Thứ Tư, 02/10/2024 23:25 CH
Làm rõ nhiều vụ trộm tài sản
Thứ Tư, 09/11/2011 09:20 SA

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, chỉ trong một thời gian ngắn, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp, bắt giữ các đối tượng vi phạm, thu hồi nhiều tài sản giá trị trả lại cho người bị hại.

 

trom-cap111109.jpg

Nhóm trộm cắp do Công an Sơn Hòa triệt xóa - Ảnh: N. KHANG

MẬT PHỤC BẮT QUẢ TANG

 

Trưa 31/8, chị Nguyễn Thị My Ni ở phường 5 (TP Tuy Hòa) vừa dựng xe đạp điện HITASA trị giá 5 triệu đồng trước sân nhà thì bị kẻ gian đột nhập lấy trộm. Ngày 7/9, chị Nguyễn Thị Tuyến ở phường 2 (TP Tuy Hòa) cũng bị kẻ trộm lấy mất xe đạp điện ASAMA… Từ tháng 8 đến tháng 9/2011, trên địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm xe đạp điện. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng những người có tài sản sơ hở trong việc trông coi, lẻn vào lấy trộm.

 

Để điều tra làm rõ thủ phạm, Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành xác minh số đối tượng nghi vấn trên địa bàn, qua đó thấy Nguyễn Diệp Linh (SN 1991, trú phường 4) có dấu hiệu khả nghi. Ngày 10/9, đối tượng vừa đột nhập vào nhà 5/8 Lý Tự Trọng, phường 7 lấy trộm xe đạp điện HI­TASA của em Phạm Đỗ Ngọc Hiền, liền bị lực lượng công an mật phục cùng quần chúng nhân dân bắt quả tang. Tại trụ sở công an, lúc đầu Linh quanh co, khai nhận chỉ thực hiện một vụ. Tuy nhiên, trước chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được, đối tượng buộc phải khai nhận, ngoài 3 vụ trộm cắp trên, từ tháng 6 đến tháng 8/2011, Linh còn thực hiện 8 vụ trộm xe đạp điện khác trên địa bàn TP Tuy Hòa để bán lấy tiền thỏa mãn cơn nghiện. Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Diệp Linh để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

TRIỆT XÓA NHÓM TRỘM CẮP

 

Qua công tác xác minh nắm tình hình trên địa bàn, đầu tháng 10/2011, các trinh sát Công an huyện Phú Hòa thấy một nhóm đối tượng do Phan Quốc Duy (SN 1984, trú thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) cầm đầu có biểu hiện rất đáng nghi vấn. Tiếp tục xác minh về nhân thân, lai lịch của các đối tượng này, trinh sát còn phát hiện đa số đều sớm bỏ học, không nghề nghiệp nhưng thường xuyên tụ tập ăn nhậu, nghiện chơi game và thời gian sinh hoạt bất minh. Điều khiến các trinh sát đặc biệt chú ý là khi nhóm đối tượng này tụ tập thì hôm đó lại xảy ra mất trộm tài sản ở địa bàn đó.

 

Để đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm của bọn chúng, một kế hoạch tỉ mỉ đã được các trinh sát nhanh chóng triển khai. Kết hợp từ nhiều nguồn thông tin thu thập được, ngày 4/11, Công an huyện Phú Hòa đã có cơ sở gọi Phan Quốc Duy và đồng bọn đến trụ sở để đấu tranh. Trước các biện pháp nghiệp vụ và những câu hỏi khéo léo, bất ngờ của các trinh sát, điều tra viên, Phan Quốc Duy và đồng bọn đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp.

 

Để có tiền ăn chơi tiêu xài, từ đầu năm 2011 đến nay, Duy đã cùng đồng bọn là Dương Vũ Linh, Đặng Vân Bình (cùng SN 1995); Phan Tấn Pháp, Lê Văn Ngọc Anh, Lê Thành Quang (cùng SN 1996) và Nguyễn Đức Thật (SN 1997), cùng trú thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa thực hiện hàng chục vụ trộm cắp mô tô, xe đạp điện trên địa bàn huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa.

 

Ngày 5/11, Công an huyện Phú Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Quốc Duy để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 

TÌM LẠI TÀI SẢN CHO NGƯỜI BỊ HẠI

 

Chiều 3/11, được Công an huyện Sơn Hòa mời đến trao trả lại 15 triệu đồng mà trước đó đã bị kẻ gian lấy cắp, anh Võ Tuấn Hưng, nhân viên Công ty Tân Đại Nam (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) xúc động nghẹn ngào. Trước đó vài ngày, anh Hưng tạm ứng của công ty 15 triệu đồng để chuẩn bị về quê cưới vợ. Anh cất tiền vào cốp xe và để tại lán trại rồi đến chào mọi người để ra về. Khoảng 15 phút sau, anh Hưng muốn té xỉu khi phát hiện số tiền trong cốp xe mới đó đã không cánh mà bay.

 

Từ tin báo của người bị hại, Công an huyện Sơn Hòa đã nhanh chóng xác minh và điều tra làm rõ đối tượng trộm cắp. Đó là La O Y Viên (SN 1997) và Lo Mo Y Tạo (SN 1996), cùng trú xã Suối Bạc. Hôm đó, trong lúc chăn bò gần khu vực Công ty Tân Đại Nam, cả hai phát hiện anh Hưng cất tiền trong cốp xe, liền lẻn vào lấy trộm chia nhau.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek