%.

Tại phiên xét xử, các bị cáo Võ Gia Tiên, Đặng Hoàng Sơn, Nguyễn Quốc Bảo và Đặng Công Hoan đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử TAND huyện Đồng Xuân tuyên phạt Sơn và Bảo, mỗi bị cáo 2 năm tù; Hoan 1 năm 3 tháng tù; Tiên 1 năm tù, cho hưởng án treo. Ngoài ra, bốn bị cáo bồi thường cho Hiệp và Thành 6,5 triệu đồng chi phí điều trị. Riêng Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Đức Tịnh, Tô Trọng, Võ Mưu Gian, Huỳnh Lê Lực, Lê Huy và Nguyễn Thanh Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Đồng Xuân xử phạt hành chính.

Chỉ vì thói hung hăng, côn đồ mà bốn thanh niên là những lao động chính trong gia đình phải gánh chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật. Vụ án là lời cảnh tỉnh cho những ai muốn giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực…

VĂN TÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek