Thứ Năm, 03/10/2024 07:32 SA
Cơ quan chức năng cần nhanh chóng kết luận
Chủ Nhật, 23/10/2011 17:20 CH

Như Báo Phú Yên đã thông tin về sự việc tạm giữ lô hàng thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Bác Lực (địa chỉ 141 tổ 6, thị trấn Đông Anh, TP Hà Nội), khi đã và đang giới thiệu, bán thực phẩm chức năng - viên nang Thanh tâm tạng dược ương khoa - trên địa bàn các huyện Phú Hòa, Tây Hòa và Đông Hòa.

 

Bacluc111023.jpg

Thẻ VIP thực phẩm chức năng chưa dùng hết của bà Nguyễn Thị Sương (78 tuổi) ở thôn Phước Mỹ, xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa). - Ảnh: H.HUỲNH

Nguyên nhân do công ty này hoạt động mua bán trên địa bàn tỉnh Phú Yên chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng, nội dung tờ rơi quảng cáo sản phẩm không đúng theo tiêu chuẩn được phê duyệt của Bộ Y tế, việc lưu hành sản phẩm vượt quá phạm vi cho phép của Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Phú Yên.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công ty này đã được Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Phú Yên chấp thuận giới thiệu về các địa phương để xin tổ chức hội thảo quảng bá sản phẩm (theo giấy phép hoạt động). Phía các địa phương cũng đã có văn bản yêu cầu các xã tạo điều kiện cho công ty này được tổ chức hội thảo, quảng bá sản phẩm. Cán bộ y tế thôn và mạng lưới cộng tác viên phát đến tận tay người dân tờ rơi và giấy mời đến trụ sở thôn, nhà văn hóa thôn để tham gia “hội thảo”.

 

Khi được nghe người của Công ty TNHH Bác Lực quảng cáo về khả năng trị được nhiều bệnh (cao huyết áp, thấp huyết áp, máu nhiễm mỡ, viêm khớp, phong thấp, đau lưng, biếng ăn…) của thực phẩm chức năng- viên nang Thanh tâm tạng dược ương khoa, nhiều người đã tin và mua dùng với số lượng lớn mà không một chút ngờ vực.

 

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, tại sao ngành chức năng của tỉnh, huyện lại cho phép công ty TNHH Bác Lực quảng bá một loại thực phẩm chức năng mà những thông tin trên bao bì sản phẩm không ghi đầy đủ, đúng theo quy định, như: thành phần có trong mỗi viên nang, công dụng, địa chỉ sản xuất…?

 

Một câu hỏi đặt ra nữa là vì sao tại các cuộc “hội thảo”, Công ty TNHH Bác Lực đã tổ chức hay mời nhiều người đến để quảng cáo sản phẩm, rồi sau đó tổ chức bán sản phẩm với số lượng lớn, trong thời gian gần 1 tháng mới được cơ quan chức năng phát hiện sai phạm? Phải chăng, công ty này hoạt động quá tinh vi nên khó phát hiện hay cơ quan chức năng và chính quyền địa phương không thực hiện tốt vai trò giám sát của mình?!

 

Với hành vi bất minh của công ty TNHH Bác Lực, dư luận đang nghi ngờ đến chất lượng, giá cả cũng như công dụng của thực phẩm này.  Nhiều người đã lỡ mua sản phẩm  “trao tặng miễn phí” (được ghi trên bao bì) của công ty này với số lượng lớn, trị giá  hàng triệu đồng để nhận được thẻ vip nên hiện vẫn chưa dùng hết. Họ đang phân vân không biết có nên tiếp tục dùng nữa hay không và nếu muốn trả sản phẩm cho công ty này để lấy tiền lại thì có được cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết hay không?

 

 Dư luận đang mong chờ phía cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi của công ty TNHH Bác Lực, đồng thời tiến hành thẩm định sản phẩm công ty đã bán ra để có khuyến cáo cho người dân sớm nhất.

 

HUY HUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek