Thứ Tư, 02/10/2024 23:29 CH
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội:
Hết lòng phục vụ nhân dân
Thứ Tư, 09/11/2011 14:00 CH

Trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2011 của lực lượng công an Phú Yên, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội là một trong những đơn vị đạt nhiều thành tích nổi bật, thực hiện tốt các mặt công tác, góp phần tích cực vào việc giữ vững an ninh trật tự (ANTT) địa bàn.

 

ca-111109.jpg

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Yên cấp CMND cho người dân - Ảnh: N.KHANG

ĐỘT PHÁ TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

 

Để thực hiện tốt phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2011 do Công an tỉnh phát động, với nhiệm vụ là Cụm trưởng cụm thi đua khối Cảnh sát nhân dân, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã chủ động đề ra nhiều chương trình, nội dung công tác và quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu đặt ra. Một trong những nội dung trọng tâm mang tính đột phá của đơn vị là tiếp tục đổi mới công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Để giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, đơn vị đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ tin học rút ngắn thời gian đăng ký sử dụng con dấu. Nếu như trước đây, mỗi tuần đơn vị chỉ tổ chức hai ngày tiếp dân giải quyết khắc con dấu, thời hạn bốn ngày thì hiện nay, đơn vị đã tổ chức tiếp dân tất cả các ngày trong tuần. Đối với các trường hợp công dân ở xa như: Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy An, Sông Cầu, người dân sẽ được xem xét giải quyết ngay trong ngày.

 

Trong cấp phát chứng minh nhân dân (CMND), đơn vị cũng đã tiến hành in số CMND trên giấy thay cho việc dập số thủ công như trước nên đã tiết kiệm khá nhiều thời gian cho người dân. Ngoài việc tổ chức cấp CMND tại trụ sở kể cả ngày thứ bảy, đơn vị còn bố trí hai tổ công tác thường xuyên xuống địa bàn vùng sâu, vùng xa và các trường học trong tỉnh để cấp phát hơn 29.000 CMND cho người dân. Chỉ tính trong năm 2011, đơn vị đã cấp hơn 63.000 CMND, vượt hơn 13% chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, từ tháng 11/2011, đơn vị phối hợp với Bưu điện tỉnh phát chuyển CMND đến tận địa chỉ theo yêu cầu của công dân. Từ khi thực hiện đến nay, đơn vị đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi và sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân trong tỉnh.

 

PHẢN ỨNG NHANH

 

Không chỉ đột phá trên lĩnh vực cải cách hành chính, Đội Cảnh sát 113 - bộ phận phản ứng nhanh thuộc biên chế Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội luôn xứng đáng là lực lượng tiên phong trên mặt trận đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, góp phần quan trọng giữ vững ANTT địa bàn.

 

Là lực lượng cơ động phản ứng nhanh có tính chiến đấu cao, luôn sẵn sàng có mặt 24/24 giờ để giải quyết nhanh các vụ việc vi phạm pháp luật, trong năm qua, lực lượng cảnh sát 113 đã tiếp nhận, xử lý 890 tin báo tố giác tội phạm của nhân dân, cử hơn 1.500 lượt cán bộ đến hiện trường vụ việc, đưa 38 trường hợp người bị thương đi cấp cứu, tạm giữ 186 đối tượng, 34 mô tô cùng nhiều tang vật, hung khí nguy hiểm mà các đối tượng sử dụng để đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh đó, Cảnh sát 113 còn tổ chức hàng trăm lượt tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về tình hình ANTT, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng chống đua xe trái phép, qua đó kịp thời phát hiện hàng chục vụ việc vi phạm, bắt giữ nhiều đối tượng chuyển các đơn vị chức năng giải quyết. Điển hình, khuya ngày 12/3, nhận tin báo trên đường Trần Phú, phường 5, TP Tuy Hòa có hai ô tô có dấu hiệu vận chuyển lâm sản trái phép, Cảnh sát 113 đã nhanh chóng có mặt, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ nhưng Nguyễn Minh Cường (SN 1972) và Nguyễn Ngọc Thuận (SN 1983), cùng trú TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đều không chứng minh được nguồn gốc 20m3 gỗ đang vận chuyển. Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ, chuyển giao cho cơ quan chức năng giải quyết. Gần đây nhất là lúc hơn 8g ngày 2/11, nhận được tin báo đối tượng trộm cắp liên tỉnh vừa lấy trộm mô tô tại chợ Đò, thôn Diêm Trường, xã Xuân Trường (TX Sông Cầu), đang trên đường tẩu thoát về TP Tuy Hòa, lực lượng cảnh sát 113 lập tức triển khai chốt chặn, truy bắt. Khi điều khiển xe 78D1-01475 trộm cắp đến tuyến tránh quốc lộ 1A, huyện Phú Hòa, đối tượng Hồ Đình Hiếu (SN 1990, trú thôn Tân Đông, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã bị lực lượng đón lõng, bắt giữ cùng tang vật.

 

Thượng tá Bùi Xuân Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Yên, cho biết: “Đạt được những kết quả nổi bật toàn diện trong năm 2011 là do Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã bám sát chủ trương chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; đơn vị đã thi đua thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động để mỗi cán bộ, lãnh đạo đơn vị ra sức thực hiện tốt phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác được giao”.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek